เรื่องสนุกของการใช้งานสังคมออนไลน์ ผ่านบริการ Social Network บนเว็บ

 

ปกติ เวลาผมอยู่บ้าน ผมมักจะใช้ twitter client ไม่ว่าจะเป็น tweetdeck บนคอมพิวเตอร์ หรือ hootsuite แล้วก็ Janetter ที่ผมชอบ รวมไปถึง echofon ที่ผมเคยลองมาแล้วทั้งสิ้น วันก่อนเห็นมีข้อความจาก @ajbomb ว่า ไม่ได้ใช้ twitter.com เลย คงเพราะใช้ twitter client ซะส่วนใหญ่ ผิดกับผม ซึ่งเวลาใช้คอม ยังไงก็ใช้ twitter.com บนเว็บไซต์ผ่านเบราวเซอร์ เพื่อที่จะกดแชร์บล็อกตัวเอง และบทความที่ตัวเองเขียน รวมไปถึงแชร์กระทู้ต่างๆที่น่าสนใจผ่าน twitter, google+ และ facebook ทำให้ web platform ยังจำเป็นอยู่

ผมมักจะใช้ twitter web เพราะเป็นคนเจอเว็บ เจอบทความ เจอกระทู้อะไรชอบกดแชร์ ถ้าใช้ twitter client บางตัว หรือ chrome extension บางตัวก็จะแชร์จากหน้าเว็บได้เลย แต่ผมมองว่า การกดปุ่มแชร์ twitter facebook google+ จากเว็บโดยตรง จะทำให้ผู้เขียนบทความเนื้อหานั้น ได้ทราบว่า มีคนแชร์ไปแล้วกี่ครั้ง เพราะการก้อปหัวข้อและ URL แปะจะไม่นับ อันนี้ผมใช้ twitter.com บนเว็บมาตลอด เพราะยังไงการเข้าเว็บก็จำเป็น แต่ถ้าใช้มือถือ ตอนนี้ Safari, Google Chrome ก็รองรับการกดแชร์เว็บไซต์ไปยัง twitter facebook หรือ google+ ได้แล้ว นับว่าสะดวกเอามากๆ

อีก web platform ถ้าผมใช้งาน twitter.com ก็จะเข้า instagram จากเว็บ เราล็อกอินแล้วกด like หรือ love ภาได้เลย ตัวอย่าง status ของ instagram web ผมล็อกอินค้างไว้ก็กด like รูปได้เลย สำหรับผม มองว่ายังไง บริการบน web platform ยังจำเป็นนะครับ แม้โลกจะหมุนไปทางสมาร์ทโฟน ใช้แอพกันเยอะมาก ยังไง คอมพิวเตอร์ก็ต้องใช้งานอยู่ เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ?