เต็มสปีดความ 3G บน Samsung Galaxy Tab 3G 850MHz by Truemove

หลังจากที่ผมได้ทดสอบ Samsung Galaxy Tab 3G 850MHz by Truemove มาร่วมๆ 2 อาทิตย์ ต้องขอเล่าความก่อนสักเล็กน้อย ว่าเครื่อง Samsung Galaxy Tab ตัวที่ขายในประเทศไทยนั้น ช่วงแรกนั้นเป็นเครื่องที่รองรับเครือข่าย 3G ที่ความถี่คลื่น 900MHz และ 2100MHz ดังนั้นสามารถใช้ 3G ของ AIS และ TOT อย่าง i-Mobile, 365 ได้ แต่ถ้าใครเอาซิม True มาใส่ แล้วใช้งาน 3G ไม่ได้ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเครื่องที่ขายกับ AIS นั้น ไม่รองรับ 3G บนคลื่น 850MHz นั่นเอง ดังนั้น ตอนนี้ Samsung และ Truemove ได้ร่วมกันจัดโปรโมชั่นในการจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 3G 850MHz by Truemove โดยตัวที่เป็นรุ่น 3G จะมีราคา 18,900 – พร้อมแพ็คเกจ แต่ด้วยความที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทาง Samsung นั้น ทำให้ช่วงเวลา 2 อาทิตย์ที่ผมจับตัวทดสอบ Samsung Galaxy Tab 3G 850MHz by Truemove นั้นได้ลดราคาฮวบลงเหลือ 14,900- ตรงนี้ไม่ต้องห่วง เพราะวันที่ 7 เมษายน ทาง Samsung จะได้รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากตัวแทนผู้ใช้ เรียกได้ว่า 7 วัน นับจากวันประกาศ แต่ก็นับว่า เป็นช่วงเวลาที่ดี เพราะกระแสนั้นได้ซาลงไปเยอะมากแล้ว เรียกภาษาชาวบ้านว่า “ทำใจ” กับราคาที่ตกลงมาได้แล้วล่ะ

ที่นี้ ในการใช้งานชีวิตประจำวันของผมกับ Samsung Galaxy Tab 3G 850MHz by Truemove นั้นเป็นอย่างไรบ้าง ติดตามอ่านกันได้เลยครับ

ต้องบอกก่อนว่า ในการใช้งาน Samsung Galaxy Tab ตัวนี้ ผมใช้งานเหมือนๆกับที่ใช้บนมือถือ Android ทั่วไป และใช้งานเหมือนเป็น Tablet ตัวหนึ่งเลย เพราะตั้งแต่ได้มาทดสอบ ก็เอาไปทำงานในงานมอเตอร์โชว์ ได้ถ่ายวีดีโอการแสดงต่างๆมา ไหลลื่นมาก ผมชอบตรงที่หน้าจอ 7 นิ้ว มีกล้อง ถ่ายวีดีโอได้ ถ่ายรูปได้ ดังนั้นก็ถือในงาน Motor Show ถ่ายภาพพริตตี้ได้เลย แล้วก็อัพโหลดผ่าน True 3G ขึ้นไปได้เลยทันที ต้องบอกว่าช่วง 2 อาทิตย์ที่จับ Tab ตัวนี้ ผมไม่ได้หยิบแตะ iPad 1 เลย ปล่อยจนแบตหมดเกลี่ยงเลยด้วยซ้ำ

การใช้งานของผม twitter, facebook, facebook places, email, gtalk เป็นหลัก ดังนั้น ผมไม่เล่นเกม ผมเน้นรับเมล์ สื่อสาร ทำงาน มากกว่า ดังนั้น แบตเตอรี่ อยู่ได้นานดี เพราะทั้งถ่ายภาพ เล่นเน็ต ใช้ 3G tweet ตลอด สะดวกดีครับ

ในวันหนึ่งๆ ของผม พก Galaxy Tab ไปพร้อมกับการใช้ twitter ตั้งแต่ตื่นตอน เช็กอีเมล เล่น Facebook ติดต่อทางเมล์ซะเป็นส่วนใหญ่ จะมีบ้างก็แช็ต Gtalk สะดวกดี ทำให้เราได้ติดต่อสื่อสารตลอดไม่มีขาดตอน เมลก็เข้าตลอดเพราะใช้ Gmail เป็นเมล์หลัก

รุ่นที่ผมทดสอบ ต้องเรียกเต็มๆ ว่า GT-P1000T เพราะเป็นตัว 3G 850MHz ของ Truemove นั่นเอง ส่วน Android เป็น 2.2 Froyo

หน่วยความจำ 16GB

รูปแบบการใช้งานของผม ตั้งปลุกในตอนเช้า ใช้งาน Twitter, Facebook ออกงานแถลงข่าวต่างๆ Acer Liquid Mini ก็ใช้ถ่ายภาพงานแถลงข่าวมาด้วย ใช้งาน 3G ตลอด แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานจริงๆ ประทับใจตรงนี้ พิมพ์ง่ายผมลง CN Thai Keyboard สะดวกดี

คนที่ไม่เล่นเกม แต่ใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตตลอด เปิดไฟล์บ้าง ส่วนใหญ่ใช้เมล ทำงาน แช็ตบ้างติดหน่อย ถ่ายรูปได้เพราะขนาดจอ 7 นิ้ว ถ่ายวีดีโอได้ พกสะดวกมือเดียวได้สบาย คล่องตัวและใช้งานได้อย่างไม่ยากเย็นอะไรเลย

ใช้งาน 3G True ได้เลย

การใช้ Package ของโปรแกรม แอพต่างๆ

การใช้ RAM

RAM Usage Summary

เรียกว่าในการใช้งานนั้น 3G + Samsung Galaxy Tab ตอบสนองการทำงานของผมใช้ Twitter, Facebook, Email, Chat ได้สะดวก ถ่ายภาพ วีดีโอ แล้วอัพโหลด ก็ง่ายและคล่องตัว แบเตอรี่ก็หายห่วงใช้งานได้ข้ามวัน นอกจากถ่ายวีดีโอก็จะใช้แบตเยอะหน่อย

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ เอามาใช้ทำเป็น USB Flash Drive ซะเลย 16GB เหลือๆ สบายมาก

ส่วนในการทำงานนั้น จะต้องมีการเดินทาง SpeedNavi ช่วยคุณนำทางได้ มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจมาให้ลูกค้าด้วย

สำหรับ Galaxy Tab 3G 850 (GT-P1000T)  สามารถ register เพื่อรับสิทธิ์ใช้งานฟรี  ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม เป็นต้นไป

Galaxy Tab WiFi (GT-P1010)  สามารถ register เพื่อรับสิทธิ์ใช้งานฟรี ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.facebook.com/note.php?note_id=192408254131530

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Contact Center)

โทรฟรี 1800-29-3232 (สำหรับโทรศัพท์บ้านเท่านั้น) หรือโทร 0-2689-3232

 

นอกจากนี้ ในการใช้งาน SpeedNavi เรายังมีข้อมูลที่น่าสนใจนำมาแบ่งปันกัน

Teaser รีวิว SpeedNavi App ใน Samsung Galaxy Tab และ http://blog.duocore.tv/?p=72 โดยคุณ @molek