ธนาคารกรุงเทพ แจ้งเตือนอีเมลหลอกลวงลูกค้า (Phishing)

ได้รับอีเมล์จาก ธนาคารกรุงเทพ ถึงสมาชิกบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง แจ้งเตือนอีเมล์ Phishing

เนื่องด้วยในปัจจุบันมีอีเมลหลอกลวง หรือ Phishing ที่ส่งมาจากมิจฉาชีพ โดยอีเมลดังกล่าวจะมีลิงก์เชื่อมโยง (Hyperlink) ซึ่งคล้ายกับ URL ของบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง แต่แท้จริงแล้วคือเว็บไซต์ปลอมแปลงที่มิจฉาชีพสร้างขึ้นเพื่อล่อลวงให้ท่านกรอกข้อมูลทางการเงินส่วนตัว เช่น รหัสประจำตัว (User ID) รหัสลับส่วนตัว (Password) เลขที่บัญชี หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่รหัสผ่านครั้งเดียว (One Time Password – OTP) เป็นต้น




ธนาคารขอเรียนว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่งอีเมลที่มีลิงก์เชื่อมโยง (Hyperlink) เพื่อให้ท่านคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ธนาคาร เพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลทางบัญชีของท่าน หากท่านได้รับอีเมลแปลกปลอมที่อ้างว่าส่งมาจากธนาคาร กรุณาอย่าคลิกลิงก์ใดๆจากอีเมลดังกล่าว และควรเข้าสู่บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ด้วยการพิมพ์ URL (‘www.bangkokbank.com/ibanking’) ที่ถูกต้องอย่างระมัดระวังทุกครั้ง เพื่อปกป้องข้อมูลทางการเงินของท่าน

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยขณะใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง เมื่อท่านได้รับ SMS แจ้งรหัสผ่านครั้งเดียว (One Time Password – OTP) รวมถึงข้อความแจ้งเตือนจากธนาคาร โปรดตรวจสอบข้อความดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลนั้นถูกต้องตรงกับธุรกรรมที่ท่านได้ทำผ่านบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง