มุมมองจาก Samsung Unpacked + แกะกล่อง Samsung Galaxy Note 5

หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัว Samsung Galaxy Note 5 ในงาน Samsung Unpacked 2015 ก็มีเสียงบนออนไลน์ พูดถึงเป็นอย่างมาก ฝั่งนึงก็บอกว่า ขยาดแล้วกับแบรนด์นี้ เพราะเคยเจอประสบการณ์ที่ไม่ดี จากรุ่นก่อนๆ อีกฝั่งก็บอกว่า อยากได้ WOW น่าสนใจ สวย หรู และอีกเยอะ ที่กำลังตัดสินใจ แต่ก็มี 2 เสียง 2 มุมมอง ทั้งดีและไม่ดี จนทำให้ผู้ที่สนใจ สับสน และหลายความเห็นก็บ่น ว่าไม่อยากใช้แบรนด์นี้แล้ว ถ้าถามว่า Note5 ดีไหม ผมอยากให้อ่านบทความนี้ แล้วลอง “เปิดใจ” ครับ

galaxy-note-5

สำหรับผม ในฐานะที่จับมือถือ Samsung มาทุกรุ่นตั้งแต่ Galaxy S และ Galaxy Note ทุกรุ่น มองว่า มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ S5, Note 4 ใช้วัสดุดีขึ้น จนมาถึง S6 / S6 edge กับวัสดุที่เป็นโลหะ การโละ “พลาสติก” ทิ้งไปจากสารบบของ Samsung ในซีรีส์ S และ Note น่าจะทำให้หลายคนเปิดใจกับ Samsung มากขึ้น เรื่องวัสดุนะ แต่ปัญหาที่พวกเขาเจอ ก็คือเครื่องค้างบ่อย หน่วง ซึ่งรุ่นก่อนๆ อาจจะเป็นปัญหาที่ Hardware หรือ Software [Rom] ด้วย แต่สำหรับ Galaxy Note 5 รุ่นล่าสุดนี้ เท่าที่ได้สัมผัส พบว่า เร็ว ลื่น (ความรู้สึกส่วนตัว ตอนนี้ยังพกเครื่องรีวิว Samsung Galaxy S6 edge ที่ประทับใจความเร็ว ลื่น และวัสดุที่หรู สวยมาก) ทำให้ความ WOW จาก S6 edge ส่งผลมาถึง Note 5 ด้วยเช่นกัน

note5

ผมเป็นไม่ทำ benchmark มือถือ เพราะผมมองว่า ผมเน้นการใช้งานเป็นหลัก ถ้าถ่ายรูป วีดีโอ แช็ต แชร์ เซิร์ฟเน็ต เช็กเมล์ ทำงานพื้นฐานได้ไม่หน่วง ไม่หนืด ไม่ชะงัก ผมถือว่ารุ่นนั้นโอเคแล้ว สลับแอพรวดเร็ว เพราะเราใช้มือถือเน้นทำงาน และพักผ่อน ดังนั้น สัมผัสแรกกับ Note 5 ก็คือ ความคล่องตัวในการใช้งาน เรื่องวัสดุเหมือน S6 edge ถอดแบบกันมาเลย บางคนอาจจะไม่ชอบวัสดุ อันนี้ก็นานาจิตตัง และกระเป๋าตัง แต่ถ้าถามว่าดีไหม น่าซื้อไหม อันนี้ผมอยากจะให้ “ลองจับเครื่องจริง” มากกว่า ลองเล่น ลองจับ รูดหน้าจอ เครื่องจริง ที่จะมีวางโชว์ที่ Samsung Brand Shop เร็วๆนี้

note-5-overall

ปกติถ้าใครถามว่า มือถือรุ่นนี้ดีไหม ผมก็จะย้อนถามว่า ใช้งานอะไร เน้นปากกาไหม เน้นการจดบันทึกไหม หรืออยากได้หนัาจอใหญ่ และงบเท่าไหร เรื่องวัสดุ การจับถนัดมือ แป้นพิมพ์พิมพ์ได้ถนัดไหม ต้องลองจับเองที่ช้อป ล่าสุด เจมาร์ทมาก่อนใคร ให้ลองจับเครื่องจริงในสาขาที่กำหนด (เริ่ม 15 สิงหาคมนี้)

galaxy-note-5-demo
Credit : www.facebook.com/jaymartthailand/

Samsung Galaxy Note5 สัมผัสและทดลองเครื่องจริงก่อนใคร ที่ร้านเจมาร์ท สาขาที่ร่วมรายการ คลิก>> http://www.jaymart.co.th/promotion_ss_galaxy_note5.asp

ที่มา >>> Posted by Jaymart on Friday, August 14, 2015

แกะกล่องเบาๆ มีอุปกรณ์ในกล่องคือ Fast Charging Adapter, สาย USB, หูฟังอย่างสวย ตัวเครื่อง Galaxy Note5 ไม่มี Micro SD แถม เพราะมันใส่ไม่ได้ และไม่มีแบตเตอรี่ เพราะมันถอดไม่ได้ ตัวกล่องของ Samsung รุ่นหลังๆนี้เป็นแบบนี้หมด เรียบง่ายมากๆ

galaxy-note-5-unbox

ชมคลิป แกะกล่อง (Unbox)

ส่วนราคาวางจำหน่าย ตามนี้ครับ

Credit: https://www.facebook.com/samsungmobilethailand
Credit: https://www.facebook.com/samsungmobilethailand

สีที่วางจำหน่าย สีทอง สีดำ (ตุลาคม) สีขาว (ยังไม่มีกำหนด)

ส่วนใครที่อยากได้ กระเป๋าตังสั่นไปหมดแล้ว ขายวันที่ 21 สิงหาคม มีโปรโมชั่น Wireless charger ราคาพิเศษ 1,190 บาท (จากราคา 1,690 บาท)
ระยะเวลา 15 /8 – 13/9 สถานที่แลกซื้อ Samsung Experience Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ

วิธีการแลกซื้อ
– ลูกค้าใช้ Note 5 ในการแลกซื้อ ที่หน้าร้าน โดยลูกค้าเข้า Application Galaxy Gift เพื่อกดรับสิทธ์ และโชว์ Code ให้แก่ร้านค้า เพื่อทำการบันทึก code
– Note 5 1 เครื่อง ได้ 1 สิทธ์ เท่านั้น
– ลูกค้าต้องกดรับสิทธ์ที่หน้าร้านเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ capture screen แล้วนำไปโชว์ โดย Code จะมีอายุ 1 ชม นับจากที่กดรับสิทธ์

อ่านจบแล้ว ไปลองจับเครื่องได้ 15 สิงหาคมนี้ครับ มีเวลาจับหลายวัน แล้วสอยเลย