ทรูมูฟรุกตลาดแบล็กเบอร์รี่กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม “ซุปเปอร์ แชต” ชูกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ผ่านเรียลลิตี้ โชว์ คอฟฟี่ มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่

11 มีนาคม 2554 – ทรูมูฟ ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนและผู้ให้บริการแบล็กเบอร์รี่รายแรกในไทยต่อยอดกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นสุดคุ้ม “แบล็กเบอร์รี่ ซุปเปอร์ แชต” เพียงเดือนละ 199 บาท โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ทีมจะใช้สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ และซิมทดลองใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์กลยุทธ์ทางการตลาด ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำความแรงของโซเชี่ยล เนทเวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง ผ่านรายการเรียลลิตี้ โชว์ “คอฟฟี่ มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่” (Coffee Master by TrueCoffee)

จากภาพ: นายนิก ยูง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการตลาดอุปกรณ์คอนเวอร์เจนซ์ (กลางซ้าย) และนายอาร์ม เวชชาชีวะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แบล็กเบอร์รี่ (กลางขวา) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้เข้าแข่งขันคอฟฟี่มาสเตอร์บายทรูคอฟฟี่
ทรูมูฟ นำโดย อาร์ม เวชชาชีวะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ แบล็กเบอร์รี่ (กลางขวา) แนะนำโปรโมชั่นสุดคุ้ม “แบล็กเบอร์รี่ ซุปเปอร์ แชต” ในรายการเรียลลิตี้โชว์ คอฟฟี่มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่ โดยผู้เข้าแข่งขันในรายการทั้ง 2 ทีมร่วมนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดของสมาร์ทโฟน ทั้งนี้โปรโมชั่น “แบล็กเบอร์รี่ ซุปเปอร์ แชต” มีให้เลือก 2 แพคเกจตามความชอบและไลฟ์สไตล์วัยรุ่นและคนรักการแชต แพคเกจที่ 1 แชร์เรื่องราวผ่าน Facebook และแชตผ่าน BBM หรือแพคเกจที่ 2 ใช้อีเมลและแชตผ่าน BBM ด้วยค่าบริการเพียงเดือนละ 199 บาทพร้อมรับบริการฟรี 4 เดือน ณ คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ (CDC) เมื่อเร็ว ๆ นี้
นายอาร์ม เวชชาชีวะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แบล็กเบอร์รี่  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “ทรูมูฟเชื่อว่ากระแสสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่เป็นแพลทฟอร์มที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยตัวเลขของผู้ที่ลงทะเบียนใช้งานผ่านเครือข่ายทรูมูฟเมื่อปีที่แล้วมีจำนวนกว่า 5 แสนคน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปีนี้ อีกทั้งการนำเสนอโปรโมชั่นสุดคุ้มของทรูมูฟที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกโจทย์ความต้องการของผู้ใช้สมาร์โฟน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่เป็นผู้ที่นิยมใช้บริการแชตผ่าน BBM ทรูมูฟจึงได้ออกโปรโมชั่นใหม่เพื่อเอาใจคนรักการแชตโดยเฉพาะกับ “แบล็กเบอร์รี่ ซุปเปอร์ แชต” เพียงเดือนละ 199 บาท พร้อมรับบริการฟรี 4 เดือนจากทรูมูฟ ถือเป็นโปรโมชั่นสุดคุ้มเอาใจวัยรุ่นที่มี 2 แพคเกจให้ลือกสนุกตามไลฟ์สไตล์ แพคเกจที่ 1 แชร์เรื่องราวผ่าน Facebook และแชตผ่าน BBM, แพคเกจที่ 2 ใช้อีเมลและแชตผ่าน BBM โดยทรูมูฟได้นำโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้มาให้สาวกแบล็กเบอร์รี่ได้ใช้ก่อนใครที่ร้านคอฟฟี่ มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่ ณ คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ (CDC) ระหว่างวันที่ 11 – 16 มีนาคมนี้ และจะจัดจำหน่ายที่ทรูช้อปทุกสาขา ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป จากความมั่นใจในตลาดสมาร์ทโฟน ทรูมูฟจึงได้นำแบล็กเบอร์รี่มาร่วมสร้างสีสันเพื่อให้ทั้ง 2 ทีมได้สร้างสรรค์กลยุทธ์ทางการตลาดในการพิชิตทีมตรงข้าม”
ครั้งนี้รายการเรียลลิตี้ โชว์ คอฟฟี่ มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่ ร้านกาแฟของคนรุ่นใหม่ที่สามารถจิบกาแฟพร้อมค้นหาข้อมูล และเพลิดเพลินกับแหล่งรวมแกดเจททันสมัยที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบถ้วนตามแนวคิด ‘Sip and Surf’ ได้มอบโจทย์ให้กับผู้เข้าแข่งขันเป็นสมาร์ทโฟนแบล๊กเบอร์รี่ ทอร์ช 9800 (BlackBerry Torch 9800), แบล๊กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 (BlackBerry Bold 9780) และแบล็กเบอร์รี่ซิมทดลองใช้ ทีมละ 50 ซิม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์กลยุทธ์ทางการตลาดแนวใหม่ ในการเพิ่มยอดขายให้ทีมตัวเอง ทั้งนี้การแข่งขันจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 – 18 มีนาคมนี้ โดยทีม “Wow Wow Wow” เผยการใช้แบล็กเบอร์รี่ และซิมจากทรูมูฟเป็นเครื่องมือในการพิชิตคู่แข่งในครั้งนี้ว่า “มีความมั่นใจเกินร้อยว่าจะนำสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ และซิมทดลองใช้จากทรูมูฟมาต่อยอดการขายได้แน่นอน เพราะกระแสความแรงของแบล็กเบอร์รี่ยังไงก็ไม่ตก” ส่วนตัวแทนคอฟฟี่ มาสเตอร์ทีม “True Love Mak” กล่าวว่า “จะนำแบล็กเบอร์รี่ทั้งทอร์ช และโบลด์ รวมถึงซิมจากทรูมูฟมาเป็นตัวดึงดูดความสนใจ ให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการภายในร้านมากขึ้น”
สำหรับผู้ชมท่านใดที่สนใจ ต้องการร่วมสนุกกับทางรายการ คอฟฟี่มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่ เพื่อชิงรางวัล “แบล็กเบอร์รี่” และรับซิมทดลองใช้จากทรูมูฟสามารถทำได้เพียงซื้อสินค้า หรือใช้บริการในร้านคอฟฟี่ มาสเตอร์ บาย ทรูคอฟฟี่ สาขาย่อย คริสตัลพาร์ค ตามกติกาที่แต่ละทีมได้กำหนดขึ้น เพียงแค่นี้ก็สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ และรับซิมจากทรูมูฟได้ง่าย ๆ หรือสามารถเลือกติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมเป็นแรงใจให้ทั้งสองทีมได้ผ่านทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และช่อง 113 หรือผ่านทางเว็บไซต์http://www.facebook.com/pages/COFFEE-MASTER