ปล่อยลำแสงมหัศจรรย์ผ่านโปรเจคเตอร์มือถือจาก Samsung Galaxy Beam

หลังจากเปิดตัวในงาน MWC หลายๆคนคงได้ยินชื่อ Samsung Galaxy Beam กันบ้างแล้ว แต่อันที่จริงแล้ว เคยเปิดตัวมาแล้วในชื่อ Galaxy Beam เป็นโทรศัพท์ผสมโปรเจคเตอร์ โดยเป็น First Android Projector Phone ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์มากนักในเอเชีย แต่มีจำหน่ายที่สิงคโปร์ และเกาหลี แต่ใช้ชื่อ anycall

Samsung Galaxy Beam เป็น Project Enable Phone เน้นความบันเทิง ไปแค้มปิ้ง ดูหนังได้ สามารถฉายโปรเจคเตอร์ได้จากมือถือเลย โดยมีความสว่างที่ 15lumens สามารถมองได้ไกล 2 เมตรในระยะที่คมชัดที่สุด หากมือถือใกล้กับฉากก็จะแสดงผลจอเล็กแต่ให้ความละเอียดสูง แต่ถ้าถอยห่างออกมา ภาพจะใหญ่ขึ้นแต่ความละเอียดหยาบลง แนะนำว่าหากเอาโทรศัพท์เข้ามาใกล้ฉาก ความเข้มแสงก็จะมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานเป็น overhead ได้ด้วย [OHP Overhead Projector Mode] และมีลูกเล่นที่น่าสนใจอย่างนาฬิกาปลุก ฉายภาพขึ้นไปบนเพดานได้ด้วย

สำหรับการทำหน้าที่เป็นโปรเจคเตอร์ คำถามที่ถามมักจะเหมือนกับการเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ นั่นคือ หลอดใช้งานได้นาน 20,000 ชั่วโมง และใช้ชิบเซตของ Texus Intrument ส่วนตัวเครื่องมีกล้องด้านหลัง 5MP กล้องหน้า 1.3MP หน่วยความจำ 8GB เพิ่ม MicroSD ได้

Samsung Galaxy Beam สามารถนำโปรเจคเตอร์มาใช้ในโอกาสต่างๆได้ เช่น ขอแต่งงาน ไปพักผ่อนแค้มปิ้งกับเพื่อนๆได้ด้วย หรือจะนำไปประยุกต์ใช้กับการนำเสนอต่างๆได้ตามความคิดสร้างสรรค์ของเราได้

ราคายังไม่เปิดเผย

ข้อมูลจาก Samsung Monthly Meeting