อยากรู้ไหม? 3G ค่ายไหนครอบคลุมที่สุด มาดูกัน!!!

สำหรับใครที่ต้่องการใช้ 3G คงจะมีคำถามในใจว่า 3G ค่ายไหนดีที่สุด หากใครถามผม ผมจะตอบว่า ไม่มีค่ายไหนดีที่สุด เพราะคุณอาจจะต้องพกมือถือหลายค่าย เพราะสาเหตุที่ว่า พื้นที่ที่คุณใช้บริการ มีสัญญาณครอบคลุมเพียงใด และค่ายใดบ้าง บางคนใช้ 3G ที่ออฟฟิศใจกลางเมือง นั่นหมายถึงว่า หากเครือข่ายใด มีการครอบคลุมการให้บริการ 3G ที่ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ก็ย่อมทำให้ผู้ใช้รู้สึกมั่นใจกับการใช้งาน ในการเดินทางไปทุกที่ ผมจะไม่ฟันธงว่า มือถือค่ายไหน 3G ดีที่สุด แต่ถ้าค่ายใด มีพื้นที่ครอบคลุมมากที่สุด ตามพฤติกรรมการใช้งานของเรา ผมถือว่า เครือข่ายนั้นให้บริการได้ครอบคลุมที่สุด

คลิกเพื่อชมภาพใหญ่
คลิกเพื่อชมภาพใหญ่

พอดีไปเจอข้อมูล 2012 nationwide 3G Coverage ของ 3 โอเปอร์เรเตอร์มือถือ  คุณคิดว่าค่ายไหน มีความครอบคลุมของสัญญาณ 3G มากที่สุดในความคิดและการตัดสินใจของคุณ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาเลือกค่ายมือถือที่้เหมาะกับการใช้งานของคุณ กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณครับ

*ความเห็นส่วนตัว*

ถ้าเป็นพฤติกรรมของผมในชีวิตประจำวัน ทำงานออฟฟิศ ผมใช้ TruemoveH นั่งรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินไปทำงาน ใช้งาน 3G ได้ไหลลื่นดี มีบางจุดที่ปรับเป็น Truemove หรือเป็น EDGE บ้างก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ก็มี AIS เอาไว้ใช้โทรและ 3G แต่ด้วยตัวเครื่องที่ไม่รองรับ 3G 900MHz จึงใช้เป็นเครื่องสำรอง หรือใช้ Tethering Wi-Fi แทน ในบางจุดที่มีสัญญาณ 3G ครอบคลุม

*คำแนะนำ*

สำรวจพฤติกรรมของตนเอง ว่าส่วนใหญ่ทำงานที่ไหน ต้องเดินทางบ่อยหรือไม่ ไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศบ่อยไหม ลักษณะงานเป็นอย่างไร แถวบ้าน แถวที่ทำงาน หรือออฟฟิศลูกค้า หรือใครทำงาน Mobile Office ก็ต้องพิจารณาเผื่อว่า ใช้งานในหลายสถานที่ แนะนำให้เลือกค่ายที่มีสัญญาณ 3G ครอบคลุมที่สุด เพื่อโอกาสในการใช้งาน 3G ที่ต่อเนื่อง โหลดไว อัพเร็ว ไม่มีสะดุด