ฤกษ์งาม ยามดี ดูให้แม่น จำให้ดี วันมงคลจาก Good Days Calendar

วันไหนฤกษ์ดี เหมาะกับงานมงคล เวลาไหนเหมาะกับการประกอบกิจกรรม พิธีการต่างๆ งานมงคล สิ่งดีๆ เราคงจะมองหาฤกษ์ดีๆ เพราะถ้าวันไหน เจออะไรแย่ๆ เราก็มักจะบ่นว่า ทำไมวันนี้ซวย วันนี้ไม่ใช่วันของเรา อะไรทำนองนี้ เหมือนกับไม่ได้โทษตัวเอง โทษวันโทษเดือน ตลอด จะดีแค่ไหนถ้ามีแอพสักตัว บอกว่า ควรจะทำกิจกรรม งานมงคล วันไหนดี
Good Days Calendar เป็นแอพที่แจ้งเราว่า วันไหนที่เป็นวันดี วันไหนที่ไม่เหมาะกับการประกอบกิจกรรมต่างๆ เชื่อว่าคนไทยต้องชอบแน่ๆ เพราะแอพนี้เป็นแอพของคนไทย โดย True Digital Content and Media Co., Ltd นั่นเอง
เมื่อดาวน์โหลดแอพลงใน iPhone ของเรา ก็จะสำรวจตรวจตราว่า ปฏิทินในเครื่องเรา ไม่ว่าจะเป็น Google Calendar หรือ Outlook ว่ามีกิจกรรมอะไรวันไหน แล้วเราก็เปิดเข้าไปดูได้เลยว่าวันไหนฤกษ์ดี

อย่างวันที่ 7 วันนี้ เปิดขึ้นมา จะขึ้นสีดำบนตัวเลขวันที่ คือวันที่ไม่เหมาะกับการจัดงานมงคล ที่เอาฤกษ์เอาชัยต่างๆ อันนี้แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ทำให้เราอุ่นใจ ส่วนวันที่ด้านล่าง สีแดง คือวันดี ฤกษ์ดี เหมาะกับการจัดงานมงคลต่างๆ เซ็นสัญญา เข้าทำงาน ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน งานบวช

สีแดง คือจะบอกว่าวันนี้ฤกษ์ดี สีดำ ควรหลีกเลี่ยงงานมงคลต่างๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าจัดไม่ได้ เพราะเอาเข้าจริง การแต่งงาน หรือคลอดบุตร หรือสอบ หรือเซ็นสัญญา โอนรถ อะไรต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับ วันเกิด ของแต่ละคน หรือโอกาสและความสะดวกด้วยเช่นกัน

ดูกันชัดๆ

ตัวอย่าง วันที่ 4 มีนาคม มีการกำหนดกิจกรรมไว้ ไอค่อนรูปนาฬิกาจะแสดงขึ้นให้เราคลิกเข้าไปดูกิจกรรมได้ ส่วนวันไหนเป็นวันพระ ก็จะมีรูปพระพุทธรูป แสดงขึ้น หากกดเครื่องหมายคำถาม ก็จะเป็น Help แสดงหน้าจอด้านบนที่แจ้งว่าสีแดงวันดี สีดำควรหลีกเลี่ยง

เราสามารถเลือกเป็นช่วงเวลาเพื่อดูว่า ช่วงเวลาวันใดถึงวันใด มีฤกษ์ที่ประกอบกิจการมงคลได้บ้าง โดยเข้าจากเมนู Calculate

หากได้วันที่ถูกใจ เราก็คลิกกำหนด add to note ได้ เพื่อกำหนดวันและแจ้งเตือน

เป็นแอพง่ายๆ ที่เป็นปฏิทินได้ด้วย ทำให้เรารู้ว่า วันนี้เป็นวันขึ้น 3 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ ที่ปฏิทินทั่วไป หรือแม้แต่ปฏิทินแขวนยังหายากเลย

สนใจดาวน์โหลดได้จาก AppStore