อิ่มบุญกับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กับงานอาสา VolunteerConnex 6 เมษายน 2554

จากเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมา สร้างความสูญเสียให้คนญ๊่ปุ่น และคนไทย เราคนออนไลน์ก็ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือผ่านโครงการ VolunteerConnex โครงการอาสาประเทศไทย ของคนออนไลน์ Twitter เรียกว่ามากันเยอะมากแทบจะหมดทั้ง Twitter ในไทยเลยก็ว่าได้ กิจกรรมดีๆแบบนี้ หากว่าอยากจะรู้จักให้มากขึ้น เข้าไปอ่านได้ที่ TWT4TH ได้เลย สำหรับผมได้ไปร่วมกิจกรรม จึงนำบรรยากาศมาฝากกันครับ

(ภาพถ่ายทั้งหมด ถ่ายด้วย Samsung Galaxy S เลยนะเนี่ย มีแค่ รูปสองรูปที่ถ่ายจาก iPhone 3GS)

กิจกรรม จัดขึ้นที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์ โดยผู้จัดคือกลุ่ม Twitter for Thailand ร่วมกับ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) รายได้ทั้งหมดมอบให้สภากาชาดไทยโดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทั้งในส่วนภาคใต้ของประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น

กิจกรรมจะมีในส่วนของห้าง และลานกิจกรรมด้านนอก โดยมีการประมูลสินค้าต่างๆ มีสินค้าไอทีอย่างมือถือและแท็ปเล็ตจาก HTC Wildfire, Wellcom A800 ด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นเพื่ออวยพรและให้กำลังใจ โดยบูธของสมาคมไทย-ญี่ปุ่น

พี่ @Goople ที่ร่วมอวยพรและให้กำลังใจ

กิจกรรมบนเวที ที่น่าสนใจและน่าประทับใจ ผมชอบ @DrPopPop มีความสามารถมาก ร้องเพลงก็เพราะ เก่ง มีกิจกรรมดีๆ มาทำให้เราได้สนุก กิจกรรมในบูธต่างๆ จะเป็นการหย่อนลงในตู้รับบริจาค เพื่อที่จะรับคูปองเขียนชื่อ ที่อยู่ ลุ้นรางวัลจับฉลาก ส่วนคูปองก็จะมีมูลค่าเท่ากับเงินที่เราบริจาค นำไปแลกเสื้อยืด ขนม อาหาร น้ำดื่มได้

นอกจากนี้ในงาน ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีให้ความรู้ในการปฏิบัติตัวไม่ให้ถูกใบสั่ง แล้วก็แจกหนังสือคู่มือจราจรให้ด้วย

งานนี้ ใครบริจาค แต่ละบูธ ตามกำหนด จะมีของที่ระลึกให้ (แล้วแต่ศรัทธา)

ข้อดีตรงนี้คือ เก็บเงินรับบริจาคที่บูธเดียว คืออาสาหาตัง บูธอื่นๆ คือร่วมสนุกด้วยคูปองเท่านั้น เพื่อความโปร่งใสในการบริจาค

เสื้อยืด ถุงผ้า เข็มกลัด ที่ได้มาจากการทำบุญ

ยอดบริจาค อ้างอิงจาก RT @ibeerboy: #VolunteerConnex ของพวกเราบริจาคเงินที่ทำได้ในงานทั้งหมด 571,330 บาท http://twitpic.com/4hljns

** ล่าสุด ทวิตจาก @phetwong @thairedcross กาชาดได้รับเงินบริจาคช่วยญี่ปุ่นและน้ำท่วมใต้ #volunteerconnex >ห้าแสนเจ็ด คอนเฟิร์ม #TWT4TH #prayforjapan #thaiflood

กิจกรรมที่ผมประทับใจ ไม่ใช่การมีดารามาร้องเพลง แต่เป็นธงชาติผืนนี้ ผืนเดียวกันทั้งประเทศ เราได้ร้องเพลงชาติไทยร่วมกัน ร้องให้ดังที่สุด ร้องให้โลกรู้ว่า เราคือคนไทย เรามีแผ่นดินเหยียบอยู่ทุกวันนี้ เพราะใคร เรายังมีชาติให้เรียกได้เต็มปากว่า ประเทศไทย เพราะใคร ธงผืนเดียวกัน ช่วยเหลือกัน เอาใจใส่กัน ดูแลกันยามเดือดร้อน เรา ยังมีธงชาติ ให้ถือเพื่อร้องเพลง สรรเสริญ ขอบคุณประเทศชาติ ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ ตอนที่เรายังมีแผ่นดินผืนนี้ให้เหยียบย่ำอยู่ และเรา ได้ร้องเพลงชาติ ที่เป็นชาติของเรา ด้วยหัวใจ หัวใจดวงเดียวกัน จะภาคใต้ ภาคกลาง อีสาน ญี่ปุ่น คนไทยเหมือนกัน

ช่วงของ Dr.PopPop ผมชอบมาก โดยเฉพาะตอนที่ร้องเพลง “เธอยัง” น้องเสียง แววตา ทุกอย่าง บิวท์อารมณ์ทำผมแทบร้องไห้ ในวันที่คนญี่ปุ่น คนไทย ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว ทุกอย่าง พังทลายต่อหน้าต่อตา ด้วยน้ำมือมนุษย์ ที่ทำลายธรรมชาติ แล้วธรรมชาติก็เอาคืน

ประทับใจ ตรงที่การที่เราได้เข้ามา ร่วมมือช่วยเหลือกัน มี @jehjong ขายหมูทอด มาช่วย มี เจ๊กเม้ง มาช่วย ขอบคุณ @iczz @rockdaworld @pongrat @twt4th @9jax @kafaak @pakada @noot010 @nuishow @ibeerboy @jetboat26 และอีกหลายๆคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้ครับ