พิสูจน์พัฒนาการท้าทายความเทอะทะ กับผ้าอ้อม HUGGIES Ultra

huggies-ultra-01

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วม Exclusive Workshop กับ HUGGIES Ultra ในหัวข้อ “ปฏิวัติความเทอะทะ สู่พัฒนาการที่ดีกว่า” ซึ่งจัดขึ้นที่ โรงแรม Swissotel Le Concorde รัชดา โดยผ้าอ้อม HUGGIES จาก Kimberly-Clark Thailand ได้มีโอกาสรับฟังการพูดคุยของคุณหมอพงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์ ที่เราคุ้นเคยในหลายๆงาน กับคุณนานา ไรบีนา ในงานเสวนา “เคลื่อนไหวอย่างมั่นใจ สร้างพัฒนาการสมวัยให้ลูก”


huggies-ultra-02

huggies-ultra-03
คุณหมอพูดถึงพัฒนาการ กับการเคลื่อนไหวของลูก ซึ่งผ้าอ้อมก็มีส่วนสำคัญในพัฒนาการของเด็กด้วย เพราะผ้าอ้อมที่เทอะทะ ทำให้เด็กเคลื่อนไหวไม่สบายตัว หงุดหงิด ตื่นบ่อย เป็นอุปสรรคต่อพัฒนาการของลูกน้อยได้ คุณหมอพูดถึงพัฒนาการของเด็ก ในขณะที่เด็กเล็กนอนหลับ เป็นเวลาที่สมองได้พัก ฮอร์โมนจะช่วยให้เด็กเจริญเติบโตได้ดี เด็กๆ ควรนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อให้สมองได้พักผ่อน มีพัฒนาการที่ดี ทีนี้ถ้าผ้าอ้อมใส่สบายตัวก็ทำให้เด็กเคลื่อนไหวได้ดี มีพัฒนาการในการเคลื่อนไหวที่ดี เด็กสบายตัว มีพัฒนาการสมวัย ผมเห็นด้วยกับคุณนานา ที่บอกว่าการใส่ผ้าอ้อมให้เด็ก จะต้องทำอย่างรวดเร็ว ไวที่สุด เพราะเด็กจะร้อง งอแง อันนี้คนเป็นพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกเองอย่างผมจะเข้าใจได้ดี เพราะโมเมนต์นี้ต้องไวจริงๆ แต่พอโตขึ้นเราเรียนรู้กันและกันและพยายามไม่ให้เขาร้อง

พัฒนาการของเด็กมีอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่การเคลื่อนไหว แต่เด็กต้องกินให้เป็นเวลา นอนให้เป็นเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ กลางวันตื่น กลางคืนนอน รู้จักการรอคอย อดทน รู้จักการควบคุมอารมณ์ ผ้าอ้อมที่ใส่สบายก็มีผล เพราะถ้าผ้าอ้อมซึมซับไม่ดี เด็กไม่สบายตัว นอนก็หลับไม่สนิท ตื่นบ่อย คนเป็นพ่อแม่ก็ต้องตื่นเพราะลูกร้องกลางดึก เด็กไม่สบายตัวพาลจะทำให้พ่อแม่อดนอน ลูกเองก็อดนอนไปด้วย

งานนี้ HUGGIES ได้แนะนำผลิตภัณฑ์กางเกงผ้าอ้อม HUGGIES Ultra Pants ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่บาง ฟิต กระชับ ซึมซับได้ดีเยี่ยม เหมาะกับเด็กเอเชีย ทำให้ลูกน้อยเคลื่อนไหวได้อย่างสบายตัว ก็จะส่งผลต่อพัฒนาการของเขาด้วย

