แนะนำ YouTuber เด็ก (10 – 12 ขวบ) ที่ผมทึ่ง

ใครที่ติดตามผมบน Facebook จะทราบว่าผมสนใจทำวีดีโอ YouTube และสนใจในการดูคลิปวีดีโอ ซึ่งช่วงเดือนตุลาคม พอมีเวลาดู YouTube เพื่อพัฒนาตนเอง ก็เลยได้รู้จักกับ Channel ของ YouTuber เด็ก อายุ 10 – 12 ขวบ พูดเก่ง ชัดเจน นำเสนอเก่ง

ถ้าเป็นยุค 4G, Facebook Live การที่เด็กๆ ดูวีีดีโอ ไม่ใช่เรื่องแปลก แม้จะมีหลายคนมองว่า ไม่อยากให้เด็กติดมือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ก็ตาม แต่ด้วยความนิยม ถ้าสมัยผม คงจะดู สโมสรผึ้งน้อย แล้วอยากจะเต้น ร้องเพลงได้ เด็กยุคนี้ ดู YouTube แล้วอยากถ่ายวีดีโอ ทำคลิป บน YouTube ซึ่งเด็กๆ นำเสนอได้น่าสนใจ จนหนุ่มวัยกลางคนอย่างผมต้องอาย

Nonny.com มีผู้ติดตาม 206,731 subscribers

nonny.com

ไปเจอโดยบังเอิญจากคลิปรีวิวของคุณพ่อนนท์ Dotcom Digital แล้วมาต่อที่น้อง Nonny น้องอายุ 11 – 12 ขวบ คนติดตาม 2 แสน รีวิวสกุชชี่ นำเสนอเก่ง ความสนุกคือ คลิปแกล้งพ่อ เราเป็นพ่อที่มีลูกสาว 5 ขวบ ดูแล้วอินกับความน่ารักของพ่อกับลูกสาว สนุกดี คุณพ่อก็เก่ง พูดเป็นธรรมชาติมากๆ ทั้งคุณพ่อ และคุณลูก น่ารักดีครับ กดติดตาม

ตามด้วยช่องคุณพ่อ Dotcom Digital ครับ

ดูคลิปแกะพัสดุ กะ Milo Cube สนุกดี มีผู้ติดตาม 40,007 subscribers กดติดตาม

dotcom digitalAiDesign

น้องอัยจัง อายุ 12 ปี มีผู้ติดตาม 36,225 subscribers ไปเจอตอนค้นหาคลิปสอนตัดต่อวีดีโอ iMovie มีรีวิวสกุชชี่ด้วย กดติดตาม

aidesign

น้องทำวีดีโอมาแค่ 6 เดือน คนติดตามเพียบบบบ ขอบอกว่า คุณแม่ก็สวยมากๆ

Ming Ming Channel

มีผู้ติดตาม 16,657 subscribers ค้นเจอจากคลิปสอนตัดต่อด้วย imovie เช่นกัน น้องรีวิวชีส เอ้ย ชีทสรุป น้องอายุ 14 – 15 ปี กดติดตาม

moo everytime

moo everytime

น้องรีวิวสกุชชี่ มีคนติดตาม 120,123 subscribers กดติดตาม

เท่าที่สังเกตในมุมการตลาด หลายๆ ช่อง รีวิวชีทสรุป น่าสนใจมากๆ เพราะจากที่แบรนด์ต่างๆ จ้างช่อง YouTuber ดังๆ รีวิว แต่ถ้าอยากได้ คนติดตาม อายุ 10 – 15 ปี มาหาน้องๆ กลุ่มนี้ได้เลย แล้วนอกจากนี้ แต่ละช่องเป็นเครื่องยืนยันว่า สกุชชี่ ฮอตมากครับ

ดูวีดีโอน้องๆ แล้วก็รู้สึกได้เปิดโลกกว้างให้ผมรู้ว่า น้องๆ เก่งๆ กันเยอะมาก ทำวีดีโอคนติดตามหลักหมื่นหลักแสนคน ด้วยความสามารถถ่ายคลิปเอง ตัดต่อเอง