รู้จักเพื่อนซี้คนใหม่ Samsung Galaxy Pocket Neo มือถือ 3G ราคาเบาๆ เข้าใจวัยรุ่น

samsung-galaxy-pocket-neo-01

สำหรับใครที่อยากได้มือถือ 3G ราคาเบาๆ ขอแค่เป็นสมาร์ทโฟน ถ่ายรูปได้ อัพเฟสได้ เล่น LINE, WhatsApp ได้ รับส่งอีเมล์ได้ แนะนำ Samsung Galaxy Pocket Neo เป็นตัวเลือกสำหรับผู้เริ่มต้นใช้สมาร์ทโฟน

Samsung Galaxy Pocket Neo เปิดตัวในฐานะสมาร์ทโฟนสำหรับวัยรุ่น วัยอยากรู้อยากเห็น วัยเรียนรู้ วัยซน เป็นเพื่อนซี้คนใหม่ ที่เก่งคิด ขยันแช็ต ถ่ายรูป วีดีโอ ได้แบบครบเครื่อง ซึ่งทาง Samsung ได้วางตำแหน่งของเจ้า Samsung Galaxy Pocket Neo เป็นกลุ่มวัยรุ่น

NMS_5569

แม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก ราคาเบาๆ ก็มาพร้อม CPU Cortex A9 850MHz แบบ Single Core บน OS Android 4.1 (Jelly Bean) หน้าจอ 3 นิ้ว TFT 262K ความละเอียด 240 x 320 (QVGA) รองรับ 3G 2 ค่าย โดยมีจำหน่ายผ่านโอเปอเรเตอร์คือ AIS ในรุ่น 3G 900/2100MHz และ TrueMove H รุ่นรองรับ 3G 850/2100 MHz

samsung-galaxy-pocket-neo-line

ข้อดีของ Samsung Galaxy Pocket Neo คือมี RAM 512MB ROM 4GB กล้องหลัง 2MP ผมใช้ Social Network ลงแอพ LINE, Facebook ถ่ายภาพขึ้นบน Facebook

app

galaxy-gift

จุดที่น่าสังเกตคือ การพิมพ์บนมือถือ หน้าจอ 3 นิ้ว ความละเอียด 240×320 pixels นี้การไล่นิ้วเพื่อพิมพ์ป้อนข้อความผ่านคีย์บอร์ดของ Samsung พบว่า หน้าจอมีขนาดเล็ก ทำให้แป้นพิมพ์ มีขนาดเล็กลงไปด้วย จากการทดสอบ พิมพ์ผิดบ่อยมาก อันนี้คงจะต้องหาแอพคีย์บอร์ดที่เหมาะสม แนะนำให้ทดสอบดาวน์โหลดแอพมาใช้เพื่อให้คุ้นเคยกับการพิมพ์มากที่สุด

ข้อมูลบน Microsite ของ Samsung Galaxy Pocket Neo

ความบันเทิงของ Samsung Galaxy Pocket Neo เล่นวีดีโอ ฟังเพลง และใช้ทำงานผ่าน QuickOffice ได้ แถมมี Galaxy Gift เฉพาะผู้ใช้ Samsung ให้แลกแต้ม ส่วนลดต่างๆอีกด้วย

สเปคอย่างละเอียด

การใช้งานของผมกับ Samsung Galaxy Pocket Neo

สำหรับผมนั้น Social Network หลักในการแชร์ภาพคือ Facebook ตอนเช้าที่ลูกผมตื่น ผมใช้ Samsung Galaxy Pocket Neo มาถ่ายภาพลูก วัยเกือบขวบ ทดสอบความไวในการจับภาพของกล้องเพราะลูกผมวัยซนไม่หยุดนิ่ง

samsung-galaxy-pocket-neo-photo-01

samsung-galaxy-pocket-neo-photo-02

การถ่ายภาพ หากแสงเหมาะสมก็ให้ภาพที่ดี แต่ตัวกล้องไม่มีไฟแฟลช ทำให้การถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยจะต้องพึ่งการจับมือถือให้นิ่งที่สุด

การใช้งานทั่วไป พบว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน แต่การพิมพ์ด้วยแป้นพิมพ์ หากต้องพิมพ์ในปริมาณมาก อาจจะต้องพิจารณาเรื่องของการดาวน์โหลดแอพ หรือซื้อแอพคีย์บอร์ดเพิ่มเติม เพราะข้อจำกัดองหน้าจอที่มีขนาด 3 นิ้ว คีย์บอร์ดแบบ 4 แถว อาจจะทำให้ไม่สะดวกในการพิมพ์นัก

ส่วนการใช้งานทั่วไป ถือว่าอยู่ในระดับแอนดรอย์สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก เหมาะกับเด็กวัยฮอร์โมน ว้าวุ่นด้วย Social Network

ราคาจำหน่าย 3,190 บาท ดูโปรโมชั่น