huggies

ความพิเศษของ HUGGIES Ultra Pants คือเป็นกางเกงผ้าอ้อมที่ผ่านการทดสอบกับสรีระเด็กเอเชียกว่า 1,000 คน ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลว่าจะเอาไซส์เด็กฝรั่งมาให้ใส่ เพราะเขาทดสอบกับเด็กเอเชียที่มีรูปร่างใกล้เคียงกับเด็กไทย โดยแยกเป็นกางเกงผ้าอ้อมเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง โอบรับก้นทุกการเคลื่อนไหว ถอดเปลี่ยนง่ายด้วยเมจิกเทปแถบกาวด้านข้าง อันนี้ชอบนะเพราะปกติเวลาถอดผ้าอ้อมลูกแบบ pants (กางเกง) จะต้องออกแรงฉีกผ้าอ้อมด้านข้าง นี่เป็นเทปดึงออกได้เลย จริงๆมันก็เหนียวอยู่นะ

huggies-show-1

ในงานมีการสาธิตการเทของเหลว (น้ำผสมสีเขียวผสมอาหาร) อ้อ ลืมบอกไปว่าธีมงานเป็นสีเขียว เขียวทั้งงานจริงๆ การสาธิตเทของเหลวสีเขียวลงบนผ้าอ้อม จำลองการเลอะฉี่ของเด็ก เปรียบเทียบกับผ้าอ้อมทั่วไป

huggies-show-2

huggies-show-3

ข้อดีของ Huggies ที่ได้ลองจับดู สึกได้ถึงความบาง กระชับ ภรรยาผมบอกว่า “นี่มันนวัตกรรมบนผ้าอ้อมชัดๆ ทำได้บางขนาดนี้” HUGGIES Ultra Pants ซึมซับได้ดีด้วยนวัตกรรม Emboss Liner ตรงนี้ผมชอบมาก เพราะว่าอยากหากางเกงผ้าอ้อมที่่บาง แต่ซึมซับดีอยู่แล้ว และการที่กางเกงผ้าอ้อมไม่ใหญ่เทอะทะ จะทำให้พัฒนาการของลูกดีขึ้น เดินสบายขึ้น ทุกวันนี้นลินเดินขาถ่างเพราะกางเกงผ้าอ้อมที่ใช้อยู่มันเทอะทะมาก หนามาก ผมได้ลองใช้จริงแล้ว เรื่องความบางนี่สุดยอดจริงๆ ตอนเที่ยวฮ่องกง เราเที่ยวได้อย่างสบายใจสุดๆ ไม่ต้องกังวลเพราะผ้าอ้อมช่วยซึมซับดีและไม่เทอะทะ ผมว่าพ่อแม่ทุกคน ก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก เพื่อพัฒนาการที่ดีของเขา

nalin-huggies nalin-huggies1

จากประสบการณ์จริง ที่ได้ใส่ผ้าอ้อม Huggies Ultra Pants ให้นลิน ประทับใจเรื่องการซึมซับ เพราะมีบางช่วงเวลาที่ไม่สะดวกในการเปลี่ยนผ้าอ้อม พานลินขึ้นรถทัวร์จากขอนแก่นกลับ กทม. ไม่สิ ใส่ผ้าอ้อมตั้งแต่อยู่กาฬสินธุ์ตอนเย็น นั่งรถทัวร์ตอนเที่ยงคืนกลับกทม. ผ่านไป 12 ชั่วโมง HUGGIES Ultra Pants ยังเอาอยู่ นลินไม่งอแงเรื่องการเปียกชื้นเลย แต่โมเมนต์นั้นก็ถือว่าอุ้มน้ำ (ฉี่) ตุงแล้ว

nalin-huggies3

มีอีกช่วงคือตอนไปฮ่องกง ให้นลินใส่ HUGGIES Ultra Pants เราก็ลืมเปลี่ยนผ้าอ้อม หลายชั่วโมงอยู่ นลินก็ไม่หงุดหงิดงอแงเลย ของเขาเก่งเรื่องซึมซับดีจริงๆ แถมทำให้พัฒนาการของเขาสนุกกับการท่องเที่ยวแบบไม่หงุดหงิดกับความเทอะทะอีกด้วย การเคลื่อนไหวสะดวกมาก

ชมภาพแบบเต็มๆได้ที่ Facebook ผม
อ่าน storify รวบรวม live tweets สดๆ ในงาน