ตกแต่งภาพด้วย Sticker จาก Location-based ผ่านแอพ Sticgo

sticgo-location-based-app-03

ได้มีโอกาสตกแต่งภาพด้วยแอพ Sticgo แล้วเห็นว่าแปลกดี ก็เลยเอามาฝากกัน เพราะปกติแล้วเวลาเราตกแต่งภาพด้วย Sticker ไม่ว่าจะเป็นแอพ LINE Camera, Molome ก็ยังไม่เคยเห็นแอพไหนที่ตกแต่งภาพโดยการค้นหา sticker เพื่อตกแต่งตาม location เลย

ผมรู้จักแอพนี้ ผ่านกิจกรรม Splash of Joy จาก TrueMoveH ใช้แอพ Sticgo บน iOS แล้วถ่ายภาพ จากนั้นตกแต่งภาพด้วย Sticker โดยแอพจะค้นหาสถานที่ที่เราอยู่ แล้วเลือกแสดง Sticker ตาม Location ที่เราอยู่ ณ​ ขณะนั้น เพื่อตกแต่งภาพ

sticgo-location-based-app-01

วิธีการก็คือ ดาวน์โหลดแอพ Sticgo บน iOS จากนั้นติดตั้ง เลือกว่าจะล็อกอินผ่านอีเมล์ หรือ Facebook จากนั้นแอพจะค้นหาสถานที่ และโหลด Sticker จาก Location-based มาแสดง กดปุ่มรูปกล้องถ่ายรูป แล้วก็ถ่ายรูปเหมือนแอพทั่วไป จากนั้นเลือก Sticker ตกแต่งภาพตามต้องการ

จากภาพจะเห็นว่า Sticgo ค้นหาสถานที่ที่ผมอยู่ คือย่านรัชดา ใกล้ๆจะเป็น Esplanade รัชดา รัชดาลัย ศูนย์วัฒนธรรม ฟอร์จูนทาวเวอร์ (ไอทีมอลล์)​ งานสัปดาห์หนังสือที่เพิ่งจบไป เราสามารถเลือกสติกเกอร์ตกแต่งภาพได้ตามต้องการ

sticgo-location-based-app-02

ที่นี้ผมอยากจะได้ซองกันน้ำของ TrueMoveH ก็เลยตกแต่งภาพด้วย Sticker TrueMoveH จะไม่ใช่ Sticker ลายเดียวกับ LINE, LINE Camera มีสติ้กเกอร์แปลกๆเยอะเหมือนกัน น่ารักดีครับ

เอาล่ะ ถ่ายรูป ตกแต่งภาพด้วย Sticgo แล้วก็แชร์ออกไปยัง Facebook, Instagram ได้ด้วย ซึ่งระบบใส่แท็ก #TrueMoveH #Sticgo ให้เราอัตโนมัติเลย

ดูชื่อผู้วาดสติ้กเกอร์ก็เป็นศิลปินดังหลายคน ไม่แปลกใจที่เราได้เห็นสติ้กเกอร์น่ารักๆเพียบในทุกๆสถานที่ โดยจะเป็นลายสติ้กเกอร์เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้น แบบนี้น่าสนใจดีว่าไปสถานที่ไหนก็ลองค้นหาสติ้กเกอร์เอามาตกแต่งภาพ ไอเดียดีครับ