พกพาความสนุกมากกว่าเดิม ด้วย GoLive S1 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

*Sponsored Review*

GoLive S1 ญาญ่า
GoLive S1 ญาญ่า

ผมได้รับมือถือ GoLive S1 มาทดลองใช้งาน แต่การใช้งานของผม 7 วัน ผมถือเครื่องใช้งานจริงเลย ทั้งถ่ายรูป ฟังวิทยุ เล่นเน็ต เช็กอีเมล์ ผมจะมาบอกเล่าให้เพื่อนๆได้ติดตามกันว่า การใช้งานจริงของ GoLive S1 เป็นอย่างไร

สำหรับรีวิวนี้ ผมจะไม่พูดถึงเรื่องสเปคให้ชวนปวดหัว เพราะผมตั้งโจทย์ว่า สมาร์ทโฟนราคา 2,990 บาท ทำอะไรได้บ้าง ถ้าเรามองข้ามสปคการใช้งานไป ผมจะไม่เอาความเป็น IT เข้ามาเกี่ยวข้อง ยอมรับว่าผมเองก็ใช้ iPhone 4 อยู่ แต่กลุ่มเป้าหมายจริงๆของ GoLive S1 ไม่ใช่ Geek ไม่ใช่คนที่ต้องการสมาร์ทโฟนแบบ Hi-End ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก หากว่าคนไอทีจะมองว่า GoLive S1 สเปคต่ำ หรือทัชไม่ลื่น (เท่า iPhone)

ผมกลับมองในอีกมุม ของคนทั่วไปที่อยากใช้ SmartPhone อยากใช้ 3G แต่ทำไมต้องมีเงิน 2 หมื่นซื้อ iPhone ใช้ เพราะถ้ามองในกลุ่มเป้าหมายจริงๆแล้ว GoLive S1 เป็นทางเลือกสำหรับทุกคนที่อยากจะใช้มือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับ 3G ในราคาประหยัด แถมมั่นใจกับการรับประกันของ TruemoveH ที่มีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ หากคนทั่วไปได้มีโอกาสใช้ SmartPhone บนเครือข่าย 3G ใช้งาน Social Network ก็มีโอกาสขยับไปใช้ SmartPhone รุ่นอื่นที่มีราคาสูงกว่าในอนาคตได้ ทำไมผมถึงบอกแบบนี้ ก็เพราะตอนนี้ Life Cycle ของมือถือสมาร์ทโฟน 1 – 2 ปีก็ต้องเปลี่ยนแล้ว แล้วคุณ พร้อมจะเปลี่ยนเป็น TruemoveH 3G+ พร้อมกับญาญ่าหรือยัง?

GoLive s1 yaya 3G
ญาญ่า Golive S1

GoLive S1 มาในคอนเซ็ปต์ที่มี ญาญ่า เป็นพรีเซนเตอร์ อวดความสนุก ใช้งานง่าย ที่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึงจะใช้งาน ถ่ายรูป ฟังวิทยุ แช็ต เช็กอีเมล์ ใช้บริการของ Google มีแอพพลิเคชั่นที่ครบครัน ไม่ต้องกังวลว่าซื้อไปแล้วจะลงแอพไม่เป็น เพราะเป็นมือถือ Android ที่มาพร้อมความคุ้มค่า คุ้มราคา ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของและใช้งาน 3G จาก TruemoveH ได้ อ่อ ที่ผมบอกว่า GoLive S1 เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับทุกคน ก็เพราะเราสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็ได้ หรืออาจจะเซอร์ไพร์สวันเกิดคนที่เรารัก สั่งซื้อแล้วส่งให้ถึงบ้านก็ยังได้

ก่อนอื่น จะต้องย้ำกันให้ชัดเจนว่า GoLive S1 รองรับการใช้งานกับซิม TruemoveH เท่านั้น ส่วนสเปคไปดูที่นี่

GoLive S1 ญาญ่า
GoLive S1 ญาญ่า

สำหรับการแกะกล่อง ไปชมได้ที่บล็อกตอนที่แล้ว GoLive S1 มีการแถมฝาหลังมาให้ 2 อัน คือสีขาวและสีดำ

