WeChat แช็ตกระจาย บนโซเชียลเน็ตเวิร์คแสนสนุก

*บทความนี้เป็น Advertorial*

หลายๆคนคงจะได้ใช้งาน WeChat แอพแช็ต ที่เป็นมากกว่าแอพสนทนาทั่วไป เพราะมีทั้งหาเพื่อนใหม่ ทักทายเพื่อนเก่า หามิตรภาพจากต่างแดน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่าน Moments ล่าสุด (ในขณะที่เขียนบทความ) ได้ออกเวอร์ชั่น 4.2.0.7 เห็นว่ามีคุณสมบัติน่าสนใจเลยนำมาฝากกัน

WeChat ไม่ใช่แค่แอพแช็ตอีกต่อไป เพราะสามารถสนทนาผ่าน Video call บนความละเอียดแบบ HD หรือหากใครพิมพ์บนมือถือไม่ทันเพื่อนๆ ก็สามารถใช้งาน WeChat ผ่านเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถอัพเดตสถานะผ่าน Moments โดยเลือกให้แชร์เฉพาะคน, ในกลุ่ม หรือสาธารณะได้ แถมยังอินเทรนด์เหมือน Facebook และ Twitter ในการเมนชั่นหาคนที่เราคุยด้วยใน Moments โดยใช้ @ ตามด้วยชื่อเพื่อน อ้อ ที่น่าสนใจคือถ้าใครใช้ Bluetooth Headset ก็เชื่อมต่อได้ เวลาส่งข้อความเสียงจะได้สะดวกขึ้น

แอพ WeChat รองรับการแช็ต กับคู่สนทนา หรือกรุ๊ปแช็ต โดยสามารถค้นหาเพื่อนได้หลากหลายวิธี

WeChat เลือกโหมด Speaker และ Handset ได้ สแกน QR Code เพื่อเพิ่มเพื่อนบน WeChat ได้ รวมทั้งสามารถแช็ตบนคอมผ่านเบราวเซอร์ได้

เลือกคู่สนทนาหรือเลือกสนทนาเป็นกลุ่มได้

Social นี่คือจุดเด่นและความแตกต่างของ WeChat ที่ไม่ได้เป็นแค่แอพแช็ต แต่เป็นแอพที่ผสานโซเชียล เน็ตเวิร์ค และการมองหาเพื่อนใหม่ๆ โดยเราสามารถโพสสถานะ ให้เพื่อนมา Like, Comment ได้ใน Moments ของเรา และเรายังสามารถค้นหาเพื่อนได้ทั้งจาก Contacts ที่เรามี มองหาเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณที่เราอยู่ (Look Around) มองหาคนที่กำลังเขย่าเครื่องหาเพื่อนใหม่ๆ และขว้างขวดหาเพื่อนใหม่

 ใน Moments เราเห็นการอัพเดตของเพื่อน

การโพสสถานะ หรือรูปภาพบน WeChat สามารถกำหนดการแชร์ได้อย่างอิสระ แบบในกลุ่ม สาธารณะ และส่วนตัว

การค้นหาเพื่อน เพิ่มเพื่อน เราสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

หากรู้ชื่อเพื่อนใน WeChat สามารถค้นหา ID แล้วเพิ่มเพื่อนได้เลย แต่หากมี QR Code ก็สแกนจากมือถือเพื่อนได้ ค้นหาจาก Contacts ในมือถือ และคุณสมบัติที่กำลังจะมีเร็วๆนี้คือ Official Accounts ซึ่งขณะนี้ยังไม่เปิดให้บริการ

อันนี้ QR Code ของผม
แอดเข้ามาแช็ตกันได้นะครับ J

บทความโดย @yokekung

ใครสนใจสามารถดาวน์โหลด WeChat มาเล่นกันได้

สำหรับ iPhone

สำหรับ Android

สำหรับ Windows Phone