Yokekung World

มองตลาด SmartPhone ใน Q3 2013 ทาง Samsung มีอะไรมาโชว์?

samsung-tab-3-01

เมื่อวานได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน blogger day ของ Samsung ในธีม Chocolate ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของ Samsung ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2013

สำหรับผม การไปงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบบนี้ อาจจะไม่ได้มองแค่เรื่องการเปิดตัวสินค้า แต่เรามองตลาดโดยรวม เพราะถือว่าการขยับตัวของ Samsung ก็เท่ากับการขยับตัวของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก

 Samsung ได้เปิดตัว Samsung Galaxy Tab 3 อันเป็นผลงานหลังจากเปิดโลกใหม่ของแท็ปเล็ตขนาดเหมาะมือกับ Tab 7″ ตัวแรก สำหรับงานนี้ ได้มีการเปิดตัว PM ใหม่ (Product Manager)

(แอบคิดว่า เปิดสินค้าใหม่ พร้อม PM ใหม่ ทุก Gen เลยแฮะ)

Samsung Galaxy Tab 3 7.0 รองรับความบันเทิงและเน้นคนมีลูก แต่ถ้าอยากได้แท็ปเล็ตสเปคเทพ ต้อง Samsung Galaxy Tab 3 8.0 และครอบครัวยุคใหม่ต้องครอบครอง Samsung Galaxy Tab 3 10.1 ที่ผมจับตัวจริงแล้วชอบ เพราะความบางและเบาของมัน

สำหรับ Tab 3 นั้น ต่างจาก Tab 2 ทั้งเพรียว บางกว่า จับถนัดมือกว่า (ส่วนตัวชอบแท็ปตัวแรก เพราะจับถนัดมือมากกว่า) กล้องดีกว่า ส่วน Tab 2 ผมมองว่าจับไม่ถนัดมือสักเท่าไหร ส่วน Tab 3 ผมว่าน่าลอง ถ้าได้ลองเครื่องจริงๆ จะบอกเล่าให้อ่านครับ

ต่อมาเป็นการแนะนำ Samsung Galaxy Mega หลังจากที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าจอใหญ่ สรุปว่า มีขาย 2 หน้าจอคือ 5.8 นิ้ว และ 6.3 นิ้ว (สีที่จำหน่าย 6.3 มีสีดำ 5.8 มีสีขาว)

ต้องบอกว่า Samsung มีผลิตภัณฑ์ครบทุกขนาดหน้าจอ ซอยย่อยเยอะมากจริงๆ เป็นทางเลือกให้คนที่ชอบอะไรที่แตกต่างกัน เลือกให้เหมาะกับตนเอง

ในงานมีการให้ blogger เล่นเกมแข่งกันด้วย ด้วยความที่จอใหญ่ ทำให้เล่นเกมได้สนุกและเพลิน แน่นอน หน้าจอใหญ่มีผลต่อคะแนนด้วย

นอกจากนี้มีการแนะนำ Samsung Galaxy Core กับ Dual SIM Dual Core 1.2GHz Ram 1GB 2 SIM Always On กล้องหน้า VGA กล้องหลัง 5MP ขายแยกค่าย 850/900MHz

Samsung Galaxy Star 2SIM Android ราคาประหยัด (มีขายสีดำ) ส่วน Samsung Galaxy Pockt Neo มาแทน Samsung Galaxy Y และ Samsung Galaxy Young เห็นราคาแล้วน่าสนใจ เหมาะกับคนเปลี่ยน 2G > 3G ถ้าซื้อให้พ่อแม่ใช้ LINE, Facebook ก็น่าสน แต่จออาจเล็กไปหน่อย

มองตลาดในระดับนี้ Samsung กวาดไปหมด เพราะ Samsung Galaxy Y กวาดไป 1.5 ล้านเครื่อง ส่วน Samsung Galaxy Pocket ขาย 4 แสนเครื่อง การันตีความสำเร็จ

นอกจากนี้มี Samsung Galaxy Fame รองรับ NFC ในราคาเบาๆ

ไม่น่าเชื่อว่า ฟังการพรีเซ็นต์จบไป พบว่า Samsung เปิดตัวมือถือ แท็ปเล็ต 10 รุ่น 10 ขนาดหน้าจอ หลายตัวขายเดือนหน้า

กำหนดการวางจำหน่าย

Samsung Galaxy Mega 5.8 และ Samsung Galaxy Mega 6.3 เริ่มขาย 3 ก.ค.นี้
Samsung Galaxy Core Dual Core 2SIM Dual Core ขายแยกค่าย 850/900MHz สีขาว/เมทาลิคบลู ขาย 6ก.ค.นี้

ขอขอบคุณ ไทย ซัมซุง อีเล็คทรอนิคส์ ที่เชิญเข้าร่วมงานครับ

Exit mobile version