รู้จัก “สะพานชิดลม” กับภารกิจ “Invisible Thailand” แก้ไขปัญหาที่เคยมองข้าม (ภาพ Before & After)

เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ผมได้ร่วมกิจกรรมอาสากับทาง TMB ภายใต้โครงการ MakeTheDifference ในชื่อตอนว่า “Invisible Thailand” แก้ไขปัญหาที่เคยมองข้าม (อ่านกิจกรรมจากคุณบอย วิสูตร) หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมถึงต้องมาที่นี่ “สะพานชิดลม” คืออะไร มีอะไร เกิดอะไรขึ้น ทำไมเราต้องมาร่วม “แก้ไขปัญหาที่เคยมองข้าม” ที่นี่

ลองค้น Google ดูแล้วกันครับ

chidlom

เฮ้ยยยยยย Google ยังรู้ปัญหาเลย ทำไมเรามองข้ามกันล่ะ

chidlom2

ในแผนที่คืออยู่ริมคลองแสนแสบครับ มีฝั่งเดียวที่มีทางเดินริมคลอง ปกติตรงนี้จะมีต้นไม้รกทึบ ทำให้เกิดอาชญากรรมได้ แถมมีข่าวแก๊งค์ดมกาวด้วย ชี้เป้าตามกระทู้นี้ ใน Pantip มีคนแชร์บน Facebook 72,xxx ครั้ง Retweet บน Twitter เกือบหมื่นครั้ง ข่าวทุกสำนักเอาไปลง จากข้อมูลที่พลเมืองดีแจ้งผ่าน Pantip เนี่ยแหล่ะ

ต้องบอกว่าพื้นที่นี้ น่าจับตามองเพราะเป็นปัญหา ทีมงานจึงพาคนอาสามาทำกิจกรรมที่นี่

(อยากรู้ที่มาที่ไป แนะนำให้อ่านกระทู้ Pantip ข้างบนให้จบก่อนนะครับ) จากนั้นไปดูภาพ Before & After กันดีกว่า

chidlom-invisible-th-01

ภาพนี้ถ่ายโดยเจ้าของกระทู้ สมาชิกหมายเลข 1270124 แจ้งในกระทู้ข้างบน จะเห็นสภาพกำแพง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณนี้ แถมมีต้นไม้รกทึบ แทบจะเป็นป่าได้เลยทีเดียว

invisible-chidlom

ดูภาพ Before ก่อนที่ทีม Invisible Thailand จะเข้าไปถางหญ้า ตัดต้นไม้ที่รกและเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา ก่อนหน้าที่เราจะไปทำกิจกรรม มีทีมงานล่วงหน้าเข้าไปแล้ว เพื่อความปลอดภัยก็เลยมีตำรวจไปด้วย

invisible-chidlom2

น่าอยู่ขึ้นเยอะ

sononui

หันกลับไปดูภาพที่เป็นข่าว (ภาพจากคุณนุ้ย www.sononui.com)

ภาพ Before & After ก่อนทำกิจกรรม #InvisibleTH และหลังทำกิจกรรม ภาพมุมเดียวกัน (บังเอิญมาก เพราะตอนถ่ายภาพนี้หลังจบงานก็ไม่ทันคิดว่ามีภาพ Before จากทีมงานถ่ายไว้)

invisible-thailand-chidlom

ดีใจที่วันนั้นได้ร่วมกิจกรรม ปรับภูมิทัศน์คลองแสนแสบ ทำให้น่าอยู่ ปลอดภัยขึ้น มีไฟส่องสว่าง ชาวบ้านรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นinvisibleth-013
invisibleth-017
#MakeTheDifference พลังในมือเรา เปลี่ยนโลกได้ครับ

บล็อกที่เกี่ยวข้อง ปรับภูมิทัศน์สะพานชิดลม