ค้นหาศักยภาพและตัวตนของเราก่อนสมัครงาน Discover Your Own Strengths จากงาน Way to Work

ส่วนห้องนี้จะมีสัมมนา เรื่องหาค้นหาจุดแข็งให้ตนเอง #waytowork

รู้ไหมว่า ทำไมเราไม่ได้งาน เราอาจไม่ได้เก่ง แต่เป็นเพราะเรายังไม่รู้จักตัวของเราเองเพียงพอ ไม่รู้ว่าเราชอบอะไร ถนัดด้านไหน งานสัมมนา กะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ ค้นพบศักยภาพที่ใช่ได้งานที่ชอบ ที่ รร.คราวน์พลาซ่า มีกิจกรรมดีๆที่ทำให้เรารู้ว่า เราคือใคร ถนัดอะไร เหมาะกับงานประเภทไหน

คุณกีฟ สวยและเก่ง #waytowork

เมื่อเรียนจบ ใครๆก็อยากได้งาน ลองไปดู 6 คำถามยอดฮิตที่เรามักจะเจอเมื่อเรียนจบ

เรียนจบ มักจะเจอ 6 คำถามยอดฮิต #waytowork

ก่อนที่เราจะตั้งคำถามกับตัวเองกับ 6 ข้อข้างบน เรามาหาคำตอบให้ได้ก่อนว่า 3 อย่างที่เราควรจะต้องรู้ คือการค้นหาตัวเองว่า ฉันคือใคร ถนัดอะไร มีจุดเด่นอะไร

ค้นหาตัวเอง ฉันคือใคร ถนัดอะไร มีจุดเด่นอะไร #waytowork

และอีกเรื่องที่ตลกร้ายอันเป็นสาเหตุทำให้ไม่ได้งานก็คือ Resume พิมพ์ตก พิมพ์ผิด และประเด็นที่น่าสนใจคือ Email Address อย่าคิดว่าไม่สำคัญ บริษัทที่กำลังหางานจะมองว่า Email Address ของคุณน่าเชื่อถือหรือไม่ แนะนำให้ตั้งอีเมล์เป็นชื่อจริงหรือทางการสักหน่อยเพื่อสมัครงาน พวกเมล์ jiblovenok ebablabla พวกนี้เอาไว้ส่งเล่นกับเพื่อนจะดีกว่า และแม้ว่าจะมีกิจกรรมเยอะ ประสบการณ์แยะ Resume ยาวเกิน 2 หน้า บริษัทก็ไม่อ่าน (อย่าลืมว่าวันนึงเขาต้องอ่าน Resume หลายร้อยฉบับ) เน้นจุดเด่นจะดีกว่า

จุดผิดพลาดของ resume พิมพ์ผิด สะกดผิด email address ไม่เหมาะสม แนะนำให้สร้าง email address ที่น่าเชื่อถือ และ resume ยาวเกิน 2 หน้ากระดาษ #waytowork

เรื่องความถนัด เราสามารถพิจารณาจากกิจกรรมในมหาวิทยาลัย การรับ assignment เราทำหน้าที่อะไร ชอบทำงานด้านไหน ลองทบทวนทักษะของเราว่าเหมาะกับงานด้านไหน ในงานเด็กจบใหม่ หรือใกล้จบเก่งมาก เคยดูแล head งานจุฬาวิชาการ แบบนี้สิทำงานเป็น และรู้ว่าเราถนัดงานแบบไหน

อีกจุดที่น่าสนใจคือ การใช้ powerful words บน resume ทำให้เรามี resume ที่ powerful เป็น professional มากขึ้น อันนี้สำคัญ ไม่ใช่เขียนยาวๆแล้วจะดูเทพ แต่เขียนด้วยข้อความที่สละสลวย powerful ไม่ยาวมากแต่ได้ใจความชัดเจน และอีกเรื่อง แทนที่จะบอกสาธยายสรรพคุณตนเองยืดยาว ควรบอกจุดเด่นของตนและเป้าหมายในการทำงานดีกว่า

เรื่องของการค้นหาตัวตนของเรานี่สำคัญจริงๆ เพราะทำให้เราได้หางาน 1st job ที่ตรงใจ ไม่เปลี่ยนงานบ่อย และอยู่นาน ไม่เข้าๆออกๆบ่อยจนเสียประวัติเพราะมัวแต่ลองผิดลองถูก เอาใจช่วยทุกๆคนที่กำลังหางานครับ