ประสบการณ์ตรง ภาวะฉุกเฉิน กับ Stand on the right

[ไม่มีภาพประกอบ เพราะวินาทีนั้น ไม่มีอารมณ์จะถ่ายภาพอะไรแล้ว]

คำแนะนำ : ประสบการณ์แบบนี้ อาจเกิดขึ้นกับคุณได้ ไม่ว่าทั้งหญิงและชาย

คำกำกับบล็อก เล่าจากเหตุการณ์จริง

วันก่อน ผมเจอประสบการณ์ตรง ซึ่งเชื่อว่า ถ้าใครไม่ได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้ ซึ่งไม่ได้คิดว่าจะได้พบเจอกับตัวเองเลย เป็นวันที่รีบไปร่วมงานงานนึง ฝนตกหนัก ทานข้าวแล้วฝ่าฝนเข้าออฟฟิศ เตรียมออกไปงาน อากาศในออฟฟิศเย็นขึ้นจากอุณหภูมิปกติเพราะฝนตก ดังนั้น อาการ ปวดฉี่ จึงมาคู่กับฝนตกแล้วเข้าห้องแอร์ในออฟฟิศ เพิ่งจะเข้าห้องน้ำ เตรียมออกไปงาน เดินทางด้วย MRT ไปเพื่อต่อสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง อากาศในรถไฟฟ้า MRT ทุกคนที่โดยสารเป็นประจำ น่าจะทราบดีว่า อากาศในรถ หนาวมาก บวกกับอากาศชื้นจากฝนตก ประสบการณ์ตรงที่ว่า นั่นคือ เกิดปวดฉี่ขึ้นมากระทันหัน ระหว่างนั้งใน MRT เพราะมันหนาวมากกกก จำต้องอั้นฉี่ตลอดทาง มันทรมานมาก ในระหว่างที่ลุ้นตัวงอ ให้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เรียกว่านับสถานทีลุ้นให้ถึงสถานีสีลมเร็วๆ ในใจก็พลางคิดไปตลอดทาง ทั้งที่นั่งตัวงอในรถไฟฟ้า ทวิตไม่ออก มัวคิดว่าจะไปฉี่ที่สถานีใดดี เพราะจำได้ว่า สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจตุจักร มีห้องน้ำให้เข้า แต่สถานีอื่นไม่มี แต่แล้ว

ตอนนั้น ห้องน้ำคือสวรรค์เลย คุณผู้ชายน่าจะเข้าใจดี พอถึงสถานีสีลม จะขึ้นบันไดเลื่อน ไปเพื่อต่อสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง แต่คงไม่ทันละ ปวดฉี่มาก ก็เลยเดินขึ้นบันไดเลื่อน หงุดหงิดและทรมานมาก เพราะคนที่ขึ้นบันไดเลื่อน MRT ไม่ยืนชิดขวา แต่ยืนขวาง และสลับฟันปลากัน จะแทรกไปก็ไม่ได้ ปวดฉี่ เดินมากก็ไม่ได้ กระแทกก็สะเทือน (หน้าเขียวแล้ว ตอนนั้น) พอมาถึง Au Bon Pain สีลม เห็นมีตึกออฟฟิศข้างๆก็เลยรีบวิ่งเข้าไปห้องน้ำ แต่เจอ รปภ บอกว่า ต้องแลกบัตรด้วยค่ะ แล้วชูป้ายแลกบัตรของ Au Pon Pain ให้ดู โอ้วแม่จ้าวววววว….ปวดฉี่ขนาดนั้น ยังจะให้แลกบัตร !!!! !!!!! ผมก็บอกว่า ปวดฉี่มาก “ไม่ได้ค่ะ ต้องแลกบัตรก่อน” รปภ เสียงแข็ง ผมเสียงระหวยเพราะอั้นฉี่จากอากาศหนาวๆใน MRT มา … ไม่เอาละครับ ไม่ยอมให้เข้าตึกก็ไม่เอาละครับ รีบเดินกึ่งวิ่งไปที่ สีลมคอมเพล็กซ์ ทันที ไม่รู้ว่า รปภ จะขำผมหรือเปล่า ถ้าตอนนั้น ผมเดินกึ่งวิ่ง แทบจะชนใคร ไม่ทักใครก็อย่าแปลกใจ มันปวดฉี่มาก ซึ่งออกมา ก็เดินมากไม่ได้ เพราะพื้นฟุตบาทแฉะอาการปวดฉี่เพิ่มเลเวลขึ้นทวีคูณ ไอ้คนข้างหน้าก็จูงมือกัน ตรูปวดฉี่ว้อยยยยยยยย เดินอย่างเร็วไปถึงสีลมคอมเพล็กซ์ เดินหาห้องน้ำชั้นสอง โอ้วววว พระเจ้า บันไดเลื่อน คนไม่ชิดขวากันอีกแล้ว ไม่ทันละ ต้องรีบเดินแทรกคนที่ยืนชิดซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ขึ้นบันไดเลื่อนไป

นี่เป็นประสบการณ์ตรงและสัมผัสความทรมานของการ “ปวดฉี่” ได้จริงๆ กับการยืนชิดขวา ให้คนที่รีบและเดือดร้อนจริงๆ แทรกและเดินแซงขึ้นไปก่อน เพราะคุณไม่รู้หรอก ว่าวินาทีนั้น มันทรมานแค่ไหนกับบรรยากาศแอร์เย็น หนาว ฝนตก ปวดฉี่ มันนรกมาก ตอนนั้นถ้าเจอห้องน้ำจ่าย 20 บาท ก็ยอม เอ้า…. สวรรค์ทรงโปรด ได้เข้าห้องน้ำแล้ว สบายใจ

ตอนนั้น นึกขึ้นได้เลยกับ Stand on the right ถ้าไม่ได้เจอกับตัวเอง ไม่รู้หรอกครับว่ามันทรมานแค่ไหน

เอามาฝากกับ MV และ VTR ครับ

MV ยืนชิดขาว by #StandontheRight & #iHear

ยืนชิดขวา Stand on the Right – Lost & Found