ขอบคุณทุกท่าน ที่ทำให้ผมมีวันนี้ : Yokekung กับปี 2554

ปี 2554 กำลังจะผ่านไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแล้ว ปีนี้ ถือว่าเป็นปีของ Social Media ที่ผมได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่อยากจะทำ และได้พบอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เราได้หันมองตนเอง จะว่าไป อายุีที่ครบรอบในปีนี้ คือขึ้นเลข 3 ถามว่าต้องการอะไร ความมั่นคง ความรัก แ่น่นอนว่าอยากทำงานที่เรารักและชอบ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ด้วยดีมาตลอด

เริ่มจากเรื่องของบล็อก yokekungworld.com เริ่มเมื่อวันที่ 30 มกราคม ขอบคุณน้อง @krapalm ที่ให้คำแนะนำและช่วยเหลือในการเซ็ตอัพ WordPress และระบบปลั๊กอินบนบล็อก ขอบคุณผู้อ่าน 98,470 ราย (ที่ไม่ซ้ำกัน)ที่เข้าชมบล็อกของผม ขอบคุณ 111,745 page views ขอบคุณทุกความเห็น ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ใ้ห้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา (นับถึง 22 ธันวาคม 2554)

ปีนี้ผมได้เน้นแบ่งปันเรื่องไอที การตลาด มือถือ และ Social Media Marketing โดยไม่ได้เขียนให้กับ Appreview.in.th และ Mkttwit.com แล้ว เพราะตั้งใจจะทำบล็อกตนเองอย่างเต็มที่

ผมได้รับโอกาสจากทางทรู ดิจิตอล คอนเทนต์ แอนด์ มีเดีย ให้ไปร่วมรายการ Appgang (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Tech & Gadget) ได้มีโอกาสพูดคุยและทำงานร่วมกันกับโปรดิวเซอร์รายการ เป็นครั้งแรกของการได้สัมผัสกับรายการทีวีในทางการผลิตรายการ

ด้านการงาน Social Media ผมได้รับโอกาสในการเป็น Twitter Reporter ในงานอีเว้นท์ต่างๆ งานแถลงข่าว ได้รับโอกาสใหม่ๆ ดูได้่จากหน้า Portfolio

และปีนี้ เป็นครั้งแรกของการได้รับเชิญเป็นวิทยากร แม้ผมไม่ได้เก่งเรื่องการพูด แต่ความที่พ่อและแม่เป็นอาจารย์ มศว. และอยู่ในครอบครัวของอาจารย์ ทำให้การได้เป็นวิทยากร นั้นก็ทำให้พ่อแม่ผมภูมิใจ กับการที่ได้รับโอกาสดีๆ และได้เข้าไปบรรยายในมหาวิทยาลัยที่คุณพ่อคุณแม่สอน โดยได้รับเชิญแบบไมได้เกี่ยวอะไรกับคุณพ่อคุณแม่เลย ขอบคุณพี่ทอมมี่ ที่ให้ความไว้วางใจผมครับ วันที่ผมไปบรรยาย ผมได้แต่ยืนมองอาคารเรียน น้ำตาไหลคิดถึงคุณพ่อของผม ที่ทำงานคุณพ่อของผม ทำให้ผมกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และผมคิดว่า ผมจะทำให้ดีที่สุดให้พ่อแม่ภูมิใจ

รวมไปถึงการได้ไปพูดคุยกับนักศึกษาคณะที่ผมจบมาคือคณะศิลปศาสตร์ ราชมงคล คลองหก ได้พูดคุยเรื่องการทำงานกับ Adecco Thailand และ @kafaak ทาง #hrtwt ในวันเสาร์ตอนเช้า อย่างเรื่องกิจกรรมในช่วงเป็นนักศึกษากับการทำงาน และเื่รื่อง Social Media ในที่ทำงาน

ที่ตื่นเต้นที่สุดคืองาน Make Over ของ Dell Venue ที่ทางเดลล์จับบล็อกเกอร์แต่งตัวเดินแบบ ฮาและเขินมาก

ด้านความรัก

หลังจากโสดมาหลายปี ก็ได้พบกับ @pann_pj จากที่เคยติดตามทวิตเตอร์กันมาตลอด จนได้มาพูดคุยกันตอนที่เริ่มใช้ Google+

ปีนี้เป็นปีที่เรียกว่า ได้รับโอกาสดีๆทั้งการทำงาน การวางตัว การออกสังคม การให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ การ Provide เนื้อหาให้กับเว็บไซต์ไอทีหลายๆเว็บอย่าง IT24hrs และ ITManagerLife และบทความด้านความปลอดภัยในการตั้งรหัสผ่านบน Twitter

ปีนี้ ได้เข้าร่วมงานสัมมนาด้านไอที การตลาด บล็อกเกอร์ เยอะกว่าปีก่อนๆ ที่มักจะเข้าร่วมสัมมนาในงานด้าน Social Media ซะเป็นส่วนใหญ่ ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ภายใต้ความคิดที่ว่า อายุขึ้นเลข 3 แล้วเราจะไปทางไหนต่อ

ปีนี้ ถือเป็นอีกที ที่มุ่งมั่นทำ Contents ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด ถ้าไม่มีพวกคุณ ผมก็ไม่มีวันนี้ครับ ขอเพียงการแ่่บ่งปันของผม มีส่วนช่วยให้คุณมีความสุขและได้รับความรู้ ผมก็มีความสุข และยินดีแลกเปลี่ยนครับ