ชี้เป้า สายชาร์จไว + หัวชาร์จเร็ว PD iPhone 14 รองรับการชาร์จ 20W ที่ 7-11 งบ 300 บาท

แนะนำ หัวชาร์จไว PD iPhone 14 รองรับ 20W พร้อมสายชาร์จ PD ที่เซเว่น ในงบ 300 บาท

บางครั้งเราออกมาข้างนอก กะว่าไปแป๊บเดียว แล้วก็ดันต้องออกไปที่อื่นต่อ แต่ไม่ได้พกสายชาร์จ ไม่ได้พก Power Bank หรือเอาสายไปแล้วไม่มีหัวชาร์จ สามารถเดินเข้าเซเว่น 7-Eleven ไปซื้อหัวชาร์จไว PD และสายชาร์จไว PD ได้

iPhone 14 ไม่แถมหัวชาร์จ มีแต่สายแบบชาร์จไว 20W USB-C to Lightning มาให้ในกล่อง ดังนั้น ถ้าจะหาหัวชาร์จ จะต้องใช้กับหัวชาร์จแบบ USB-C ซึ่งปกติในเซเว่นจะมีขายแต่แบบหัวชาร์จ USB ปกติ ซึ่งจะใช้กับสาย USB-C to Lightning ไม่ได้ เพราะหัวคนละแบบกัน

แนะนำวิธีเลือกซื้อสายชาร์จเร็ว PD iPhone 14 รองรับชาร์จไว 20W

  1. ดูสเปคหน้ากล่อง มองเลข PD 20W ไว้ อาจจะใช้คำว่า ชาร์จไว หรือ ชาร์จเร็ว
  2. ดูว่าขั้วบนปลั๊ก (อะแดปเตอร์) เป็นแบบ USB-C วงรีแบนๆ แบบนี้
  3. สายชาร์จจะต้องเป็นแบบ USB-C to Lightning ข้างนึงเป็น USB-C อีกข้างเป็น Lightning ถ้าสายเก่าแบบ USB ปกติที่ใช้มานาน ไม่รองรับหัวชาร์จแบบใหม่นี้
  4. ถ้าอยากเอามาต่อคอม เลือกสายแบบที่ Sync ข้อมูลได้ด้วย

อยากหาหัวชาร์จ PD iPhone 14 แบบด่วนๆ หาซื้อได้ที่ 7-11 (บางสาขา) ให้สังเกต 2 อย่างคือ คำว่า Max Output: 20W ดูเลข 20W ไว้นะครับ กับ ดูว่าเป็นประเภท USB Type C to Lightning และดูจากหน้ากล่องให้ขั้วด้านนึงเป็น USB-C อีกข้างเป็น Lightning

ASAKI A-2258 รองรับ 20W ชาร์จไว PD กับอุปกรณ์ iPhone รุ่นที่รองรับ อ่านเพิ่มเติม ราคา 259 บาท ได้ทั้งหัวอ่าน และสายชาร์จ PD

สายชาร์จ รองรับทั้งการเสียบคอมเอารูปออก (Sync โอนย้ายข้อมูล) และชาร์จไฟ (เป็นสายชาร์จ) โดยมีความยาวสาย 100 ซม. (1 เมตร)

จากการทดสอบ ชาร์จ iPhone SE 2020 (รองรับการชาร์จไว) สามารถชาร์จแบตได้เพิ่ม 10% ในเวลา 10 นาที อันนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่เราใช้งานเลยครับ

คำแนะนำ

ให้ใช้สายชาร์จ PD พร้อมกับหัวชาร์จ PD เท่านั้น

และหากใช้กับ Power Bank ที่มีอยู่เดิม แต่หัวของ Power Bank เป็นแบบ USB-A แบบปกติ จะเสียบสาย USB Type C to Lightning ไม่ได้เพราะสายคนละแบบกัน ดังนั้น ดูขั้วดีๆ นะครับ

รายละเอียด

อ่านบทความเพิ่มเติม >> แนะนำการเลือกซื้อสายชาร์จมือถือที่ 7-Eleven ปี 2565