แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป เมื่อไปงาน TRUE SMART LIFE SMART CITY 24-30 สิงหาคมนี้ ที่ EmQuartier

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้ยินคนพูดถึง Smart Home พูดถึง Internet of Things กันมากมาย แต่นั่นมันก็เป็นเพียงจินตนาการ ที่นึกภาพไปถึงอนาคต ว่าเราจะเป็นแบบนี้ ชีวิตจะสะดวกสบายมากขึ้น แต่ไม่มีใคร จำลองชีวิต Smart Life จริงๆมาให้เราได้สัมผัสจริงๆแบบจับต้องได้ ผมได้มีโอกาสไปร่วมงาน TRUE SMART LIFE SMART CITY ซึ่งทรูจัดขึ้นวันที่ 24 – 30 สิงหาคมที่ EmQuartier

image

มีคนพูดถึง Smart Home, Smart Life บ่อยขึ้นเรื่อยๆ เราจินตนาการตามก็มองภาพไม่ออก แนะนำให้ไปงาน TRUE SMART LIFE SMART CITY รับรองได้เดินชมบูธ แล้วจะเข้าใจ Internet of Things เข้าใจว่า Smart Home เป็นยังไง เข้าใจว่า M2M คืออะไร อุปกรณ์คุยกันระหว่างอุปกรณ์ และการใช้สมาร์ทโฟน เปิดปิดไฟ เปิดปิดม่าน ใช้เสียงสั่งเปลี่ยนช่อง จะทำให้เรา WOW กับชีวิตที่สมาร์ทขึ้นในอนาคตได้จริง

image

งาน TRUE SMART LIFE SMART CITY จัดที่ EmQuartier ชั้น M และชั้น 3 คนละตึก แต่เชื่อมกันได้ ไม่ต้องห่วงว่าจะหลง มีเจ้าหน้าที่พาชมบูธ เรียกได้ว่าเดินเข้าสู่ดินแดนของ Smart Life ตัวเราเข้าไปอยู่ในสถานที่จริงๆ ไม่ต้องจินตนาการอีกต่อไป เพราะเราได้เห็นภาพจริงๆ ได้เข้าใจจริงๆ ว่ามันทำงานยังไง ความน่าสนใจของงานนี้ ทรูไม่ได้จัดสัมมนา เชิญคนมาพูด หรือบรรยาย แต่สร้าง Smart Life ของจริงให้ได้สัมผัสใกล้ชิดจับต้องได้จริง

การที่กลุ่มทรู จัดงาน TRUE SMART LIFE SMART CITY ขึ้นก็เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ Smart City ว่าเมืองเราจะสมาร์ทขึ้น ชีวิตเราจะดีขึ้น ปลอดภัย สะดวกขึ้นจริงๆ แบบเห็นภาพ

image

งาน TRUE SMART LIFE SMART CITY ได้เนรนิตพื้นที่ต่างๆ ของศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์โดยแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 Smart Life จัดแสดงอยู่ที่ชั้น 3 ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยสมาร์ทดีไวซ์และ Gadget สุดล้ำที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตยุคใหม่ผ่านเทคโนโลยีที่คุ้นเคย อาทิ สมาร์ทวอช รถไฟฟ้าล้อเดียวมีระบบทรงตัวอัตโนมัติด้วย Gyroscope และ โดรน

image

โซนที่ 2 Smart Home จัดแสดงอยู่ภายในร้านทรูช้อป ชั้น 3 เปลี่ยนบ้านสวยให้เป็นบ้านอัจฉริยะ เพื่อชีวิตในบ้านที่ดียิ่งกว่า ด้วย 3 ฟังก์ชั่น Home Automation, Home Entertainment และ Home Monitoring

โซนที่ 3 Smart Building จัดแสดงอยู่ที่ชั้น 3 โชว์นวัตกรรมบ้านและอาคารอัจฉริยะ ด้วยระบบ Smart ID Card & Passport Reader, เทคโนโลยี Smart Car Parking Recognition และระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ Cloud CCTV

image

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 โซนที่ชั้น M ได้แก่ Smart Business เพิ่มความได้เปรียบในธุรกิจด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต และ Smart City เมืองอัจฉริยะที่จะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคนเมือง

image

เชื่อไหมว่ากล่องดำนี้ช่วยควบคุม การขับรถ เส้นทาง การเปลี่ยนเลน พฤติกรรมการขับรถ อยากรู้ว่าทำยังไงไปดูที่งานให้เห็นกับตา

ส่วนอันนี้คือการใช้เสียงสั่งเปลี่ยนช่องทีวี ล้ำมาก

ใครไปงานอย่าลืมแวะถ่ายรูปกับจอ จะมีรูปเราขึ้นจอ เก๋มาก

image

ผู้ที่สนใจเข้าชมงานได้ระหว่างวันนี้ -30 สิงหาคม 2558 ณ คิวสเปซ ชั้นเอ็ม อาคารกลาสควอเทียร์
ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ www.truesmart.com