เจาะใจเด็กจบใหม่ผ่าน One-on-One Coaching ในงาน กะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ ค้นพบศักยภาพที่ใช่ ได้งานที่ชอบ

กิจกรรม “กะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ ค้นพบศักยภาพที่ใช่ ได้งานที่ชอบ” จัดโดย Adecco Thailand ที่โรงแรมคราวน์พลาซ่า ภายใต้โครงการ Way to Work โดยจัดพร้อมกันกับ Adecco ทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ เป็นโครงการ Charity ที่มอบโอกาสในการดึงศักยภาพของเด็กจบใหม่ ให้รู้ว่าถนัด และสนใจงานด้านไหน เพื่อการหางานได้ตรงความต้องการและความถนัดจริงๆ

waytoworkกิจกรรมในงานจะมี 2 ส่วนคือ One-on-One Coaching ที่จะมีพี่เลี้ยงผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรมนุษย์จาก Adecco Thailand ที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นอย่างดี มาให้คำแนะนำสอบถามเพื่อดึงเอาความสนใจ ความถนัด ศักยภาพในด้านที่เด็กจบใหม่มีอยู่ เพื่อ macth กับรูปแบบหรือกลุ่มงานที่เหมาะสม

เด็กจบใหม่มีโอกาสได้พูดคุยกับโค้ชผู้เชี่ยวชาญจาก Adecco Thailand แบบตัวต่อตัว เพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง #waytowork

โดยกิจกรรมนี้จะแบ่งออกเป็นรอบๆ รอบละ 30 นาที คุยกันแบบตัวต่อตัว มีการสอบถามตาม coaching ที่วางไว้เพื่อให้รู้ว่าความถนัดจริงๆคืออะไร ไม่ใช่การสมัครงานตามเพื่อน แต่ตรงกับความต้องการและความชอบจริงๆ

เด็กจบใหม่ไม่มีเคว้ง เพราะมีพี่เลี้ยงแนะนำแบบตัวต่อตัว เป็นครั้งแรกของโลก ในงาน #waytowork โดย Adecco

การ coaching แบบ One-on-One นี้เป็นครั้งแรกของโลก ที่มีการจัดพี่เลี้ยงที่เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำ งานนี้เด็กจบใหม่ลงทะเบียนกันมาผ่านออนไลน์ ลงทะเบียนแล้วจะได้ QR Code และ Barcode ในการเข้า coaching

QR Code มหัศจรรย์ อีกเทคโนโลยีที่ @adeccothailand ผูกบัญชี Adecco กับการสมัครงานออนไลน์#waytowork

และนำ QR Code ไปสมัครงานออนไลน์ได้จากซุ้มในงาน สำหรับ QR Code นี้ ผมสอบถามทาง Adecco ว่าหากใครมีบัญชี มีล็อกอินของ Adecco อยู่แล้ว ก็สามารถผูกข้อมูล จัดเก็บ database ของเราไว้ได้เลย โดยพี่เลี้ยงจะพูดคุย และมีข้อมูลของเราว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร และไปสมัครงานด้านไหน ตำแหน่งอะไร และงานที่เราทำนั้นเหมาะสมกับเราหรือไม่

อาจจะดูเหมือนเทพธิดาพยากรณ์ แต่ talent sort card ช่วยให้เรารู้ว่าเราถนัดงานและสายอาชีพด้านไหน โดยการสับไพ่สายอาชีพที่เราถนัด #waytowork

งานนี้ไม่ใช่งานจัดหางาน แต่เป็นลักษณะของงาน Charity ที่มอบโอกาสให้คนที่เพิ่งจบ คนที่กำลังหางาน ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ในงานจะมีซุ้มคล้ายๆกับไพ่ยิบซี ให้เราจับ Talent Sort Card จับไพ่ที่เป็นสายงาน ว่าเราชอบและไม่ชอบงานในลักษณะใด แล้วก็นำมารวมรวมสรุปผลว่ากลุ่มอาชีพที่เหมาะสมกับเราคืออาชีพใด

มุมนี้ให้เด็กจบใหม่สมัครงานออนไลน์ผ่าน QR Code ในตำแหน่งที่สนใจ #waytoworkเมื่อเข้า Coaching One-on-One แล้ว ใครที่ลงทะเบียนสัมมนาไว้ก็เข้าร่วมสัมมนา ส่วนใครที่พูดคุยกับพี่เลี้ยงเสร็จแล้วก็สามารถนำ QR Code ที่ได้จากตอนลงทะเบียน มาสมัครงานที่ซุ้มสมัครงานออนไลน์ โดยสมัครงานผ่าน iPad กับเจ้าหน้าที่ของ Adecco ได้เลย

สำหรับกิจกรรมสัมมนา ติดตามได้จากบล็อกถัดไป