เล่นไป เล่าไป : 2 ซิมหัวใจ Android สุดคุ้ม CherryMobile Cosmos X + วีดีโอรีวิว

cherry-mobile-cosmos-x

ได้มีโอกาสทดสอบมือถือ Android 2 ซิม CherryMobile Cosmos X ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิม บน Android 4.2.1 Jelly Bean สามารถใช้งานในระบบ 2G 900 (AIS) / 1800 (dtac, TrueMoveH) และ 3G 850/2100MHz แนะนำให้ใช้ซิม 850MHz / 2100MHz (dtac, TrueMoveH) ก็จะใช้งาน 3G ได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด


cherry-mobile-cosmos-x-02
CherryMobile Cosmos X ใช้ชิป MTK 6589 ความเร็ว 1.2 GHz Quad Core หน้าจอ Capacittive ขนาด 4.7″ AMOLED สวยงามทีเดียว แต่ไม่ใช่ Full HD เป็น HD 720×1280 px (รองรับ Multitouch 5 จุด) หน่วยความจำ ROM: 4 GB / RAM: 1 GB ตามมาตรฐาน เพิ่ม Micro SD ได้สูงสุด 32GB

ในส่วนของการใส่ซิม อาจจะดูแปลกตาสักหน่อย เพราะใช้ SIM 1 เป็นแบบ Micro SIM และ SIM 2 เป็นแบบ SIM ขนาดปกติ (หรือจะใช้ Micro SIM ใส่ adaptor ก็ได้)

cherry-mobile-cosmos-x-03

กล้องหลัง 18MP และกล้องหน้า 8MP ส่วนแบตเตอรี่ Li-lon มีความจุ 1800 mAh ถือว่าโอเคมากๆสำหรับการใช้งาน 2 ซิม ตอนแรกเห็นตัวเลขปริมาณความจุแบตเตอรี่ก็คิดว่าจะพอไหม ใช้งานจริงโอเคมากๆครับ ใช้ได้เลย อ้อ ที่ให้ดูภาพบนคือการแกะฝาหลัง จะแน่นสักหน่อย แต่ไม่ยากครับ ขอแค่มีเล็บสักนิด เวลาใส่กลับก็ปิดให้สนิท

วีดีโอรีวิว ไปดูวีดีโอรีวิวกันดีกว่า

สำหรับการใช้งาน CherryMobile Cosmos X ผมนำไปถ่ายภาพในงาน Condo ideo โดยใช้ทุกภาพถ่าย ถ่ายจาก CherryMobile Cosmos X เพื่อเขียนบล็อก / Live Reporting โพสต์บน Facebook) อ่านบล็อก Gen C ที่ถ่ายโดย CherryMobile Cosmos X

ในการใช้งานจริงผมประทับใจนะ เพราะผมพกหลายซิม ใช้งานได้สะดวกดี และได้นำไปถ่ายภาพในงานแถลงข่าวหลายๆงาน ผมก็ไว้ใจกล้อง CherryMobile Cosmos X นะ เพราะใช้งานได้จริงในหลายๆงาน แถมแบตเตอรี่ก็อึด ผมชาร์จแบตเต็ม แล้วนำไปงาน Gen C ถ่ายรูปทั้งงาน โพสต์บน Facebook ตลอดเวลา แบตก็อึดใช้ได้จนกลับถึงบ้าน

ในส่วนของการจัดการซิมการ์ด สามารถตั้งค่าได้ทั้ง 2 ซิม เลือกปิดเบอร์จากเมนู โดยไม่ต้องถอดซิม ส่วนการโทรก็แยกเบอร์ด้วยสีให้เราเห็นได้ง่าย
sim-manage-cherry-mobile-cosmos-x

ในส่วนของ UI นั้น ภาพ Wallpaper สวยงามมาก เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็น theme เจ๋งดี

ui-cosmos-x

ภาพจากกล้องหน้า เริ่ดมาก ชอบสุดๆ แต่ภาพออกจะมุ้งมิงไปสักหน่อย

t25-cosmos-x

selfie-cosmos-x

อีกภาพจาก Instagram App

จากภาพแอพ Instagram (No Filter)
จากภาพแอพ Instagram (No Filter)

การใช้งานกล้องในตอนกลางคืน ต้องมือนิ่งสักนิด ถ่ายจากงาน Scrubb นำโชว์ สิงโตนำโชค ของ Cool Fahrenheit

scrubb-concert-cherry-mobile-cosmos-x

ยืนหลังๆเลย ลองซูมเข้าไปสักหน่อย
zoom-cosmos-x

แสงดี มือนิ่ง ภาพสวย ใช้ได้เลยครับ

cosmos-x

 

ส่วนภาพนี้ถ่ายจากกระจก

cosmos-x-ko-ceo-ananda

ปิดท้ายด้วยผู้บริหารหนุ่มจากอนันดา (ideo) คุณโก้

การใช้งานหลักๆของผมคือ Social Media, ถ่ายภาพ วีดีโอ (เสียดายมาก ผมถ่ายภาพวีดีโอในงาน Gen C เอาไว้ กะว่าจะใช้รีวิว แต่ปรากฎว่าตอนจะคืนเครื่องดันลืมเอาวีดีโอออก (เอารูปออกหมดแล้ว ก็อันตธานหายไปในที่สุด

เท่าที่ผมใช้งาน CherryMobile Cosmos X ระยะนึง ประทับใจมากๆกับกล้อง แบต ที่ใช้งานได้โอเคมากๆ เพราะปกติแล้ว มือถือ 2 ซิม มักจะให้กล้องมาระดับนึง แต่ก็ถือว่า CherryMobile Cosmos X ทำได้ดีมากๆ และถือไปใช้งานเพื่อทำงานจริงๆได้อยู่ แบตเตอรี่ ถ้าชาร์จเต็ม แล้วใช้หนักๆ อย่างงานแถลงข่าวที่ต้องถ่ายภาพ อัพโหลดบน Social Media ใช้ได้เต็มงานแถมกลับบ้านแบตยังเหลือนี่โอเคมากๆเลย

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

Facebook CherryMobile

ขอขอบคุณ CherryMobile เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