ดีแทคระดมทีมผู้บริหารและพนักงานลงพื้นที่หาดใหญ่

ดีแทคระดมทีมผู้บริหารและพนักงานลงพื้นที่หาดใหญ่ เปิด dtac Food Center แจกจ่ายอาหารผู้ประสบภัยน้ำท่วม และ dtac Call Free ช่วยเหลือด้านการติดต่อสื่อสารเร่งด่วน

ดีแทคสานต่อเจตนารมณ์ช่วยเหลือภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องด้วยโครงการ “น้ำใจดีแทค ช่วยน้ำท่วม” ระดมผู้บริหารและพนักงานนับร้อยนำโดย ดร.เกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด ลงพื้นที่หาดใหญ่เพื่อปฏิบัติภารกิจบรรเทาทุกข์ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมร่วมสมทบทุนมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติมจำนวน 3 ล้านบาทผ่านรายการ “ครอบครัวข่าว 3”

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์องค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า “จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคต่าง ๆ ของประเทศในขณะนี้ ดีแทคได้พยายามเข้าไปมีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัดโครงการ “น้ำใจดีแทค ช่วยน้ำท่วม” ระดมทีมผู้บริหารและพนักงานนำโดย ดร.เกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด ลงพื้นที่หาดใหญ่ เปิด dtac Food Center ครัวฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ทำอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน พร้อมประสานงานกองทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือเข้าไปแจกจ่ายอาหารให้ถึงพื้นที่น้ำท่วมหนัก”

“นอกจากนั้น ดีแทคยังช่วยอำนวยความสะดวกด้านการติดต่อสื่อสารจาก dtac Call Free โดยจัดเตรียมโทรศัพท์มือถือสำรองจำนวน 300 เครื่อง เพื่อให้ผู้ประสบภัยติดต่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน ซึ่งจะนำติดไปกับเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนได้ใช้สื่อสารถึงที่ พร้อมกับแจกบัตรเติมเงินมูลค่า 60 บาท และให้บริการเติมเงินโทรศัพท์ฟรีแก่ลูกค้าที่เดือดร้อนเพื่อสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้น ยังได้เติมวันใช้งาน 30 วันให้กับลูกค้าแบบเติมเงิน และยืดวันชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือนและไม่ระงับสัญญาณลูกค้ารายเดือน เพื่อให้สามารถสื่อสารกันได้สะดวก”

ในส่วนของระบบเครือข่ายที่ได้รับผลกระทบ ดีแทคได้จัดทีมวิศวกรจำนวน 30 คนลงพื้นที่หาดใหญ่สมทบกับวิศวกรในพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายของสถานีฐานและเร่งแก้ไขปัญหาระบบสื่อสารให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

ลูกค้าดีแทคสามารถร่วมบริจาคผ่านทางมือถือดีแทคทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนที่ใช้งานอยู่ได้ทันที โดยพิมพ์ข้อความ “น้ำใจไทย” “namjaithai” หรือข้อความใด ๆ ส่งมาที่หมายเลข 4567899 เพื่อร่วมบริจาคข้อความละ 10 บาท (ไม่คิดค่าบริการ) ดีแทคจะนำเงินบริจาคทั้งหมดให้ความช่วยเหลือโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยประชาชนสามารถติดตามยอดบริจาครายวันได้ในรายการข่าวทางช่อง 3

ทั้งนี้ ดีแทคยังคงมีความตั้งใจที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยโครงการบรรเทาทุกข์อื่น ๆ ที่จะติดตามมาอีกเป็นระยะ ๆ