โตขึ้น หนูอยากเป็นอะไร? ฟักฝันเฟส ช่วยให้ฝันเป็นจริงได้

1412472940673

ตอนเด็กๆ ผู้ใหญ่มักจะถามว่า โตขึ้น หนูอยากเป็นอะไร หลากหลายคำตอบ แต่กว่าเราจะไปถึงฝัน เราจะต้องค้นหาตัวเองให้เจอซะก่อนว่า รักอะไร ชอบอะไร อยากจะทำอะไรทำอะไรแล้วมีความสุข โครงการ ฟักฝันเฟส จัดโดย a-chieve ปั้นฝันโดย Adecco Thailand

adeccothailand-fest-01

ทุกคนอยากจะทำตามความฝัน อยากจะเป็นอะไรที่ตนเองอยากจะเป็น อยากจะทำอะไรที่เราชอบ งาน ฟักฝันเฟส ถือว่าเป็นงานเฟสติวัล ที่ฉีกรูปแบบงานแนะแนวที่น่าเบื่อ ทำให้เราได้ค้นหาตัวเอง

1412476103958

เห็นแล้วตกใจ (และดีใจ) เพราะน้องๆมาจากหลายจังหวัด มุ่งมางานฟักฝันเฟส เพราะอยากจะเข้าโครงการฟักให้ฝันตัวเองเป็นจริง ผมว่างานแนะแนวควรจะเป็นแบบนี้นะ ไม่ใช่นั่งฟังในห้องประชุมเป็นทางการหรือวิชาการเกินไป

1412485278485
ฟักฝันเฟส เป็นเทศกาล (เฟสติวัล) งานแนะแนวแบบงานเฟส ที่รวม 26 อาชีพ ที่ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับบุคคลในสาขาอาชีพจริง คนที่ทำงานด้านนั้นจริงๆ อาชีพนั้นโดยตรง ผู้กำกับฮอร์โมน ผู้ก่อตั้งนิตยสาร หลากหลายอาชีพที่เราใฝ่ฝัน

ผมเห็นพลังของน้องๆ แววตาของการตามหาความฝัน นักล่าฝัน ไม่ใช่นักน้อง AF แต่เป็นคนที่ตามล่าหาฝันของตนเองให้เจอ แล้วทำให้สำเร็จดังฝัน อ่าน #ฟักฝันเฟส

1412485275998

จุดประสงค์ของ #ฟักฝันเฟส เพื่อแนะแนวน้องๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้น้องๆ พบพี่ๆ ต้นแบบ 26 คน จาก 26 อาชีพ เพื่อจุดประกายความฝัน งานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต (ออกตัวว่าผมไม่ได้ไปร่วมงาน ก็เลยขอภาพทั้งหมดจาก Adecco Thailand)

adeccothailand-fest-02

เห็นงานนี้แล้วชอบเพราะตรงกับความคิดผม “ฝันอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ อย่าให้เป็นแค่ความฝัน ลงมือทำเลย” คุณจิรัฏฐ์ บก นิตยสาร Cheese Magazine แนะนำอาชีพเกี่ยวกับแฟชั่น “ฝันแล้วต้องทำ ไม่มีอะไรไม่สำเร็จ”

adeccothailand-fest-03

ส่วนคุณเกรียงไกร วชิรธรรมพร ผกก Hormones 2 ขึ้นพูดงาน #ฟักฝันเฟส แนะทำ “Life Checklist” อะไรทำแล้ว,ยังไม่ทำในชีวิต อะไรที่เราอยากทำ เราต้องได้ทำ จะได้ไม่มาเสียดายภายหลังว่ายังไม่ได้ทำเลย

adeccothailand-fest-04

ความสำเร็จคืออะไร ถ้าคุณมองหาการทำให้สำเร็จ คือการพิชิตยอดเขา Everest
คุณวิทิตนันท์ โรจนพานิช ทำหลากอาชีพ และเป็นคนไทยคนแรกที่พิชิตยอดเขา Everest เขาเป็นแบบอย่างของการอยากจะทำอะไรให้สำเร็จ แล้วทำได้

ภาพจาก http://www.t-h-a-i-l-a-n-d.org
ภาพจาก http://www.t-h-a-i-l-a-n-d.org

นอกจากนี้ คุณวิทิตนันท์ โรจนพานิช ได้เผยเคล็ดลับความสำเร็จ 3 ข้อ 1.ไม่เบียดเบียนใคร 2.มีคุณธรรม 3.อยากทำอะไรจงทำให้มันสุดๆ ผมว่าจริงนะ ใครจะทำอะไร ทำเลย อย่าให้คนอื่นเดือดร้อนก็พอ

1412485273437

งานนี้ทำให้เราได้ทบทวนตัวเอง ว่าชอบอะไร อยากจะทำอะไร แล้วไปให้ถึงฝัน ปิดท้ายด้วย บอร์ดระบายความฝัน น้องๆอยากเป็นอะไรกันบ้าง หมอ แอร์ฯ สถาปนิก ทนาย วิศวกร สัตวแพทย์ และอื่นๆอีกมากมาย เขียนไว้บนบอร์ดแล้วทำให้สำเร็จตามฝัน

ผมหยิบ ฟักฝันเฟส ขึ้นมาเขียนเพราะผมเองก็เป็นคนนึงที่ ฟักความฝันของตัวเองตลอดเวลา ปั้นให้ฝันของตนเองเป็นจริง อยากจะเป็นอะไร อยากจะทำอะไร ก็ทำให้ถึงฝัน ทำให้ถึงที่สุด ทำให้ดีที่สุด ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก AdeccoThailand

ถ้าใครยังอิน ติดตาม Facebook ฟักฝันเฟส ได้เลย