ย้อนมองปี 2555 ของ Yokekung

ปี 2555 กำลังจะผ่านไป ถึงเวลาของการทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตผมในปี 2555 ที่ผมทำด้วยความตั้งใจ และเชื่อมั่นใจ yokekungworld.com จะนำเสนอสาระ ความรู้ เรื่องราวที่น่าสนใจ ตลอดจนแบ่งปันความคิดเห็นต่างๆ ภายใต้สโลแกนเดิม “ความสุขของคุณ คือความสุขของเรา” ผมมีความสุข ในการแบ่งปัน ในการเขียน บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ปี 2555 นี้ มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตผมมากมาย

ผมขอเล่าเป็นรายไตรมาสนะครับ เพื่อให้เห็นภาพได้ง่ายและเล่าได้กระชับน่าสนใจ เริ่มจาก ปีนี้ผมเป็นมหาบัณฑิต MBA for IT-Smart สาขา Innovative Marketing ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุด ก็คือทำให้พ่อแม่ผมภูมิใจ และเปลี่ยนสถานะเป็นคนมีคู่ครอง ผมแต่งงาน!!! และในส่วนของงานประจำ ก็มีการปรับเปลี่ยนหน่วยงานที่สังกัด (แต่บริษัทเดิม) ได้ทำงานที่เรารัก ได้รับการดูแลและให้โอกาสจากเจ้านาย ทั้งสังกัดเดิม และเจ้านายใหม่ ในส่วนของงานเขียนคอนเทนต์ เป็นไปตามที่ผมได้เคยทำนายไว้ว่า ปี 2555 จะเป็นปีแห่ง Contents ผมในฐานะคนสร้างคอนเทนต์ ได้ทำหน้าที่ของการเขียนบทความ ข่าว ให้กับเว็บไซต์ต่างๆ โดยในเดือนมีนาคม ได้เริ่มเป็นนักเขียนรับเชิญให้กับเว็บไซต์ IT24hrs.com และได้ร่วมงานในฐานะนักเขียน รีวิวแอพบนมือถือ และอุปกรณ์มือถือให้กับ Thaiware.com ซึ่งทำ Thaiware Mobile ปรับเปลี่ยนเนื้อหาตามพฤติกรรมของผู้ใช้ที่เปลี่ยนจากคอมพิวเตอร์ พีซี มาเป็นแท็ปเล็ต สมาร์ทโฟน และเขียนบทความแนะนำ Facebook Page ที่น่าสนใจผ่านคอลัมณ์ Social World ในนิตยสาร PCToday

ย้อนดูชีวิตผมไตรมาสแรก

ไตรมาสที่ 2 กับการทำงานในหน่วยงานสังกัดใหม่ มีเพื่อนร่วมงานใหม่ที่น่ารักและเอ็นดูเรา ทุกคนเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ และหลังจากที่ผมได้ร่วมงานกับพี่เอิ้น – ปานระพี รพิพันธุ์ ผมได้เรียนรู้การเขียนข่าว การตรวจสอบความน่าถูกต้องของการใช้ภาษา ความน่าเชื่อถือของแหล่งข่าว เหตุผลก็เพราะ เว็บไซต์ IT24hrs เป็นเว็บไซต์ของรายการ IT24hrs ทางช่อง 3 ดังนั้นการเขียนบทความ เผยแพร่อะไรก็ตาม ล้วนมีผลต่อช่อง 3 ด้วย ดังนั้น ช่วงแรกๆของการทำงานจึงเกร็งและพยายามตรวจสอบข้อมูลให้แน่ใจมากที่สุด มีแหล่งที่มาอ้างอิงชัดเจนและเชื่อถือได้ ถือเป็นการเรียนรู้ที่ดีมากในการทำงานกับพี่เอิ้นครับ

และสำหรับเพื่อนใหม่ ที่เรียกได้ว่า เป็นทั้งเพื่อนร่วมงาน และเพื่อนที่ปรึกษาเรื่องต่างๆได้ ขอบคุณคุณฮง (คุณวีรพล ชัยประกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยแวร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด) ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้การทำงานต่างๆ และให้โอกาสมากมายในชีวิต รวมไปถึงคำแนะนำในการเลี้ยงลูกด้วย

ย้อนดูชีวิตผมไตรมาสที่ 2

สำหรับไตรมาสที่ 3 ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตผม นั่นคือ การมีลูกสาวคนแรก กับชีวิตของความเป็นพ่อ ใช่ครับ ผมเป็นพ่อแล้ว และผมได้เรียนรู้ว่า ใครที่่รักผมที่สุด ใครที่เป็นห่วงผมที่สุด วันที่ภรรยาผมคลอด น้ำตาผมไหลออกมาเพราะเป็นห่วงเธอ ผมเข้าไปในห้องผ่าตัดไม่ได้ ผมดีใจที่สุด ที่ผมมีภรรยาที่ดีที่สุด และมีลูกสาวที่่น่ารัก ขอขอบคุณเพื่อนๆที่มาเยี่ยมภรรยาผมที่โรงพยาบาล และประทับใจเพื่อนภรรยาที่เรียกได้ว่า ความเป็นเพื่อนนั้นยิ่งใหญ่มาก เพื่อนภรรยาไปถ่ายรูปผมกับนลินตั้งแต่ช่วงเช้าของวันคลอด ประทับใจน้องเบลล์และน้องต้องครับ

และไตรมาสนี้เอง ก็ได้มีโอกาสได้รับการติดต่อจากคุณจ๋า และพี่โก๋ adslthailand.com ในการเขียนบทความ ข่าว วิเคราะห์ ในยุค 3G, Broadband กับการรายงานข่าวที่เกี่ยวข้องกับ 3G, Wi-Fi, SmartPhone, App ข่าวในแวดวงโทรคม ได้ประสบการณ์ที่ดีมากๆ ขอบคุณที่ให้โอกาสครับ

ไตรมาสที่ 4 เป็นไตรมาสที่ผมดีใจมาก เพราะมีงานเข้ามามากมาย และได้โอกาสในการพบเพื่อนเก่าหลายคน ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง และที่ภูมิใจคือการได้ไปพูดคุยกับคมชัดลึกเรื่องคุณพ่อในยุคดิจิตอลเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555

ปีนี้ เป็นปีที่ผมมีความสุขมาก และอยากจะแบ่งปันความสุขให้กับเพื่อนๆ คนอ่านทุกท่าน ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจ ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส ขอขอบคุณพี่เอิ้น, คุณฮง, พี่โก๋ และอีกหลายๆคนที่ทำให้ผมมีวันนี้ครับ และผมสัญญาว่า ปีหน้าจะทำให้ผู้อ่านทุกท่านมีความสุขครับ