เติมเต็มประสิทธิภาพมัลติมีเดียสมจริงกับ DirectX Technology

คอมเซเว่น ไอทีโชว์ : เติมเต็มประสิทธิภาพมัลติมีเดียสมจริงกับ DirectX Technology

 

บริษัท คอมเซเ่ว่นจำกัด ผู้แทนจำหน่ายการ์ดแสดงผลคุณภาพ ขอนำเสนอเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี DirectX จาก Microsoft  ที่หลายๆคนโดยเฉพาะเกมเมอร์ตัวยง กราฟฟิคดีไซน์ที่ชื่นชอบและใฝ่หาไดร์เวอร์ DirectX ล่าสุด สรรหาการ์ดแสดงผลล่าสุดที่สนับสนุนเทคโนโลยี DirectX ตัวใหม่ นับว่าไดร์เวอร์ DirectX มีส่วนช่วยในการทำงานด้านการแสดงผลภาพ การแสดงมัลติมีเดีย การสนับสนุนการทำงานของแอพพลิเคชั่นในการทำงานด้านความบันเทิงในการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows DirectX นับว่าเป็นมาตรฐานที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับในการใช้งานกับ Windows บนเครื่อง PC ในการเปิดการทำงานของซอฟต์แวร์เพื่อดึงประสิทธิภาพในการทำงานระหว่างตัวซอฟต์แวร์ ไดร์เวอร์ ให้สามารถทำงานกับฮาร์ดแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 1995 และได้รับการยอมรับ ความเป็นมาตรฐาน การสนับสนุนการทำงานด้านแอพพลิเคชันมัลติมีเดีย รวมไปถึงการเล่นเกมในระบบปฎิบัติการ Windows

 

รู้จักกับ DirectX

สำหรับชื่อ หลายๆคนคงจะได้ยินคำว่า DirectX เป็นประจำ ยิ่งใครที่ใช้คอมพิวเตอร์มานาน ใช้เล่นเกม ใช้งานด้านมัลติมีเดีย การรองรับและการสนับสนุนการทำงานกับ DirectX ในการทำงานทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์นั้นมีความสำคัญและจำเป็น สำหรับเทคโนโลยี DirectX นี้เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ Windows สามารถรีดพลังและทำงานด้านภาพและเสียงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ตอบสนองการเล่นเกมหรือรับชมภาพยนตร์บนพีซี

 

ในส่วนของ DirectX นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นโปรแกรมที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถเชื่อมและสื่อสารการทำงานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้ เราเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า APIs อธิบายง่ายๆเหมือนกับเป็นสะพานหรือเป็นล่ามเพื่อให้อุปกรณ์และซอฟต์แวร์สื่อสารกันได้รู้เรื่อง โดยสามารถดึงการทำงานของอุปกรณ์ให้ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การแสดงภาพสามมิติสมจริง การทำงานด้านเีสียงของซาว์นการ์ด และยังควบคุมการทำงานทั่วไป การทำงาน 2 มิติ สนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกเช่นจอยสติ้ก คีย์บอร์ดและเม้าส์ รวมทั้งควบคุมการมิกซ์เสียง การขยายเสียง ด้วยความสามารถอัจฉริยะของ DirectX ให้คุณสัมผัสประสบการณ์ใหม่จากความสมจริง ความอลังการทางด้านภาพและเสียงสามมิติ ระบบเสียงสมจริง และระบบเสียงคุณภาพสูง โดยปัจจุบัน DirectX จะสนับสนุนระบบปฏบัติการตั้งแต่ Windows 98, Windows 98 SE, Windows Millennium Edition (Windows Me), Windows 2000, Windows Server 2003 สำหรับ Windows XP เวอร์ชั้นแรกสนับสนุน DirectX 9.0b ส่วน Windows XP Service Pack 2 ล่าสุดจะสนับสนุน DirectX 9.0c

 

จะเห็นได้ว่า DirectX มีความสำคัญในการทำงานทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมไปถึงช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นการ์ดแสดงผลรุ่นใหม่ๆจำเป็นต้ิองอาศัยไดร์เวอร์ DirectX เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเค้นประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดแวร์ รวมไปถึงการทำงานชิปเ้ซต ทางด้านเกมใหม่ๆ สนับสนุนและรองรับการทำงานกับ DirectX เวอร์ชั่นล่าสุด เรียกได้ว่าสำัคัญขนาดนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว จำเป็นต้องมี แต่ปัจจุบันหากคุณใช้ Windows XP Service Pack 2 ไม่ต้องห่วงเืนื่องจากได้รวมเอา DirectX 9.0c มาให้เรียบร้อยแล้ว จึงสนับสนุนและรองรับการทำงานด้านมัลติมีเดีย เกมใหม่ๆ ได้อย่างสะใจ เร้าใจกับภาพสุดตระกาตา อินไปกับเสียงสมจริง สัมผัสเทคโนโลยีล่้าสุดจากการ์ดแสดงผลคุณภาพจากคอมเซเ้ว่น ได้จากร้านตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน พร้อมอุ่นใจกับบริการหลังการขายที่เอาใจใส่และดูแลด้วยใจ จากคอมเซเว่น

 

สร้างสรรค์ความรู้เทคโนโลยีไอทีโดย บริษัท คอมเซเว่น จำกัด

พบกับการ์ดแสดงผลคุณภาพ กับเทคโนโลยีล่าสุด ที่ตอบสนองครบทุึุกความต้องการ ได้ที่

บริษัท คอมเซเว่น จำกัด

โทร 0-2627-5777

www.comseven.com