ย้อนรอยความสุขกับ 9 ปี Happy จาก Dtac

ได้ทราบว่าปีนี้เป็นปีที่ 9 ของ Happy Dtac ซึ่งเป็นบริการเติมเงินของ Happy และเมื่อนึกถึง Dtac หลายๆคนคงจะนึกถึง คุณธนา ในนามของ Thana Happy เรามาย้อนอดีตกันว่า Happy กับ 9 ก้าวที่ผ่านมา เป็นอย่างไร โดยจะคัดมานำเสนอเฉพาะส่วนของ Happy นะครับ

2546 เปิดตัวบริการ Happy Dpromt ในเดือนพฤษภาคม ต่อจากที่ได้เปิดตัวแบรนด์ My ระบบรายเดือนในเดือนเมษายน โดย Happy เป็นแบรนด์ย่อยของดีแทค กับบริการเติมเงินแบบพร้อมใช้ เสียดายว่าหาภาพกล่องแพ็คเกจ Happy Dprompt เดิมไม่ได้ มีแต่โลโก้นี้

ข่าวเพิ่มเติม

2547 มาพร้อมกับบริการ “ใจดีให้ยืม” ทำเอาทั้งวงการ อมยิ้มกับความน่ารักของบริการนี้ อ่านเพิ่มเติม ตามมาด้วย “ใจดีให้แลก” บริการ “ใจดี”

และที่น่าสนใจคือ การเปิดตัวบัตรเติมเงิน 50 บาท อันมีมูลค่าต่ำที่สุดในตลาด และการเปิดตัว Baby SIM ภายใต้ชื่อ “ซิมรุ่นเล็ก”

2549 บริการ ATM SIM โด่งดังมากในสมัยนั้น และเป็นมิติใหม่ของวงการมือถือกับการใช้บริการธนาคารบนมือถือ เพราะตอนนั้นไม่มีแอพ ใช้บริการบน SIM Card เลย จากนั้นเดือนตุลาคมก็มีบริการ Happy VamPires*333 บริการดาวน์โหลดเพลง

2550 ปรับแบรนด์ดีแทค เปลี่ยนโลโก้เป็นใบพัดสีฟ้า พร้อมเสียงเป่าปากฮิตติดหู ปีนั้น หลายๆคนจำพี่ปืนได้แม่นกับเพลง “เพราะอะไร” และเอาใจคนภาคเหนือกับการเปิดตัว “ซิมม่วนอ๊กม่วนใจ๋

ที่แน่ๆผมชอบมากที่สุดคือ “พอดี พอดี”

ช่วงปี 2550 – 2551 ถ้าใครยังจำได้ Happy มีบริการ Happy Bank สมุดธนาคารสะสมความสุข มี Happy Bonus มี Bonus วันเกิด

อ้อ ปี 51 ผมไปงาน Dtac Meeting มาด้วย อ่านบล็อก

จำได้ว่า มีบริการ “ใจดีฉุกเฉิน” ด้วย

ซิมเบอร์แฝด ก็น่ารักดีนะ

2552 ไม่เชิงเกี่ยวกับ Happy ซะทีเดียว แต่ดีแทค ย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ จากอาคารชัย ไปยังตึกจามจุรี สแควร์ ในปีเดียวกัน ดีแทคเปิดตัว BlackBerry ซึ่งผมก็ไปร่วมงานเปิดตัวด้วย (เป็นครั้งแรกๆของการออกงานอีเว้นต์) ในฐานะสมาชิกดีแทคคลับ

ที่สร้างความฮือฮาคือ disconnect to connect ไม่ได้เกี่ยวกับ Happy โดยตรง แต่ชอบส่วนตัว

และบริการ “ใจดี” ตอบด้วยคลิปนี้ครับ 🙂

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอแสดงความยินดีกับ 9 ปีของความสุขจาก Happy ที่มอบให้คนไทยทุกคน ขอให้ก้าวต่อๆไป น่ารักแบบนี้ตลอดไป

ข้อมูลจาก Dtac

Promotion Happy 9 ปี