เปิดลิ้นชิม: ลอง บุฟเฟ่ต์ชาบูสุกี้ จากโอซาก้า ที่ร้าน Moshi Shabu ซีคอน บางแค

moshi-shabu-seacon-bangkae-08

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมได้ไปทานบุฟเฟ่ต์ชาบูสุกี้ จากโอซาก้า ที่ร้าน Moshi Shabu ด้วยการตั้งงบประมาณในการทาน 2 คน อยู่ในอัตรา 300 กว่าบาท ไม่เกิน 400 เป็นครั้งแรกที่ใช้บริการ Moshi Shabu ที่ซีคอน บางแค ตอนแรกเห็นราคา 299 บาท น่าสนใจดี แต่ผมจะทานอย่างอื่นด้วยก็เลยเป็นเซ็ต 350 บาท ตอนแรกที่เข้าร้าน ประทับใจที่คนเดินมาต้อนรับ น่าจะเป็นเจ้าของร้าน (สวยมาก) พอเข้ามาในร้าน ก็ทักทายและแนะนำดีมาก ผมชอบนะแบบนี้ คือจริงๆผมอยากเปิดร้านอาหาร ผมก็เลยชอบเป็นพิเศษเวลาไปร้านไหนแล้วเจ้าของร้านมาทักทายแบบเป็นกันเอง ดูแลลูกค้าดีมากแบบนี้

moshi-shabu-seacon-bangkae-05

บุฟเฟ่ต์ที่นี่ เขาบอกว่าเป็นชาบูสุกี้ญี่ปุ่นจากโอซาก้า โดยมีน้ำซุป น้ำดำ และชาบูน้ำใส ตอนแรกไปทานก็งงๆ มีแยก 2 หม้อ ดังภาพ น้ำจิ้มก็หลากหลายมาก มีน้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้มงา อาหารสั่งได้ตามเมนูที่เลือก (เซ็ต 299 จะสั่งได้จำกัดกว่า) แต่ผมสั่งเซ็ต 350 บาท ส่วนข้าวปั้น อาหารว่างเดินไปตักเองได้เลย

moshi-shabu-seacon-bangkae-06

อ้อ ลืมบอกไป ว่าผมไม่ทานเนื้อ ดังนั้นหลักๆผมสั่งหมูคุโรบุตะ

moshi-shabu-seacon-bangkae-07

การทาน มีทริคแนะนำให้นำหมู ชุปไข่ไก่ที่ตีใส่ถ้วยแล้ว จากนั้นนำลงไปในน้ำซุปดำตอนที่กำลังเดือด (ด้านขวาของภาพหม้อด้านบน) จากนั้นทานได้เลย (เป่าให้คลายร้อนก่อนนะ) ^-^

อ้อ ที่ประทับใจคือ แก้วร้านนี้ พอใส่น้ำลงไป สีสวยเชียว ^^”

moshi-shabu-seacon-bangkae-02

moshi-shabu-seacon-bangkae-03

สรุปว่า ร้านนี้น่าทานครับ ราคาไม่แพง ที่สำคัญ พนักงานดูแลดีมาก อ่อ ร้านเพิ่งเปิดปลายปีที่แล้ว ยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร ตอนที่ผมไปทาน (2 กุมภา) เครื่องรูดบัตรยังใช้ไม่ได้ เลยจ่ายเงินสดไปก่อนครับ ใครอยู่แถวซีคอน บางแค น่าจะลองทานนะครับ ร้านติดกับไจแอนท์ ส่วนร้าน Moshi สาขาอื่นเป็นปิ้งย่างครับ ไม่ใช่ชาบู สาขานี้เป็นชาบู

ส่วนข้อดีอีกอย่างของร้านนี้คือ เป็นชาบู เวลาใครจะเลือกที่จะไม่ทานปิ้งย่าง เพราะกลัวหัวเหม็น ทานร้านนี้เป็นทางเลือกครับ