เล่าประสบการณ์กับ นาฬิกาโทรได้ POMO Kids Watch R2 นาฬิกาป้องกันเด็กหาย

เป็นปีแล้วล่ะ ที่ทาง POMO House ส่งนาฬิกาโทรได้ POMO Kids Watch นาฬิกาป้องกันเด็กหาย POMO มาให้รีวิวหลายรุ่น ตั้้งแต่นลิน ลูกสาวผมอายุได้ 2 ขวบกว่าๆ ยังเด็กมากที่ใส่นาฬิกา 3 ขวบ และล่าสุด 4 ขวบ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ส่ง POMO R2 มาให้ใช้งาน รอบนี้ จึงเป็นช่วงพัฒนาการของเด็กวัย 3 ขวบกว่าๆ จนถึง 4 ขวบ ที่สนใจเครื่องแต่งกาย ไม่เว้นแม้แต่นาฬิกา ถ้าใครมีลูกสาว คงจะทราบดีว่า ทั้งกระเป๋าถือ รองเท้า ทำผม เด็กๆ อยากเป็นสาวสวย

ช่วงอายุเด็ก ที่สนใจนาฬิกา Smart Watch นาฬิกาป้องกันเด็กหายก็สำคัญ ช่วงเด็กๆ นลินอายุ 2 ขวบ ใส่นาฬิกาแล้วไม่ชอบ อาจจะเป็นด้วยการออกแบบของรุ่น ณ ตอนนั้น ที่เหมาะกับเด็ก 3 ขวบขึ้นไป นลินตัวเล็ก ผอม ใส่แล้วหนักข้อมือในอายุตอนนั้น แต่พอลูกอายุ 3 ขวบปลายๆ เริ่มเรียกร้องสนใจอยากใส่นาฬิกา เราก็กังวลว่าลูกจะใช้เป็นไหม และไม่รู้ว่า พัฒนาของเด็กอายุเท่าไหรเขาถึงจะอยากใส่นาฬิกา แต่เมื่อลูกเป็นคนขอให้ใส่นาฬิกาให้ เราก็ได้เรียนรู้ว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็ก 7 ขวบ ต้องเข้าเรียนชั้นประถม ไม่ต้องรอให้โตมาก แต่เราสามารถใช้นาฬิกาอันนี้แหล่ะ สอนและเสริมสร้างพัฒนาการให้เด็กได้

pomo-kidswatch-r2

นลินอายุ 4 ขวบ ขอใส่นาฬิกา เพราะเขามองว่าเป็นสมบัติของเขา เราเคยบอกเค้าไว้ว่าทาง POMO ส่งมาให้เขา ตอนนี้ถึงช่วงเวลาที่เขาสนใจนาฬิกา อยากเรียนรู้ เห็นพ่อแม่ใส่นาฬิกาตอนออกจากบ้าน ก็อยากใส่เหมือนพ่อแม่ นลินมีพัฒนาการในการหัดดูเวลา โดยลูกจะถามบ่อยๆว่า “กี่โมงแล้ว” ซึ่งพ่อแม่อย่างเราก็ตอบเวลาลูกไป และสอนให้เขารู้จักนาฬิกา ว่าทำอะไรได้บ้าง

ปกติ นลิน จะอยู่ที่ กรุงเทพ กับพ่อแม่ และบางช่วงเวลา ไปอยู่ที่กาฬสินธุ์กับแม่ยาย (ไปโรงเรียน) ดังนั้น ตอนที่นลินอยู่ กทม. ก็อยากจะโทรหายาย เราก็สอนว่า นาฬิกาอันนี้ โทรหายายได้ สอนให้เขารับสาย เรียนรู้ในการโทรออกได้ รับสายได้อย่างง่ายๆ เด็กใช้งานได้ไม่ยาก (ปกตินลิน คุย LINE VDO Call กับคุณยายเป็นประจำ ทำให้เขามีทักษะในการใช้สมาร์ทโฟน และกดโทร LINE Call ได้เอง)

pomo-kidswatch-r2-kids
เราก็มานั่งคิดว่า ปีก่อนๆ ที่ทาง POMO ให้นาฬิกาเอาไว้ใช้งาน เราก็ได้แต่ถ่ายรูปนาฬิกา แล้วเขียนแนะนำ จากนั้นเก็บไว้เพราะลูกยังเด็กมาก ยังไม่ได้ใส่นาฬิกา (ใส่แล้วหนักเมื่อเทียบกับน้ำหนักและส่วนสูงของเด็ก ตอนนั้น) พอวันนึง ที่เขาโตพอ เขากลับสนใจนาฬิกา รู้ว่าโทรได้ อยากคุยโทรศัพท์กับคุณยาย สนใจเวลา มีนาฬิกาเป็นของตนเอง อยากรู้เรื่องเวลา เริ่มต้นจากการเรียนรู้ตัวเลข กับนาฬิกาแบบดิจิตอล เป็นผลพลอยได้ที่ทำให้สนใจตัวเลข  นาฬิกานี้ นอกจากจะเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ยังใช้ในการ ฝึกตัวเลข ฝึกดูนาฬิกา ฝึกการรักษาของ เป็นจุดเริ่มต้นจาก นาฬิกาโทรได้ POMO Kids Watch

ชมคลิปรีวิว

ส่วนคุณสมบัติต่างๆ ผมก็สอนอย่างง่ายๆ (จริงๆอย่าเรียกว่าสอน เค้ากดของเขาเองแล้วถามผม) อย่างการนับก้าวเดิน Pedometer และสิ่งที่ชอบมากๆใน POMO KIDSWATCH R2 ก็คือ คุณสมบัติ กันน้ำ เช่น ใส่นาฬิกาล้างมือ เด็กๆมักไม่ระวัง เราสอนให้ล้างมือก่อนหยิบจับอาหาร

pomohouse
สำหรับการใช้งาน POMO Kidswatch R2 นลินใช้งานได้เอง ง่ายมากๆ สัมผัสหน้าจอ OLED colorful touch screen ใส่ได้พอดีข้อมือ นลินสูง 92 ซ.ม. หนักเกือบ 13 ก.ก. ใส่แล้วไม่หนักจนเกินไป ยางของสายนั้นสามารถรัดข้อมือได้พอดี (แต่แนะนำคุณพ่อ คุณแม่ช่วยใส่ให้แน่น กันหลุด หล่นหาย) ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานเต็มๆนั้น เด็ก 4 ขวบ ใช้งานได้เองเป็นนาฬิกา และดูแลทรัพย์สินของตนเองได้ ผมก็ดีใจมากๆแล้วครับ ไว้โตขึ้นอีกหน่อยจะมีรีวิวมาให้อ่านกันลึกกว่านี้

สำหรับ POMO Kidswatch R2 มีประกันด้วยครับ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ฟรี!ประกันเด็กหาย จาก ฟอลคอนประกันภัย มีวงเงินประกันภัยคุ้มครองสูงสุด 250,000 บาท ง่ายๆเพียงแสกน QR Code ในบัตรประกันที่แถมมากับนาฬิกา POMO R2 ทุกกล่อง และลงทะเบียน

ขอขอบคุณ < href=”http://www.pomohouse.com/th” target=”_blank”>POMO House เอื้อเฟื้อนาฬิกาให้ใช้งานมาตลอดครับ