พร้อมหรือยัง กับมหกรรมคอนเทนต์พร้อมเสิร์ฟบน VooZ IPTV

ได้มีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัว VooZ IPTV ของบริษัท วี.อาร์.เอ็ม วอยซ์พลัส เลยได้เห็นมุมมองใหม่ๆ สำหรับผมในฐานะของคนผลิตคอนเทนต์ให้หลายๆสื่อ ได้มีโอกาสเห็นมุมมองของช่องทางในการนำเสนอที่หลากหลายมากขึ้น อย่างการพัฒนารูปแบบการนำเสนอผ่านช่องทีวีบนอินเทอร์เน็ต โดยอาศัยเทคโนโลยี IPTV เข้ามาช่วย เพราะเน็ตบ้านเรา ตอนนี้ก็ต่ำๆ 7Mbps แล้ว ดังนั้น การดูทีวีบนเน็ต ไม่ใช่เรื่องแปลก แค่การชมผ่านเว็บไซต์ ต่อ Wi-Fi ก็ไม่กระตุกแล้ว บางทีการชมรายการทีวีอาจจะไม่ต้องการความละเอียดมากมายนัก และไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตเร็วๆ แค่ 2Mbps พื้นฐานก็ใช้งานได้แล้ว




VooZ IPTV เป็นรูปแบบใหม่ของการรับชมรายการโทรทัศน์ (ไม่ใช่โทรทัศน์ิสิ ตอนนี้จอคอมก็ดูทีวีได้แล้ว) จุดหลักๆคือ เคเบิลมักจะมีการรีรันรายการ ทำให้คนที่พลาดรายการได้ดูรายการตามเวลาที่ฉายซ้ำได้ แต่ก็ไม่สะดวกอยู่ดี ส่วนฟรีทีวีถ้าพลาดรับชมก็อดดู ต้องไปหา Youtube ดูกันเอง ส่วน IPTV เข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน อยู่บ้านก็ซะที่ไหนล่ะ แล้วเปิดทีวีก็เปิดเป็นเพื่อนไว้งั้นแหล่ะ หลักๆนั่งหน้าคอมอยู่ดี จริงๆแล้ว IPTV มีหลายค่ายทำ อย่างของ 3BB ก็มี ดูทีวีผ่านเน็ต แต่จำกัดว่าต้องใช้เน็ตของ 3BB เท่านั้นนะ แต่กับ VooZ IPTV ไม่ได้มีข้อจำกัดแบบนั้น เพราะเป็น Box ใช้งานได้กับทุกเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ISP อย่าง True, TOT, 3BB, Loxinfo, KSC ได้ทุกค่าย ไม่จำกัดค่ายเน็ตที่เราใช้

จริงๆแล้วตอนนี้คนเราดูรายการตามความสนใจของแต่ละคน ดูบอล ดูละคร ดูกีฬา ดูไอที ดูทำอาหาร ดูรายการพาเที่ยว ไม่ได้เปิดช่องค้างไว้แล้วเปลี่ยนรีโมทแล้ว โดย VooZ IPTV มีแผนจะเปิดตัววันที่ 13 มีนาคมนี้ แน่นอนว่าผมเคยบอกว่า ปีนี้เป็นปีแห่ง Content ที่ดุเดือดมาก หลายๆค่ายมีคอนเทนต์ มีช่องทางของตนเอง ต้นปีมีการเปิดตัว TruelifeTV แต่นั่นมีรายการทาง Truevisions 67, Internet, App บนมือถือ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต และหลายๆค่ายก็คงอยากจะหาผุ้ผลิตคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และช่องทางในการปล่อยของ ข้อจำกัดด้านเวลาของทีวี เคยเป็นอุปสรรคในการทำรายการ ทำให้ผู้ผลิตรายการเหนื่อยกับการออกอากาศสดและการคิดเนื้อหา และคาดเดาความสนใจของคนดู แต่กับ VooZ IPTV นี้ไม่ทำให้ถูกจำักัด เพราะอิสระของ IPTV คือการเลือกชมรายการที่เราสนใจ โดยทาง VooZ IPTV เน้นย้ำจุดเด่นว่า ใช้งานได้กับเน็ตทุกเครือข่าย และความเร็วแค่ 2Mbps ก็ใช้งานได้แล้ว นั่นหมายถึงโอกาสของคนที่อยู่ในพื้นที่จำกัดจริงๆ จำกัดความเร็ว ด้วยคู่สายอยู่ปลายสาย ไม่สามารถที่จะเพิ่มความเร็วเน็ตได้ แต่อย่างน้อยๆเน็ต 2Mbps (Download) ก็เพียงพอในการชม IPTV จาก VooZ IPTV แล้ว

VooZ TV เป็น Set Top Box ที่รองรับการดูรายการทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต ต่อกับ LAN ได้เลย ใครที่ใช้เน็ตบ้านคงสบายไป เพราะมีโมเด็มอยู่แล้ว ลายสายแลนมาเสียบก็จบแล้ว แต่เรื่องที่ผมสนใจคือเรื่องของ Content ผู้ผลิตคอนเทนต์จะเลือกช่องทางใดในการส่งผ่านเนื้อหาไปยังผู้รับ เพราะมีหลายช่องทาง ทั้ง Youtube ที่เปิดดูเมื่อไหรก็ได้ ตั้งเพลย์ลิสต์ได้ นอกจากนี้ VooZ TV ยังใช้ระบบ User ในการรับชมผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ตได้ด้วย และเขาบอกว่า “สาระความบันเทิง” ศูนย์รวมความบันเทิงจะรองรับทั้งการร้องคาราโอเกะ ฟังเพลง ชมภาพยนตร์ เรียนหนังสือผ่านทีวีได้ด้วย

ตอนนี้ผู้ชมสามารถรับชม VooZ IPTV ได้มากกว่า 200 ช่อง ทั้งภาพยนตร์ เพลง การ์ตูน การศึกษา สารคดี ศาสดา และเรื่องราวที่น่าสนใจเฉพาะกลุ่มได้ เพราะมีคนผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย มีคุณสมบัติ Home Cinema หนังค่ายดังเสิร์ฟถึงบ้าน คอหนังเกาหลีก็ไม่พลาด และอัพเดตข่าวแบบนาทีต่อนาที (ก็ต่อเน็ตแล้วนี่)

VooZ IPTV ตั้งเป้าจำหน่ายและัให้ยืม Set Top Box ประมาณ 1 ล้านกล่องในปีนี้ จากกลุ่ม่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตร่วมๆ 4 ล้านรายในปี 2554 แ่ละนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนเน็ตในครัวเรือนก็ทำให้พวกเขามีโอกาสได้รับชมรายการต่างๆได้มากขึ้นด้วย

ใครสนใจ VooZ IPTV ติดตามได้ที่บล็อกผม จะรีวิวให้ชมเร็วๆนี้ และมีงานเปิดตัววันที่ 13 มีนาคม ที่ลานวีดีโอวอลล์ Central ลาดพร้าว พร้อมโปร VooZ IPTV จาก 8,800 ลดเหลือ 4,000 บาท และนาทีทอง ซื้อ 1 แถม 1 เฉลี่ยเครื่องละ 2000 บาทเท่านั้นเอง

แถมนิดนึง สโลแกน VooZ IPTV “ไม่ต้องติดจาน สายเคเบิล หรือเสาก้างปลา”

ข้อมูลเพิ่มเติม 02-204-7555

VooZ IPTV