CHOETECH PD72W Fast Charger 4-Port หัวชาร์จเร็ว ชาร์จมือถือ ชาร์จโน้ตบุ๊คผ่านพอร์ต USB Type-C ตัวเดียวจบ

ยุคนี้ เราไม่ได้ชาร์จแค่มือถือ แต่เรายังชาร์จคอมพิวเตอรโน๊ตบุ๊คผ่านพอร์ต USB Type-C ด้วย ดังนั้นเราอยากได้หัวชาร์จเร็ว หรืออแดปเตอร์ชาร์จเร็ว เพื่อให้พกตัวเดียวจบ ชาร์จเสร็จไวก็ออกไปทำอะไรได้อีกเยอะ

รีวิว หัวชาร์จไว CHOETECH PD72W Fast Charger 4-Port Review Cover

จากประสบการณ์ที่เจอมาเยอะ หัวชาร์จ iPhone ปลอมก็เคยใช้ ร้อน ไม่เสถียร ไม่ปลอดภัย ผมมีความคิดว่า เรื่องการชาร์จไฟ เรื่องหัวชาร์จ ขอลงทุนสักหน่อย สักใกล้ๆ พัน หรือหลักพันต้นๆ เพื่อให้จ่ายไฟได้เยอะ ชาร์จไว เพราะจากประสบการณ์ เคยงก อยากได้ที่ชาร์จมือถือถูกๆ สุดท้ายจ่ายไฟได้น้อย ชาร์จแล้วช้า เสียอารมณ์ ซื้อใหม่อีก สู้ลงทุนไปเลย จัดเต็มไปเลย จ่ายเป็นพันแล้วจบจะดีกว่า ก็เลยได้ทดสอบ  CHOETECH หัวชาร์จเร็ว PD72W รองรับการชาร์จ USB Type-C คือชาร์จโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ได้ และชาร์จมือถือได้

ปี 2022 ลองใช้กับ Samsung Galaxy S22 Ultra สายชาร์จ Eloop S6 ยาว 1.5 ม. รองรับ QC4.0 PD 100W (Max) ขึ้น Fast Charging แต่ไม่ขึ้นว่า Super Fast Charging

รีวิว หัวชาร์จไว CHOETECH PD72W Fast Charger 4-Port

ขนาดในมือ

รีวิว หัวชาร์จไว CHOETECH PD72W Fast Charger 4-Port Review Cover

CHOETECH หัวชาร์จเร็ว PD72W PD72-1C3U รองรับการชาร์จ

  • พอร์ต USB-C จ่ายไฟสูงสุด 60W รองรับการชาร์จ MacBook Pro รุ่นปี 2018  เต็มภายใน 2 ชั่วโมง และชาร์จ Nintendo Switch หรือ iPhone, Samsung รุ่นใหม่ ที่หัวชาร์จ ฝั่งอแดปเตอร์เป็นแบบ USB Type-C อันนี้ลองกับ Notebook Dell รุ่นใหม่ที่ซื้อในปี 2021 ก็ชาร์จได้ (ส่วนใหญ่คอมจะรองรับไฟ 65W ผ่านพอร์ต USB-C)
    หมายเหตุ: ไม่รองรับ Qualcomm Quick Charge ก็คือเสียบชาร์จได้ แต่ไม่ใช่ชาร์จเร็ว
  • มีพอร์ตชาร์จ PD 60W แบบ USB-C 1 ช่อง และพอร์ต USB​ 3 ช่อง ชาร์จได้พร้อมกัน 4 อุปกรณ์
  • แรงดันไฟ USB-C 5V 3A, 9V 3A, 12V 3A, 15V 3A, 20V 3A
  • USB-A 3 ช่อง รองรับแรงดันไฟ 5V 2.4A (สูงสุดคือพอร์ตละ 2.4A)

หมายเหตุ: กำลังไฟทั้งหมดคือ 72W ส่วนอีก 3 พอร์ต USB จ่ายไฟ 2.4A ให้กับอุปกรณ์สูงสุด 12W (เท่ากับจ่ายไฟ Watts = Amps x Volts) 12W = 5V x 2.4A (วิธีคำนวณ)

รวมทั้งหมด 60W + 12W = 72W

รีวิว หัวชาร์จไว CHOETECH PD72W Fast Charger 4-Port Review Cover

ครบเครื่องในหัวชาร์จเดียว พกอันเดียวจบ ยิ่งเวลาไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ พกไปอันเดียว ชาร์จมือถือ กล้อง โน๊ตบุ๊ก แล้วยังชาร์จ Power Bank ได้อีก ไม่ต้องพกปลั๊กรางไปอีกด้วย ความยาวสายไฟ 1.5 เมตร

ทดสอบกระแสไฟฟ้าในการชาร์จมือถือ Huawei nova 5T  บอกตรงๆ ว่า พอหลังๆ มือถือรองรับ Fast Charge ผมมักจะให้หัวชาร์จที่ให้มาพร้อมกล่องเพราะชาร์จไว ส่วนการชาร์จผ่านหัวชาร์จอื่นๆ ผมคิดว่าไม่ได้ชาร์จได้ไวเท่าของ Official ที่ให้มาพร้อมกล่อง อัปเดตปี 2022 ตอนนี้มือถือหลายรุ่นไม่แถมหัวชาร์จ ดังนั้นหัวชาร์จอันนี้คืออันเดียวจบที่จะวางบนหัวนอนที่มีปลั๊กแค่รูสองรู รูนึงก็เสียบโคมไฟไป อีกรูเสียบหัวชาร์จอันนี้อันเดียวจบเลย

CHOETECH PD72W Fast Charger 4-Port Review

ข้อดีคือพกตัวเดียวจบ จ่ายไฟได้เยอะ (ช่องละสูงสุด 2.4A) ถ้าสนใจ PD 72W Fast Charger 4-Port Wall Charger กดซื้อ ประกัน 1 ปี Vgadz