สอง SIM สองใจ ผูกพัน แบ่งปัน ด้วย Nokia C2-00 Dual SIM, Easy Swap

หลายปีแล้วที่ไม่ได้จับมือถือเบสิคโฟนเลย จับสมาร์ทโฟนมาหลายปี ถ้านับตัวที่ใช้เอง ซื้อเอง ก็ (นับแต่มือถือสมาร์ทโฟน) ตั้งแต่ Nokia N73ME, HTC Pharos, BlackBerry Curve 8900 > Samsung Galaxy Spica > BlackBerry Bold 9700 > iPhone3GS แล้วก็ Samsung Galaxy S ตัวหลังไม่ได้ซื้อเอง มีคนให้มา อิอิ

เล่าคร่าวๆคือผมใช้เน็ตเยอะมาก Truemove iPhone 3GS + โปร 599 Unlimited AIS 12Call แล้วก็ Truemove อีกซิมใช้กับ iFox 3G Mi-Fi ที่นี้ ก็เลยยก Samsung Galaxy S ให้น้องชายใช้ (ใครอยากเป็นน้องชายผมบ้าง หุหุ) แล้วก็บังเอิญว่า ได้จอง Samsung Galaxy SII ของ AIS ไว้ ก็เลยคิดว่าเอาซิม AIS มาเล่นเน็ตดีกว่า เพราะหลายคนบ่นว่า โทรหา ปิดเครื่องตลอดเลย [เปล่านะ ไม่ได้ปิดเครื่อง แต่ผมใช้เน็ตอยู่ตะหาก] ดังนั้น จึงเอาซิม Truemove เบอร์หลักไว้โทรออกซะ ก็เลยมองหามือถือแบบ เบสิคโฟนไว้สักอัน เพราะแบต iPhone หมดเร็วมาก คือเสื่อมนั่นแหล่ะ ชาร์จวันละ 3 ครั้ง เครื่องดับเอง เลยจับลดชั้นเป็น iPod Touch ซะ ก็เลยว่าจะจับคู่มือถือซะใหม่ มองหา เบสิคโฟน ได้อ่านรีวิวของน้อง Papayatop แล้วสนใจ ก็เลยสอยมาบ้างแล้วก็นำมาเล่าให้ฟัง (อ่าน) กันครับ

มือถือที่ผมเลือก จริงๆมันก็ทำใจยาก คนที่ใช้แต่สมาร์ทโฟน ทุกเครื่องต่อเน็ตได้ มาใช้เบสิคโฟน มันต้องไม่ธรรมดาแบบ โทรอย่างเดียวสิ อย่างน้อย ขอให้ต่อเน็ตได้สักหน่อย มีกล้อง ฟังวิทยุ ฟังเพลง โอเคแล้ว

Nokia C2-00 นั้นโดนใจผมมาก ตอนแรกอ่านรีวิวก็ยังเฉยๆ ไปดูเองที่ Dtac Shop เสนา ก็เห็นว่า รุ่นนี้ มี 2 ซิม แต่ซิมที่ 2 นั้นอยู่ด้านข้าง ถอดออกแบบ HotSwap ได้ไม่ต้องปิดเครื่อง ดังนั้นก็ตรงใจผมว่าสามารถเอาซิม Truemove จาก Mi-Fi มาเสียบเพื่อโทรออก ได้ด้วย จุดนี้ก็ตรงใจสุดๆ

แกะกล่อง

Spec แค่นี้ก็น่าใช้แล้ว เอาง่ายๆเลย 2 ซิมแบบ Dual Standby ไม่ต้องปิดเครื่อง สลับซิม ไม่ต้องกดปุ่มสลับซิม ฟังวิทยุ ฟังเพลง เพิ่มเมมได้ถึง 32GB มี Bluetooth เล่นเน็ตผ่าน GPRS ต่อกับคอมผ่าน MicroUSB หูฟัง 3.5 ม.ม. ระบบ S40 แค่นี้ก็คุ้มแล้วกับราคา 1930 บาท

สรุปสั้นๆ ฟังเพลง ฟังวิทยุ ถ่ายรูป สองซิม แบตอึด ต่อเน็ต บลูทูธ เพิ่มเมม แฟลชไดร์ว คุ้มที่สุด ณ ตอนนี้

อุปกรณ์ที่ให้มาด้วยคือ ตัวเครื่อง แบต BL-5C 1020 mAh หูฟังสมอลล์ทอล์ค 2 หู แต่ไม่มีเมมโมรี่แถม เชื่อว่าหาซื้อได้ไม่ยากอยู่แล้ว

ด้านหลังมีกล้อง VGA สามารถใช้ถ่ายภาพเล็กๆน้อยๆได้อยู่เหมือนกัน

มาดูกันที่ Interface การปรับแต่งต่างๆ

เปลี่ยน Theme ได้ ดาวน์โหลดเพิ่มได้

ตั้งค่า ซิม 1 – 2 สามารถตั้งชื่อซิมได้ กรณีใช้เครือข่ายเดียวกัน 2 ซิม

มีตัวเลือกให้ Backup, Sync ได้ด้วย แต่เท่าที่ลองบอกว่าต้องตั้งค่าจากผู้ให้บริการ

เห็นแบบนี้ มี Bluetooth ด้วยนะ ต่อเน็ตก็มี GPRS ให้ใช้ สำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟนอยู่อีกเครื่องแบบผม

หน่วยความจำในเครื่อง เราสามารถเพิ่ม MicroSD ได้ถึง 32GB เรียกว่าได้มือถือ + แฟลชไดร์วในตัวเลย

ตั้งค่า GPRS แต่ละ SIM ได้เลย แยกอิสระ

เมนูในซิมแยกแต่ละซิม ก็ทำได้สะดวกดี งั้นแบบนี้ ผมก็เติมเงิน TrueMoney ได้แล้วน่ะสิ

คิดว่าน่าสนใจเลยนำมาบอกกล่าวกันกับมือถือที่ผมให้นิยมว่า 2 ซิม สองใจ สองเรา กดไลท์ ถูกใจผมมากครับ

และที่ผมถูกใจมากที่สุดคือ เสียงของ Nokia กลับมาแล้ว หลังจากใช้ตัวล่าสุดคือ Nokia N73ME แล้วก็ไม่ได้แตะ Nokia อีกเลย (แต่นั่นก็เริ่มใช้ SmartPhone ไม่ใช่รึ)

ที่ผมโหยหาที่สุดคือ การปลดล็อคด้วยการกดปุ่ม Menu ตามด้วย ดอกจัน ซึ่ง iPhone, BlackBerry, Android ให้ผมไม่ได้ (ฮาาาาา)