รีวิว จองที่พักออนไลน์ ราคาถูก ผ่านบริการ Traveloka

เมื่อต้นปี ผมได้มีโอกาสรีวิว traveloka กับบริการ จองเที่ยวบินออนไลน์ ซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ราคาถูก ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง ตลอด 24 ชั่วโมง พิสูจน์แล้วว่าราคาจริง ไม่มีแอบแฝง ไม่มีค่าจอง บล็อกนี้ก็มาถึงการจองที่พัก จองโรงแรม เพราะมีแพลนไปสิงคโปร์ ในเดือนกันยายนนี้

เรื่องการค้นหาที่พักราคาถูก จองรีสอร์ทและโรงแรมออนไลน์ ยกหน้าที่ให้ภรรยาเป็นคนจัดการเช่นเคย (อ่านบล็อกตอนที่แล้ว เรื่องการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก) เดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เราแพลนทริปไปสิงคโปร์ ตั๋วเครื่องบินเราจองไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม เพราะมีโปรถูกของสายการบิน ก็เลยจองไว้ล่วงหน้า ส่วนที่พักไว้ค่อยหา ก็ถึงเวลาหาที่พักแล้วล่ะ

จองที่พักออนไลน์ จองโรงแรม ราคาถูก

ดาวน์โหลดแอพ Traveloka มาติดตั้งบนสมาร์ทโฟน หรือใช้บริการเว็บไซต์ www.traveloka.com เพื่อจองที่พัก ในบางช่วงเวลาจะมีโปรโมชั่นแสดงบนหน้าเว็บไซต์หรือแอพด้วย

จองที่พักออนไลน์ จองโรงแรม ราคาถูก

โปรโมชั่นจะมีโค้ดส่วนลด มีโปรโมชั่นตามวัน และโปรโมชั่นของธนาคาร บัตรเครดิต

จองโรงแรม สิงค์โปร์ จองที่พัก สิงคโปร์

เราวางแผนในการเดินทางไปสิงคโปร์ พัก 3 คืน วันที่ 9 กันยายน ถึงวันที่ 12 กันยายน

จองโรงแรม สิงค์โปร์ จองที่พัก สิงคโปร์

ราคารวมทุกอย่าง รวมภาษี ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง เราเลือก Fragrance Hotel Riverside

จองโรงแรม ที่พัก Fragrance Hotel Riverside สิงคโปร์

มีเรตติ้งของ TripAdvisor ให้ดูประกอบการตัดสินใจด้วย ซึ่งข้อมูลบน Traveloka มีให้ครบ ทั้งระยะทางใกล้สถานีรถไฟฟ้า สถานที่สำคัญ ห้างสรรพสินค้า สังเกตราคา Inclusive Tax รวมภาษีแล้ว

Screenshot_2016-06-27-21-24-59

มีรายละเอียดห้องให้เลือก พร้อมจำนวนห้องว่างที่สามารถจองได้

hotel-traveloka

เงื่อนไขการยกเลิก ด้วยราคานี้ก็คือ ไม่สามารถคืนเงินได้ เป็นปกติของทุกบริการครับ ถ้าราคาถูกก็ต้องแลกด้วยเงื่อนไขคืนเงินไม่ได้

book-hotel-traveloka

ภายใต้เงื่อนไขการจองเดียวกันคือ Superior Room 1 ห้อง พัก 2 ท่าน ไม่มีอาหารเช้า Wi-Fi ฟรี เราตรวจสอบราคากับบริการอื่นๆ พบว่า Traveloka สะดวกกว่า เพราะเป็นราคาที่รวมทุกอย่างแล้ว

ลองเทียบกับบริการอื่น พบว่า ราคาถูก ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันคือไม่คืนเงิน

book-hotel-vat-not-include

ครั้งแรก ตาลุกวาว เพราะอาจจะเห็นราคาถูกกว่า แต่อ่านดีๆ ยังไม่รวมภาษี 7% ยังไม่รวม service charge 10%

book-hotel-vat-not-include2

รวมไปถึง หากต้องการราคาถูกที่สุด บริการอื่น ต้องใช้บัตรเครดิต เมื่อกดเลือกตัวเลือกอื่นเมื่อไม่มีบัตรเครดิต ระบบแจ้งว่าจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต แถมแนะนำว่าใช้บัตรคนอื่นได้ (ถ้าไม่สนิทกันจริงๆใครจะไปยอมให้รูด)

Screen Shot 2559-06-28 at 7.02.39 AM

แต่สำหรับ Traveloka นั้น มีช่องทางในการชำระเงินที่สะดวกกว่ามาก ทั้ง 7-Eleven และช่องทางอื่นๆ ไม่มีบัตรเครดิต ก็ใช้บัตรเดบิตได้ (อันนี้พูดถึงกรณีราคาถูกที่สุด) บริการอื่นบังคับใช้บัตรเครดิตเท่านั้น ส่วน Traveloka มีทางเลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง

Screenshot_2016-06-27-21-26-51

ถ้าเรามีโค้ดส่วนลด คูปองก็เอามาใส่ในขั้นตอนนี้ได้ ซึ่งราคาก็จะถูกลงไปอีก (ตามเงื่อนไขคูปอง)

pay-at-7-eleven

จองแบบสบายใจ จ่ายสะดวก ถ้าไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีบัตรเดบิต ไม่มี Internet Banking จ่ายที่เซเว่นก็ได้ แต่อาจมีค่าธรรมเนียมที่เซเว่นไม่กี่สิบบาท

สรุป

จากการเทียบราคาจองห้องพักโรงแรมที่สิงคโปร์ พบว่าบริการ Traveloka สะดวกกว่าตรงที่ ราคารวมทุกอย่างแล้ว แม้จะเป็นดีลราคาถูกที่สุด ก็ไม่บังคับให้ต้องใช้บัตรเครดิตเท่านั้น มีช่องทางจ่ายเงินหลากหลาย และการที่ราคารวมทุกอย่างหมดแล้วทั้ง VAT และ Service Charge ทำให้เราคุมงบเที่ยวได้ง่ายกว่า อยากให้ลองครับ แล้วการท่องเที่ยว หรือการทำงานของคุณจะสนุก ประหยัดงบ

บล็อกที่เกี่ยวข้อง : จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์