GoLive S1 ญาญ่า ฝาหลังสีดำ
GoLive S1 ญาญ่า ฝาหลังสีดำ
GoLive S1 ญาญ่า ฝาหลังสีขาว
GoLive S1 ญาญ่า ฝาหลังสีขาว

สำหรับการใช้งาน ก่อนพิจารณาเลือกซื้อ ให้ลองพิจารณาสำรวจดูว่า การใช้งานของคุณเป็นอย่างไร และการนำ GoLive S1 มาใช้นั้น เหมาะสมกับตัวคุณเองหรือไม่

หากใครไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนมาก่อน ไม่ต้องกังวลไป เพราะมีเมนูแอพพลิเคชั่นต่างๆให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวก โดยที่ไม่ต้องติดตั้งแอพเพิ่ม มีหน้าจอ Home Screen 5 หน้า หากคุณใช้แอพใดเป็นประจำ สามารถสร้างชอร์ตคัตมาวางไว้บน Home Screen ได้แบบไม่ต้องเข้าเมนูข้างในเลย

ส่วนคำสั่งที่มีทุกหน้า Home Screen เรียงจากซ้ายไปขวา รูปโทรศัพท์คือโทร ปุ่ม H เข้าเมนูของ H Application ปุ่มกล้องรูป 3G เข้าแอพ H Camera ถ่ายรูปพร้อมใส่เอ็ฟเฟ็กต์เหมือน Instagram และใส่สติกเกอร์เหมือน LINE แถมใส่กรอบญาญ่าได้หลายแบบ

 

 

โทรศัพท์

เมนูนี้จะเข้าหน้าแป้นโทรออก รายชื่อ เบอร์ที่โทรล่าสุด เบอร์ที่รับสาย และเลือก Fav เบอร์ที่ใช้บ่อย

 

 

เข้าถึง H Application ได้เพียงปลายนิ้วคลิก โดยจะเข้าหน้าแรกของ H Application

จากนั้นเมื่อคลิกเข้าไป จะแบ่งออกเป็นประเภทของแอพคือ Learn, Play, Work, Shopping

 

 

ปุ่มลัด 3G+ เข้าแอพ H Camera

สามารถตกแต่งภาพด้วยเอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ

มีกรอบเฟรมญาญ่าให้เลือก

การใส่กรอบรูปญาญ่า ต้องกะช่องว่างและระยะกะเวลาถ่ายรูปให้พอดีกับกรอบญาญ่า เพราะเป็นเฟรมแปะทับลงไป)

ส่วนสติกเกอร์ เข้าไปดูแล้วมีหลายแบบให้เลือก มีเยอะมาก น่ารักไม่แพ้ LINE เลย อย่างอันนี้ผมใส่สติกเกอร์บนรูปนลิน

เอาสติกเกอร์มาใส่ในรูปนลิน

 

 

เมนูขวาสุดจะเข้าเมนูทั้งหมดบน GoLive S1

ซึ่งในทุกๆเมนู คุณยังสามารถเข้าใช้งานทุกเมนูลัดด้านล่างได้โดยไม่ต้องกลับมาหน้า Home

ลูกเล่นบน GoLive S1

เช่นเคย ผมไม่พูดเรื่องสเปค หรือการปรับแต่งที่ยุ่งยาก เพราะผมเชื่อว่า ผู้ใช้ Golive S1 คือ “ทุกคน” ที่มีโอกาสใช้ 3G+ ของ TruemoveH ได้

อย่างที่บอก รุ่นนี้ญาญ่าเป็นพรีเซนเตอร์ ดังนั้น แฟนคลับญาญ่า หรือใครที่ชอบญาญ่า ต้องชอบ Theme ของน้องญาญ่าที่มากับ Theme Work, Play, Learn, Green เปลี่ยนให้เข้ากับลุคของคุณในวัยเรียน ทำงาน หรืออยากสนุกมากกว่าเดิมก็ปรับแต่งรูปแบบการเปลี่ยนหน้า เลื่อนเมนู การสไลด์ และกำหนด Profile บนเครื่องได้

และสำหรับใครที่ใช้อยากจะรู้ว่า GoLive S1 ใช้งานเป็นยังไง ติดตามได้ที่บล็อก เมื่อผมเปลี่ยนไปใช้ GoLive S1 ความสนุกก็เกิดขึ้น (ภาคการใช้งาน)