มีอะไรใหม่ ในแอปตัดต่อวีดีโอบนมือถือ เวอร์ชั่นใหม่ KineMaster 5.0

ผมใช้แอป KineMaster ตัดต่อวีดีโอมาหลายปีแล้ว ล่าสุดเวอร์ชั่นใหม่คือ KineMaster 5.0 ซึ่งมีการปรับปรุงใหม่ พัฒนาหน้าตา UI ให้สวยงามขึ้น เอาจริงๆ KineMaster นี่มีคนสอนใช้บน YouTube เยอะมาก ถ้าสนใจ มีวีดีโอสอนให้ดูเพียบบบบบ

ซึ่ง KineMaster มีการพัฒนาแอปอย่างต่อเนื่อง และหลายๆ คนก็ชอบและติดใจมากๆ สมัครสมาชิกรายปีก็ไม่แพงเลย ตอนนี้บน Android มีโปรลดราคา เดิม 699 บาท ก็ว่าคุ้มแล้วนะ ยิ่งใช้ เวอร์ชั่นใหม่ ลด 50% จาก 699 บาท เหลือ 349 บาทเท่านั้นเอง (จำกัดเวลา) บน Play Store ของ Android

ฟีเจอร์ใหม่ในเวอร์ชั่นใหม่

บอกไว้ก่อนว่า ถ้าอยากได้เมนูภาษาไทย ต้องไปปรับที่ Settings แล้วเลือกตรง iOS setting (ตั้งค่า iOS) ก่อน แต่จะมีผลกับชื่อ Effects เช่นกัน เลยใช้ภาษาอังกฤษไปดีกว่า

Kinemaster 5.0

  • สิ่งที่เปลี่ยนไป อย่างเห็นได้ชัดคือ UX/UI ใหม่ คือหน้าจอหลักรูปแบบใหม่ ปรับ UX/UI ใหม่หมด ใครที่เคยใช้เวอร์ชั่นก่อน จะไม่คุ้นหน้าตา เพราะหน้าจอหลัก เป็นแบบใหม่ทั้งหมด

Kinemaster 5.0

  • เมนู What’s New มีอะไรใหม่ แจ้งรายละเอียดครบ แต่ถ้าอยากได้ภาษาไทย ต้องเลือกใน Settings

Kinemaster 5.0

  • มีเมนู “คำถามที่พบบ่อย” หรือ FAQ ให้เราศึกษาได้เอง สงสัยอะไรก็ e-mail หาได้เลย

Kinemaster 5.0Kinemaster 5.0

  • รองรับการ import project เข้ามาทำงานต่อได้ แล้ว export project ออกไปได้ เช่น เอาไฟล์ตัดต่อ ไปใช้บนเครื่องอื่น สามารถนำเอา Project งานวีดีโอที่ตัดต่อแล้ว (เซฟไว้แล้ว) ไป Export ได้ โดยเอาไฟล์ที่ตัดต่อแล้ว Export ไปเก็บไว้ในเครื่องที่ต้องการ แล้วเอาไป Import ไปใช้ในเครื่องอื่นได้

Kinemaster 5.0 Kinemaster 5.0

  • เปลี่ยนไฟล์ Media ทั้งวีดีโอและรูปภาพ บน Timeline ได้เลย (ปกติต้องลบออก แล้วใส่ก็เป็นการใส่ต่อจากอันเดิม)

Kinemaster 5 replace

  • เพิ่มการเคลื่อนไหว ตอนที่เขียนด้วยลายมือ 4 แบบ เป็นการเคลื่อนไหวของตัวอักษร

KineMaster

เฉพาะช่วงเวลา ฉลองเวอร์ชันใหม่! ผู้ใช้ฟรี ที่ติดตั้ง หรืออัปเดตแอป KineMaster 5.0 จะสามารถดาวน์โหลด Asset Premium และ Export Projects ที่มี Asset ดังกล่าวได้โดยไม่ต้องดูโฆษณา

*iOS สามารถอัปเดตแอปที่ App Store ได้ทันที
*Android สามารถอัปเดตแอปที่ Google Play Store ได้ทันที

หมายเหตุ : บทความนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก KineMaster