ฟีเจอร์ใหม่ใน KineMaster เวอร์ชั่น 4.16 แอปตัดต่อวิดีโอบนมือถือ ดูโฆษณา แล้วโหลด Asset ฟรี

แอปตัดต่อวิดีโอบนมือถือ KineMaster (อ่านว่า คี-เน-มาสเตอร์) มีแบบ Free และแบบ Premium ซึ่งปกติแล้ว ถ้าเราดาวน์โหลดแอปมาใช้ตัดต่อวีดีโอ เราจะใช้งานได้ฟรี แต่ติด ลายน้ำ และมี Asset ให้โหลดจำกัด ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุด 4.16 ได้มีฟีเจอร์ ให้เรา ดูโฆษณา ก่อนดาวน์โหลด Asset โดยจะสามารถใช้งานได้ฟรี (ดาวน์โหลดได้ฟรี) หลังดูโฆษณาจบ แต่ถ้าจะเอาลายน้ำออก ก็แนะนำให้ซื้อ ปีละ 699 บาท (ก่อนหน้านี้ผมเคยซื้อปีละ 1,000 บาท)

หมายเหตุ : บทความนี้ ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์

KineMaster version 4.16 ใช้งานได้บน iOS และ Android ดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Play Store โดยเวอร์ชันใหม่นี้ ไม่รองรับบน iOS 11.x หรือเก่ากว่า ถ้าแนะนำจะเป็น iPhone 5s ขึ้นไปเท่านั้น โดยฟีเจอร์ในเวอร์ชัน 4.16 คือ

  • สามารถนำเข้า GIF แอนิเมชันได้ > นำพวก GIF ต่างๆ มาใช้ในวีดีโอได้ จากปกติจะต้องเป็นไฟล์วีดีโอ MOV AVI MP4
  • ปรับความเร็ว (Speed Control) เลเยอร์วิดีโอได้
  • ผู้ใช้ฟรี สามารถใช้งาน Asset Premium ได้ด้วยการดูโฆษณาตอนดาวน์โหลด Asset และตอน Export วีดีโอ

แอป KineMaster รองรับไฟล์ MP4, 3GP, MOV (encode แบบ H.264) และไฟล์ MP3, M4A, AAC, WAV สำหรับไฟล์เสียง และ JPEG, PNG, WebP, BMP, GIF สำหรับไฟล์ภาพ

ข้อดีคือ จากข้อจำกัด ตัวฟรี ที่ปกติ จะต้องเสียเงินซื้อรายเดือน – รายปี เวอร์ชั่นนี้ ดูโฆษณา แล้วดาวน์โหลด Asset ได้ฟรีเลย แล้วก็ตอน Export จากที่จำกัด ระยะเวลา จำนวนคลิป ดูโฆษณาเสร็จก็ Export วีดีโอได้เลย เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนไม่อยากเสียเงิน และไม่ต้องไปหาโหลดไฟล์ apk ละเมิดลิขสิทธิ์มาใช้แล้ว เพราะแค่ดูโฆษณา เราก็ใช้งานได้ฟรี

ปกติแล้ว เวอร์ชั่นฟรี จะไม่สามารถดาวน์โหลด Premium Assets พวก เอ็ฟเฟ็กต์วีดีโอต่างๆ เสียงประกอบ เพลงประกอบ สติ๊กเกอร์ ต่างๆ ได้ จะต้องซื้อแบบพรีเมี่ยม แต่เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้ Premium Assets ฟรี แค่ดูโฆษณา และ Export เต็มความยาวคลิปฟรี เมื่อดูโฆษณา ส่วน Ads บนแอป (บน Android) นั้นต้องซื้อแบบพรีเมี่ยม ถึงจะไม่มี Ads และ ลายน้ำ

นอกจากนี้สามารถใส่วีดีโอแบบ 2 หน้าจอในหน้าเดียวกันได้ รวมไปถึงเร่งสปีดของเลเยอร์วีดีโอได้ด้วย

มาดูกันดีกว่า

อันดับแรก พอดาวน์โหลดแอปมา เปิดขึ้นมา จะมีโฆษณาให้ดูก่อน จากนั้นรอ loading Kinemaster มุมขวาบน

อ้างอิงจากแอป เวอร์ชั่น 4.16.2 (1250) บน iOS

ดูโฆษณา แล้วก็ได้ใช้ฟรี ทั้ง Asset ทั้งการ Export

นี่คือหน้าตาของ Asset ที่บอกครับ มีสติกเกอร์สวยๆ ให้โหลด ฟอนต์ เอ็ฟเฟ็กต์ เพียบเลยครับ อันนี้ ดูโฆษณา แล้วได้โหลดมาใช้ฟรี

กดตรง Watch Ads เพื่อใช้ฟรีครับ ดูโฆษณาจบก็โหลดมาได้แล้ว

นี่คือ Sticker ที่ดาวน์โหลดมาครับ

พอใส่กับวีดีโอ เป็นแบบนี้เลย

แล้วก็ตอนที่ Export วีดีโอ เพื่อนำไปใช้งาน ก็จะต้องดูโฆษณาครับ แต่ยังมีลายน้ำโลโก้ Kinemaster นะครับ (จะหายไปก็ต่อเมื่อจ่ายเงินเท่านั้น)

หน้าตาโฆษณาประมาณนี้เลย คล้ายๆกับโฆษณาบน YouTube คือมีนับถอยหลัง แต่ช่วงนี้เป็นโฆษณาแอป ก่อนหน้านี้เจอโฆษณาบัตรเครดิต

อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ การ Split Screen แบบเป็นการเอา 2 วีดีโอมาไว้ข้างๆ กัน เช่น ผู้ชาย กับผู้หญิง แปรงฟันอยู่คนละบ้าน เป็นต้น

โดยรวมชอบมากๆ เพราะคิดว่าใช้มือถือตัด ได้ทุกที่เลย แอปทำอะไรได้เยอะ แม้จะไม่ต้องเสียเงินก็ดูโฆษณา เราก็โอเคนะ แต่ถ้าซีเรียสก็จ่ายเงินรายเดือน รายปี กันไป ไม่แพงด้วย

มีคลิปให้ดูปิดท้ายครับ