ตามสาวๆไปรู้จักวิธีดูแลผิวในงาน NIVEA Sassy Day #NIVEASassy

nivea-sassy-day-03

ผมได้มีโอกาสตามสาวๆ blogger ไปทำความรู้จักกับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับผิวหนัง ซึ่งผู้ชายอย่างผม ไม่เคยดูแลผิวเลยด้วย กันแดดก็ไม่เคยทา ดีที่ภรรยาจัดแจงหามาให้ทาเวลาออกแดด พอได้มาร่วมงาน NIVEA Sassy Day จึงได้มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องราวของผิวหนังจากคุณหมอ น่าสนใจทีเดียว งานนี้ทาง NIVEA ได้เชิญ blogger สาวๆ (แล้วผมไปเกี่ยวอะไรกับเขาด้วย?) พอฟังแล้วก็รู้ว่า หนุ่มๆก็ควรดูแลผิวนะ ก็แดดมันแรงซะขนาดนี้ -_-‘

งาน NIVEA Sassy Day จัดขึ้นที่ FlowHouse Bangkok อยู่ในโครงการ A-Square สุขุมวิท 26 ตรงข้าม K-Village เยื้อง BigC พระราม 4 โดยบล็อกจะแบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนแรกนี้จะพูดถึงเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับผิวหนัง ตอนที่ 2 จะเป็นการออกแดด ท้าแดดเปรี้ยงตอนบ่ายโมงกับสเปรย์กันแดด NIVEA Sun Protect & Refresh ที่เย็นสุดขั้ว

nivea-sassy-day-10

คุณหมอได้ให้ความรู้เกี่ยวกับผิวขาดน้ำ การเติมความชุ่มชื่นให้ผิว โดยลักษณะของผิวขาดน้ำนั้นไม่ใช่ผิวแห้งซะทีเดียว อย่าเข้าใจว่าผิวขาดน้ำคือผิวแห้ง แม้ว่าจะเป็นผิวมัน แต่ภายในผิวจริงๆขาดน้ำหรือความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเสียสมดุลย์

nivea-sassy-day-11

คุณหมอแนะให้ดื่มน้ำมากๆ วันละ 8 แก้ว และการอาบน้ำอุ่น มีผลทำให้ผิวขาดน้ำ สำหรับอาการผิวขาดน้ำ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าผิวเราขาดน้ำ วิธีสังเกตง่ายๆคือ แต่งหน้าไม่ติด หรืออยู่ได้ไม่นาน เกลี่ยพื้นให้เรียบเสมอกันได้ยาก

nivea-sassy-day-12

nivea-sassy-day-13

พอจบเรื่องผิวขาดน้ำ ทาง NIVEA ก็ได้แนะนำเรื่องของผิวหนัง น่าสนใจทีเดียว

nivea-sassy-day-18

nivea-sassy-day-17

ซึ่งตอนแรกนั้น 100 ปีก่อน คนเราชอบผิวขาว อีกช่วงนึง ปี 1923 ชอบผิวสีแทน ผู้นำเทรนด์คือ โคโค่ ชาแนล อีกช่วง ปลายศตวรรษที่ 50 คนชอบออกแดดมากขึ้น แต่ด้วยความที่่ ครีมกันแดด นั้นเหนียวเหนอะหนะ คนไม่ชอบใช้ครีมเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว ก็เลยไม่ใช้ คนไทยนี่ชอบออกแดด ชอบท่องเที่ยว ชอบไปทะเล แต่ไม่ชอบทากันแดด อย่างที่บอกไป NIVEA ก็เลยทำสเปรย์กันแดด ให้ฉีดซะเลย ไม่เหนียวเหนอะหนะ

แล้วก็มีข้อมูลที่น่าสนใจเรื่องของการคิดค้นผลิตภัณฑ์ NIVEA ผมชอบนะ เพราะว่าเวลาที่เราเจอเหตุการณ์อะไรแย่ๆ เรามักจะคิดค้นผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมดีๆขึ้นมา อย่าง NIVEA นี้เขาทำผลิตภัณฑ์กันแดด ที่มีค่ากันแดด กัน UV ได้มาตรฐานออสเตรเลีย ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าคนออสเตรเลียเป็นมะเร็งผิวหนังเยอะที่สุด อันนี้เลยทำให้มีผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้ออกมา นอกจากนี้ มีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ UV A เรื่องริ้วรอย อายุ ส่วน UV B มีผลกับผิว ทำให้ผิดไหม้ได้ แถมยังมี UV C ด้วย อันนี้ก็อันตราย

nivea-sassy-day-25

nivea-sassy-day-24

พอฟังแล้ว ผู้ชายอย่างเราก็รู้สึกเลยว่า เรื่องผิวนี่สำคัญนะ ไม่ใช่ว่าผู้ชายจะผิดแห้งกร้าน แต่ที่น่ากลัวคือมะเร็งผิวหนัง ซึ่งทาง NIVEA ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มคือ NIVEA AQUA Sensation ช่วยฟื้นฟูผิวให้อิ่มน้ำ จากผิวขาดน้ำอย่างที่บอกไปตอนต้น นึกถึงคนเราเวลาหิวน้ำ ขาดน้ำ ก็อ่อนเพลีย ผิวก็เช่นกัน เติมน้ำให้ผิวกันดีกว่า ส่วนกันแดด NIVEA ออกสเปรย์กันแดด NIVEA Sun Protect & Refresh ที่่มีจุดเด่นคือ ฉีดไปแล้วเย็น

ในโฆษณาที่เปิดในงานนี่แกล้งคน ฉีดผู้หญิงใส่บิกินี่ ทางด้านหลัง เย็นแบบสะดุ้งโหยงเลย แบบสเปรย์ดีกว่าแบบครีมคือ เอาใจคนไม่ชอบครีมกันแดดที่เหนียวเหนอะหนะ ฉีดให้ทุกลีลา ท่วงท่า คว่ำกระป๋องฉีดก็ยังได้ ใครที่เคยบอกลาครีมกันแดดเพราะความเหนียวเหนอะหนะ คงจะชอบ

nivea-sassy-day-09

พริตตี้นำครีมมาให้ลอง รู้สึกเย็นๆ (มือประกอบฉาก : @bubblybubble)

nivea-sassy-day-14

nivea-sassy-day-15

nivea-sassy-day-16

NIVEA Sun Protect & Refresh เป็นกันแดดแบบสเปรย์ ฉีดเป็นละออก ซึมซาบง่าย SPF 50 PA+++

nivea-sassy-day-19

nivea-sassy-day-22

ส่วน NIVEA AQUA Sensation ตัวนี้เป็น Cleansing Gel

nivea-sassy-day-27

เอาล่ะ เมื่อเราได้รู้จักกับผิวหนัง และผลิตภัณฑ์ NIVEA แล้ว บล็อกตอนถัดไป จะเป็นการท้าแดดตอนบ่ายโมง ลงน้ำเล่น FlowRider ที่ FlowHouse Bangkok ลองดูว่า ผมเองที่มีผิวขาว แถมแพ้แดดง่าย เมื่อได้ฉีด NIVEA Sun Spray Protect & Refresh ออกแดด แล้วจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในบล็อกตอนหน้าครับ