ความประทับใจในคอนเสิร์ต 25 ปี แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ตอน วันของเรา Young (ยัง) อยู่ กับ Sansiri Family

*Consumer Review* ขอเขียนจากใจเพื่อน้องๆ Unicef

ภาพจาก Facebook Sansiri Family

ได้มีโอกาสชมคอนเสิร์ต 25 ปี แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ตอน วันของเรา Young (ยัง) อยู่ กับ Sansiri Family โดยได้บัตรจากน้องคนนึง มีสิ่งประทับใจมากๆ เพราะงานนี้ทางแสนสิริ เป็นสปอนเซอร์รอบพิเศษ 2 รอบสำหรับลูกค้าแสนสิริ และเป็นครั้งแรกที่ผมได้ดูคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ด หลังจากติดตามมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ

ความประทับใจของผม กับคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด นอกเสียจากว่า ได้ดูพลังเสียงและความสามารถของพี่เบิร์ดในยุคนี้ หลังจากเปิดการแสดงแบบเบิร์ด เบิร์ดมา 25 ปี ในงานก็มีแขกรับเชิญอย่าง พี่ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย (อันนี้ยอมรับว่ารู้จัก 555 เพราะคุณพ่อฟัง) และพี่แหวน (คุณพ่อฟังเช่นกัน) อ่อ ต้องบอกว่า ผมฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก จนตั้งชื่อน้องชายผมว่า “เทป” ก็เพลงผมชอบฟังเทปนั่นเอง ส่วนแขกรับเชิญ “ชมพู่” น่ารักมาก (ส่วนภาพขณะแสดง เนื่องจากผู้จัดงานประกาศห้ามถ่ายภาพ ผมจึงไม่ถ่ายภาพใดๆครับ)

สปอนเซอร์ในการจัด คอนเสิร์ต 25 ปี แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ตอน วันของเรา Young (ยัง) อยู่ กับ Sansiri Family รอบนี้ แสนสิริ มาพร้อมกับ Unicef ในคอนเซปต์ Social Change เพื่อมอบโอกาสให้เด็กๆ

ทั้งหมดที่โพสข้างบน เป็นเพียงการชมบูธของแสนสิริ กับ Unicef ก่อนชมคอนเสิร์ต แต่เมื่อชมคอนเสิร์ต การแสดงกลับทำให้ผมน้ำตาซึม ไม่ใช่เพราะพี่เบิร์ด แต่เพราะเด็กๆต่างหาก

สิ่งที่ผมประทับใจมากๆ ระหว่างการแสดงในเพลง “หนูอยากเป็นอะไร” ความทรงจำมันย้อนกลับมา ทำให้ผมนึกถึงตอนที่ผมเคยดูวีดีโอและเทปบันทึกภาพคอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ด (สมัยก่อนผมอัดบันทึกการแสดงแบบเบิร์ดเบิร์ด ผ่านม้วนวีดีโอ VHS) การแสดงในวันนี้ มันเหมือนกับหลายปีก่อน ที่ผมเคยดูพี่เบิร์ด “หนูอยากเป็นอะไร” เด็กๆที่แสดงในยุคนั้น ตอนนี้พวกเขาประกอบอาชีพอะไรกันกัน แล้วพอได้ดูการแสดงที่เด็กๆ ใส่เสื้อ Unicef ทำให้ผมนึกถึงน้องๆที่ด้อยโอกาส ว่าน้องๆ เขาก็อยากมีความฝัน ว่าเขาอยากเป็นอะไร แต่ Unicef จะช่วยให้ฝันของน้องๆเป็นจริงหรือไม่ (อันนี้ผมไม่รู้ว่า เด็กบนเวที มาจากโครงการ Unicef หรือว่าเป็นเด็กๆลูกบ้านแสนสิรินะ) แต่ผมก็อดห่วงไม่ได้ว่า แล้วน้องๆ Unicef ที่ด้อยโอกาสล่ะ จะมีโอกาสที่ดีขึ้นไหม จะได้เป็นทหาร ตำรวจ พยาบาล ครู ตามที่เขาฝันหรือไม่ แสนสิริและเบิร์ด ตีโจทย์ของ Unicef ทำให้ผมขนลุกขึ้นมาในตอนที่ชมการแสดง น้องๆที่ด้อยโอกาส เขาก็มีความฝัน “หนูอยากเป็นอะไร” เหมือนกัน เพราะทุกครั้งที่ผมดูการแสดงเพลงนี้ “หนูอยากเป็นอะไร” หลังจากจบการแสดง เวลาผ่านไป น้องๆจะเป็นอะไรกันบ้างนะ? ผมเอาใจช่วย ให้น้องๆได้เป็นอาชีพที่ฝันครับ ขอบคุณแสนสิริ ขอบคุณ Unicef ครับ