LG PH1 Bluetooth Speaker ลำโพงมีไฟ LED Mood Light เสียง 360 องศา

ตอนนี้ในตลาดมีลำโพง Bluetooth มากมาย แต่ถ้าคุณกำลังมองหา ลำโพงเสียงดี ขับเสียงรอบทิศทาง 360 องศา พร้อมลูกเล่นมีไฟ LED Mood Light กระพริบตามจังหวะเพลง ขอแนะนำ LG PH1 Bluetooth Speaker

คุณสมบัติของ LG PH1 Bluetooth Speaker

  • เสียงรอบทิศทาง 360 องศา 2 watt ไม่มี Woofer
  • ไฟ LED Mood Lighting
  • เชื่อมต่อบลูทูธ
  • มีไมโครโฟนในตัว รับสายโทรได้
  • แบตเตอรี่แบบชาร์ตไฟ
  • Aux Input

ผมฟังเพลง ภรรยาดูซีรีส์ บอกได้เลยว่า แบตโน้ตบุ๊กหมดก่อนแบตลำโพงซะอีก ใช้งาน 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง แบตลำโพงก็ยังไหว (ความจุ 700mAh) โดยเฉพาะการดูซีรีส์แล้ว ระบบเสียง 360 องศา 2 watts ถ่ายทอดเสียงได้ดี ก้องกังวานทั่วห้อง ไม่ว่าจะวางไว้ตรงไหน ยิ่งวางบนตัก เสียงรอบทิศทางแบบจัดเต็มมาก ดังนั้น เมื่อใช้ลำโพงระบบเสียงรอบทิศทาง ตำแหน่งการวางก็สำคัญ ถ้าใช้ในรถ วางตรงกลาง ระหว่างคนขับ ตัวเดียวจบ พกสะดวก

อีกลูกเล่นคือ LED Mood Lighting ปรับแสงไฟตามจังหวะดนตรี Relax to a Soft Glow ยิ่งตอนปิดไฟมืดๆ ได้บรรยากาศดี

ปุ่มควบคุม ไล่จากซ้ายไปขวาคือ ไมค์, Bluetooth, ปุ่มรับสายโทรเข้า, Play/Pause, เปิด/ปิด, ปรับระดับเสียง – +, ระดับแบตเตอรี่ และเปิดปิดแสงไฟ LED Mood Lighting

ไมค์ใช้รับสายได้ มีช่อง Port in ไว้เสียบสาย AUX (ไม่มีแถมมาให้) ส่วนการชาร์จ ใช้สาย Micro USB สายเดียวกับที่ใช้ชาร์จไฟมือถือตามปกติได้เลย

การเชื่อมต่อ Bluetooth ทำได้ง่าย แค่เปิด Bluetooth บนมือถือ แล้วเปิดลำโพง จากนั้นก็เชื่อมต่อ Pair กันให้เรียบร้อย

การใช้สนทนาโทรศัพท์

LG PH1 Bluetooth Speaker มีไมโครโฟนในตัว ถ้ามือเราไม่ว่าง เราก็สามารถพูดคุยกับลำโพงได้ แม้มือถือจะไม่อยู่ใกล้ตัวเราก็ตาม ถ้ามีสายโทรเข้า เพลงจะหยุดลง คุยจบ เพลงก็เล่นต่อ อันนี้ทดสอบแล้ว เมื่อมีสายเข้าจะมีริงโทนดังที่ลำโพง สามารถกดปุ่มรูปโทรศัพท์เพื่อรับสาย แล้วคุยผ่านไมค์ของลำโพง เป็น Speaker Phone ได้เลย

AUX (เสียดายที่ไม่ให้สาย AUX มาด้วยเนี่ยสิ) ไม่ให้สายชาร์จ Micro USB ยังพอหาได้ แต่ไม่ให้สาย AUX นี่ต้องหาซื้อแยกกันเลยทีเดียว อันนี้ก็เลยไม่ได้ทดสอบเพราะไม่มีสาย (ถ้าไม่ได้ใช้ Bluetooth เช่น ใช้ PC ไม่มี Bluetooth ต่อสาย AUX เป็นลำโพงปกติได้)

เรื่องเสียง ทำได้ดี ผมดูหลักๆก็ YouTube ภรรยาดูซีรีส์ ต่อกับโน้ตบุ๊กดูหนังได้

โดยรวม ประทับใจ และชอบมากๆ พกสะดวก น้ำหนักเบา แบตใช้งานได้นาน แต่ที่น่าเสียดายคือ ไม่มีช่องเสียบ Micro SD, USB Flash Drive แบบลำโพงบลูทูธตามท้องตลาดทั่วไป และไม่กันน้ำ ทั้ง Water/Splash-proof กลัวน้ำมาก แต่ละอองน้ำนิดหน่อยก็พอไหวอยู่ (แต่อย่าเสี่ยงเลย) อันนี้เราก็ไม่กล้าเสี่ยงเครื่องรีวิวเช่นกัน

ราคา 1,490 บาท

สเปค และรายละเอียด

ขอขอบคุณ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