2556 ปีแห่งความรับผิดชอบและการดูแลคนรอบข้าง

ก่อนหน้านี้ผมเคยถามตัวเองว่า เป้าหมายของปี 2556 คืออะไร แต่หลังจากวันที่ 3 มกราคม ที่คุณแม่ผมโทรมาบอกว่า คุณยายหกล้มที่บ้านในจังหวัดลำปาง ทำให้มุมมองของผมเปลี่ยนไป

ปีนี้ เป็นอีกปีที่ผมมองว่า User Generate Content หรือ User Create Content จะเติบโตสูงมาก ทุกคนมี blog ส่วนตัวได้ ทุกคนโพสกระทู้ได้ ทุกคนมี VDO Youtube เองได้ ทุกคนมีสื่อเป็นของตนเองได้ และหลังจาก Google เปิดให้ Hangout On Air ในไทย บริการ ออกอากาศสด ใครๆก็ทำรายการเองได้ เพียงพูดคุยผ่าน hangout ออกอากาศสดให้เพื่อนๆได้ดูกัน

ปีนี้ นอกจากความพยายามในการสร้างสรรค์เนื้อหาของบล็อก yokekungworld.com และจัดสรร Social Media ของผมทั้ง Facebook, Twitter, Google+ แล้ว ผมขอแนะนำ Fan Page Yokekungworld ของผม ที่จะทำให้คุณติดตามข่าวสารไอทีได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับปีนี้ นอกจากความตั้งใจในการทำงานให้ดีที่สุดแล้ว ความเป็นหัวหน้าครอบครัว ความรับผิดชอบ การดูแลคนรอบข้างเป็นเรื่องที่ผมให้ความสำคัญ ผมตั้งใจว่าปีนี้ ผมจะนำเสนอเรื่องราวดีๆให้คนรอบข้างอย่างเพื่อนๆได้ติดตาม ส่วนคนรอบข้างในครอบครัว จากที่ผมเคยมุ่งทำงาน ยุ่ง ไม่ว่าง ผมตั้งใจว่า จะจัดสรรเวลา ไปหาคุณยายที่ลำปาง ไปหาคุณป้าที่ลพบุรี นอกจากการไปหานลินที่กาฬสินธุ์ (แม่ยายเลี้ยงนลินให้ครับ เพราะพ่อแม่อย่างผมต้องทำงาน) จากที่เคยคิดว่า จะทำงานให้สำเร็จก้าวหน้า จนไม่ได้ไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดหลายปีแล้ว โทรคุยก็ไม่ค่อยได้คุย นานๆที จะเป็นการไปเยี่ยมท่าน ไปหาท่านมากขึ้น แต่งานที่ทำก็รับผิดชอบเต็มที่ แต่อาศัย Mobile Working ทำงานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน โน้ตบุ๊ก แท็ปเล็ตมากขึ้น

และสิ่งที่ผมตั้งใจจะทำในปีนี้คือ

– แชร์ความคิดเห็น เรื่องราวต่างๆผ่าน blog, social media ของผม

– ประหยัดเงิน เก็บเงิน ออมทรัพย์เพื่อลูก และเพื่ออนาคต

– ออกกำลังกายเป็นประจำ สม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและอยู่กับลูกและภรรยาไปนานๆ

– กินมื้อแพงๆน้อยลง ประหยัด เพื่อให้มีเงินเก็บ (จริงๆผมหมดไปกับการกินนะเนี่ย เสื้อผ้าไม่ค่อยช้อป หนังไม่ค่อยดู ที่เปลืองเงินก็เพราะกิน 555)

– ปีนี้ผมตั้งใจว่า สาย USB iPhone ผมจะไม่ซื้อของปลอมหรือเทียบเท่าเด็ดขาด จากที่เคยซื้อเส้นละ 150 – 300 หวังประหยัดเงิน สุดท้ายชาร์จไม่เข้าบ้าง สายขาดในบ้าง ต้องซื้อใหม่ สุดท้ายมองว่า ซื้อสายแท้ของ Apple แพงหน่อยแต่คุ้มกว่าและไม่ต้องเปลืองเงินซื้อบ่อยเพราะของถูก สุดท้ายก็ใช้ไม่ได้

ผมขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้ผมมาตลอด ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตามาโดยตลอด ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านและติดตามผม ปีนี้สนุกกับ yokekung ได้เลยครับ

ปล. ปีใหม่ ผมก็ย้ายโฮทใหม่ ของพี่โก๋ อาจารย์ศุภเดช ใครสนใจลองดู vronline.in.th จ้า