ฉลอง YouTube Channel ครบ 1,000 Subs พาไปรู้จัก YouTube for Creators กัน

ปีที่แล้ว ผมหมั่นทำคลิปบน YouTube เอามาปัดฝุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แค่มีช่องไว้ทำคลิป ตัวอย่างวีดีโอจากการถ่ายด้วยมือถือรีวิว หลังจากที่ถ่ายรายการกับพี่โป้ 2 เดือน ก็ได้เรียนรู้ และได้แรงบันดาลใจ ในการทำคลิป อยากทำ YouTube

YouTube ทำให้ผมพบกับโลกใหม่ ที่ไม่ใช่คนติดตาม Blog, Facebook Page, Twitter, Google Plus แต่เป็นคนที่ชอบดูวีดีโอ ยอมรับว่า การทำ YouTube ของผม ยังทำได้ไม่ดีนัก เพราะการพูด ยังออกเสียงไม่ชัดเจน การนำเสนอ ยังไม่น่าสนใจ แต่ก็ภูมิใจ กับความตั้งใจทำ กับการเป็น YouTube Partners เปิดการสร้างรายได้ แม้จะทำมายังไม่มีรายได้นัก (ตอนนี้ มกราคม 2560 รายได้ 3 ร้อยกว่าบาท ฮาา) แต่เมื่อ คนติดตาม จนครบ 1,000 Subscribers ถามว่า ครบแล้วยังไง? เราจะพาคุณมารู้จักกับ YouTube for Creators กัน

อ่านบทความ การทำวีดีโอบน YouTube ได้ที่ Thaiware ซึ่งผมเขียนเองเมื่อปีที่แล้ว บทความนี้ เขียนขึ้น เพื่อฉลอง 1,000 Subscribers บน YouTube YokekungWorld

ทาง YouTube มีความช่วยเหลือ Creator (ชื่อเรียก ผู้สร้าง Content VDO บน YouTube เหมือนเรียก Blogger)  โดยโปรแกรม “YouTube for Creators” โดย Creator จะได้รับการสนับสนุนและสิทธิ์ประโยชน์ตั้งแต่คุณอัปโหลดวีดีโอแรก

YouTube for Creators คืออะไร ?

เห็นมีคนได้ยอดซับ ครบ 100,000 Subs แล้วได้โล่ ปุ่ม Play หรือ YouTubeButton แต่นั่นมี level ของ creator ครับ

สิทธิประโยชน์ระดับ Graphite

● เอาแค่ ทำคลิป ตั้งแต่คลิปแรก ก็ได้อยู่ในขั้นนี้ สำหรับ YouTube Channel ที่มีสมาชิกติดตาม 1-1,000 คน มีหลักสูตรออนไลน์สำหรับ Creator หรือ CreatorAcademy ใช้แอพ Creator Studio บนคอมผ่าน Browser และมือถือได้ และเข้าร่วม Creator Community

สิทธิประโยชน์ระดับ Opal

● ถ้ามีคนติดตาม สมาชิก 1,000-10,000 คน สามารถเข้าร่วม Creator Day ซึ่งเป็นกิจกรรมอบรมเพื่อเรียนรู้เทคนิคการพัฒนาช่องและกิจกรรมพบปะสังสรรค์กับครีเอเตอร์คนอื่นๆ

ดูคลิป ของ ONENEUNG Channel ก็เลยได้ความรู้ ว่า ถ้าครบ 1,000 ซับ จะได้เข้าร่วมกิจกรรมของ YouTube จำได้ว่า 3 เดือนก่อน เคยได้ยินเรื่องนี้ แต่โห จาก 3 ร้อยกว่าซับ อีกนาน กว่าจะถึง 1,000 ซับ ในที่สุดก็มาถึงครับ 14 มกราคม 2560

ประโยชน์ระดับ Bronze

● มีสมาชิก 10,000-100,000 คน สามารถไปการถ่ายทำวิดีโอที่ YouTube Space (อันนี้อยากไปมาก) และรับการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับช่องโดยผู้จัดการพาร์ทเนอร์ YouTube

ประโยชน์ระดับ Silver ขึ้นไป

แต่ถ้ามีผู้ติดตามเกิน 100,000 คน แลกรับ Play Button โล่รูปปุ่ม Play และมีโอกาสเข้าร่วมใน Creator Hall of Fame และมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ รวมไปถึง มีผู้จัดการพาร์ทเนอร์เป็นของตนเอง

รายละเอียด youtube.com/creators (ภาษาไทย)

แบบฟอร์มแสดงความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกับ YouTube Creator Community

ชุมชุม Creator ประเทศไทย

ผมชอบ YouTube ตรงที่ว่า ช่วยเหลือนักพัฒนา Content ดีมากๆ มีรางวัลให้ มีโล่ให้ มีกิจกรรมให้ และสมาชิกช่วยเหลือกัน