ลองใช้จริง NOSTRA Map Thailand แอพแผนที่นำทางแจกฟรีที่ดีที่สุด

*บทความนี้เป็น Advertorial ผู้เขียนใช้งานจริงและบอกเล่าตามจริง*

NOSTRA App Icon-512

nostra-map-01

แอพประเภทแผนที่ และนำทาง มีอยู่หลายแอพ แต่ถ้าเป็นแอพที่แสดงผลข้อมูลในประเทศไทยที่ดีที่สุด NOSTRA Map Thailand เป็นแอพแจกฟรี มี POI (Point of Interest) แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้ นำทางได้

nostra-map-04

ระบบการนำทางบน NOSTRA เป็นระบบ navigator ที่เชื่อถือได้ ด้วยตำแหน่งสถานที่มากกว่า 1,000,000 จุด ทั่วประเทศ โดยจุดเด่นของ NOSTRA Map Thailand คือการค้นหาสถานที่ นำทาง ไปจนถึงการแสดงผลข้อมูลพิเศษด้วย Layers ที่เลือกสรรขึ้นมาเพื่อคนไทย ในลักษณะของการแสดงผลแบบ Layers ให้เราเลือกกำหนดข้อมูลที่ต้องการให้แสดงบนแผนที่ได้ตามต้องการ

nostra-map-05

นอกจากการนำทาง และดูแผนที่แล้ว แอพยังรองรับการรายงานสภาพการจราจรอัพเดตทุก 5 นาที และเลือก Layers หรือชั้นแสดงผลข้อมูลพิเศษ ให้แสดงผลสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยว เหตุการณ์พิเศษ หรือจุดแนะนำในช่วงเทศกาลต่างๆ ล่าสุด เขายังมีฟีเจอร์เด่นอย่างการรายงานจุดเสี่ยงน้ำท่วมที่มีกราฟฟิกแสดงเป็นสัญลักษณ์ “น้องปลาวาฬ” เข้าใจง่าย น่ารัก ช่วยเราวางแผนการเดินทางได้ด้วย นอกจากนี้ยังแสดงโครงข่ายเส้นทางคมนาคมละเอียดทั่วไทย ทั้ง ถนน ซอย ทางด่วน ทางยกระดับ รถไฟ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที แบบไม่ต้องกลัวหลง และยังสามารถแชร์บน Social Network อื่นๆได้ด้วย

Screenshot_2013-10-20-18-56-05

และด้วยฐานข้อมูล (POI) กว่า 1,000,000 จุด แสดงข้อมูลเชิงลึก ที่ไม่ใช่แสดงเฉพาะร้านหรือห้างดังๆ แต่ทุกสถานที่ในประเทศไทย มีครบ ทั้งตู้เอทีเอ็ม ปั๊มน้ำมัน-แก๊ส แหล่งบันเทิง ถึงที่พักและธุรกิจต่างๆ หรือถ้าไปต่างจังหวัด ก็ใช้คำสั่ง “nearby” กำหนดพื้นที่ระยะห่างในการค้นหาจาก 19 หมวดหมู่ที่มีให้เลือก เหมือนมีเพื่อนคู่ใจแบบไม่ต้องไปจอดรถถามใคร

nearby result

สิ่งที่น่าจะใกล้ตัวเรามากที่สุดก็คือการค้นหาตู้ ATM

Nostra_punpun_cs3-01

ส่วนนักปั่น น่าจะชอบคุณสมบัติ “BKK Bike Map” ที่แสดงเส้นทางปั่นทั่วกรุง พร้อมสีบอกระดับความปลอดภัย และถึงแม้คุณจะไม่มีจักรยานของตัวเอง แอพฯนี้ ก็ยังมีข้อมูลและตำแหน่งสถานี “ปันปั่น” โครงการจักรยานสาธารณะให้คุณเช่าและขี่เช่นกัน อันนี้น่าสนใจมาก

nostra-map-03

นอกจากนี้ แอพยังมีการแจ้งข่าวสารที่น่าสนใจ ทำให้ไม่พลาดกิจกรรมดีๆอีกด้วย

ผมทดสอบนำทางจากคอนโดผมไปที่เดอะมอลล์ ท่าพระ สามารถนำทางได้ดีและแม่นยำ ตามเส้นทางปกติ แต่อาจจะไม่ได้ไปเส้นทางลัดที่ผมใช้ประจำ แต่ก็ถือว่าน่าประทับใจครับ (ถ้ารูปเล็กเกินไป กดที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่ได้ครับ)

nortra-navigator

แอพพลิเคชั่น NOSTRA Map Thailand มีให้ดาวน์โหลดแล้ว “ฟรี” ทั้งบน iOS และ Android

NOSTRA-app_QR

สนใจติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ NOSTRA Map Thailand โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.facebook.com/nostramap