หมดปัญหา เม้าส์แบตหมดระหว่างทำงาน ด้วย เม้าส์ไร้สาย d-power T29 เม้าส์ชาร์จแบตได้

ปีนี้ Work From Home 6 เดือน จำได้ว่าเปลี่ยนถ่านเม้าส์ไร้สาย บ่อยมากๆ ทั้งถ่าน AA แบบปกติ ที่ใช้เดือนเดียวหมด ถ่าน alkaline ก็ไม่กี่เดือนหมด ลำพังค่าถ่านเม้าส์ต่อปีรวมๆ กัน ก็ซื้อเม้าส์ใหม่ได้แล้ว ใจนึงก็อยากหาถ่านชาร์จ แต่ลองเอาถ่านชาร์จที่มีในบ้านมาลอง ก็น่าจะแบตเสื่อมแล้วเหมือนกัน เหตุการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นตอนใช้เม้าส์ Logitech M337 ต่อ Bluetooth กับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กของบริษัท ใช้ๆ ไป ก็ค้างซะอย่างงั้น ลองรีสตาร์ทคอมก็ไม่หาย ถอดถ่าน ใส่ถ่านใหม่ ก็ไม่หาย สงสัยน่าจะเป็นที่ Bluetooth ของคอมหรือเปล่า เพราะถ่านก็เปลี่ยนก้อนใหม่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

พอเม้าส์แบตหมดระหว่างทำงาน ก็เลยไปเดินๆ ดูเม้าส์ที่ร้านขายอุปกรณ์มือถือข้างออฟฟิศ ไปเจอ เม้าส์ไร้สาย d-power T29 เม้าส์ชาร์จแบตได้ เอ่อ อันนี้น่าจะตอบโจทย์เรา ไม่งั้นจะกลับมาใช้แบบมีสายแล้ว เปลืองค่าถ่าน แอบบอกว่า เราต้องเอาเม้าส์มีสาย ไว้ที่ออฟฟิศอันนึงเลย ที่บ้านก็มีอีกอัน เพราะถ้าปั่นงานเร่งๆ แล้วเม้าส์แบตหมด ก็เปลี่ยนมาใช้เม้าส์มีสายทำงานต่อได้ทันที แถมต้องพกถ่านไว้เผื่อฉุกเฉินอีก

ข้อดีของเม้าส์ไร้สายแบบชาร์จได้ d-power T29 คือมีถ่านชาร์จมาให้ เสียบสาย Micro USB ชาร์จเม้าส์ได้เลย เสียบไฟไป ใช้งานไป ได้ไม่มีปัญหา จากที่ลอง บ่าย 2 ยัน 6 โมงเย็นก็ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาเลย จะติดก็ตรงที่ ไม่มีปุ่มสวิตซ์ปิดเปิดเม้าส์ แบบเม้าส์ Logitech / Microsoft ที่ผมใช้ แต่อันนี้ถ้าถ่านหมด ก็ชาร์จไฟได้ เหมือนชาร์จมือถือเลย แต่ตามสเปคไม่ได้ระบุว่าชาร์จ 1 ครั้ง ใช้ได้กี่ชั่วโมง

จากที่ได้ลองใช้ไปยาวๆ แบตก็ไม่หมดนะ เอาเม้าส์ เก็บในเป้ มันก็ดับไปเอง อันนี้สเปคไม่ได้บอกไว้ แต่ก็ดีนะ ประหยัดพลังงาน

อัปเดต ใช้งานมา 2 สัปดาห์ แบตใช้ได้นานอยู่ครับ แต่พอเอาไปใช้ที่บ้าน กับแผ่นรองเม้าส์อีกอัน กระตุก หน่วงแปลกๆ จนคิดว่าเม้าส์เสีย สุดท้าย เพราะแผ่นรองเม้าส์เราไม่รองรับกับพื้นผิวที่เม้าส์รองรับนั่นเอง ทางแก้คือใช้แผ่นรองเม้าส์ดีๆ ครับ อ่านบล็อก

ใครที่ควรซื้อ >> ถ้าใครเจอปัญหาว่า ใช้เม้าส์ไร้สายแล้วแป๊บๆ ถ่านหมด เพราะเราใช้แบบ ทุกวัน กลางวัน กลางคืน รวมเสาร์อาทิตย์ ใช้ตลอด รวมๆ ค่าถ่าน alkaline ต่อปีก็หนักอยู่ ตัวนี้คือคำตอบ แต่ถามว่า ประสบการณ์ใช้งาน ความนุ่มของปุ่ม ไม่เท่า Logi, Microsoft หรอก แต่ก็เน้นใช้งานออฟฟิศ ทุกคนรู้กันดีว่า เวลางานเร่งๆ ต่อให้เป็นเม้าส์ราคาหลักพัน ถ้าแบตหมดระหว่างปั่นงานนี่น่าหงุดหงิดไม่น้อยเลย

เม้าส์อันนี้ ชาร์จด้วยพอร์ต Micro USB ได้ ลองแล้ว เสียบสายชาร์จไป ใช้ไป ได้เลย ถอดสายออกก็ใช้ไร้สายได้อยู่ เอาจริงๆ มันคือใช้แบบไร้สายแหล่ะ แต่เสียบสายคือชาร์จไฟ พอเสียบชาร์จไป ใช้ไฟ หน้าตาก็จำลองให้คนอื่นๆ คิดว่าเราใช้เม้าส์มีสายได้อยู่เหมือนกัน ฮ่าๆๆ ลองใช้มาครึ่งวัน ชอบ โอเคแหล่ะ ใช้งานได้ดี แต่ปุ่มจะแข็งไปนิด ใช้จนรู้สึกชิน แต่ว่าจะลองใช้ไปสักระยะ ตอนแรกมองๆ Nubwo ตัวที่เป็นเม้าส์เงียบอยู่เหมือนกัน ซึ่งก็คงเปลืองถ่านอยู่ แต่อันนี้ชาร์จแบตได้ เอ่อดีแฮะ

สเปค

  • เม้าส์แบบ 3 ปุ่ม คลิกขวา คลิกซ้าย ล้อลูกกลิ้งตรงกลาง
  • 1200 DPI
  • เม้าส์ไร้สาย 2.4 GHz รัศมี 10 เมตร (ขึ้นอยู่กับสิ่งกีดขวาง)
  • ถ่านแบบ AA ถอดออกได้ และชาร์จซ้ำได้ ไฟ 1.5V 10mA

กดซื้อ หมดปัญหาเม้าส์แบตหมดระหว่างทำงาน ชัวร์ Lazada