5 สิ่งดีๆ ที่ได้จากการเขียน Blog

ในโอกาสครบรอบ 5 ปีของ Nuffnang ผมขอแบ่งปัน 5 สิ่้งดีๆ ที่ได้จากการเขียนบล็อก ให้เพื่อนๆได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ

สำหรับผมนั้น เรียกได้ว่า เกิดมาจาก Pantip กับชื่อ Yokekung เกิดจากการตั้งกระทู้ สงสัย ถาม หรือรู้อะไรก็บอกต่อคนอื่นๆ พอกระทู้ดีๆโพสไว้ นานวันเ้ข้าถูกลบออกไป ก็เสียดาย จึงมาเขียนเป็นบล็อกไว้เพื่อแบ่งปัน ถึงจะมีคนอ่านไม่มาก แต่หลักของการเีขียนบล็อกของผมคือ การแบ่งปัน คนไม่รู้ก็มีเยอะ คนรู้ก็มีเยอะ แต่บางคนรู้ แต่ไม่รู้จะบอกต่อผ่านช่องทางใด บล็อกก็เป็นอีกช่องทางในการนำเสนอความคิด ความเห็น ไอเดียต่างๆ มาดูกันว่า 5 เหตุผล ว่าทำไมผมถึงเขียนบล็อก

ข้อที่ 1 เขียนบล็อกคือการแบ่งปัน การแชร์ความคิดเห็นของเรา ให้เพื่อนๆ คนอ่านได้รับรู้ และได้แสดงความคิดเห็นกัน

ข้อที่ 2 คนที่ติดตามบล็อกเรา เพราะชอบผลงาน ชอบงานเขียน ชอบความคิดเห็น ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ได้คุยกับคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน

ข้อที่ 3 การเขียนบล็อก คือความสุข สโลแกนของผมที่ใ้ช้มาตลอดคือ ความสุขของคุณ คือความสุขของเรา ถ้าใครชอบอ่านบล็อกเราแล้วชอบ นำไปใช้ประโยชน์ได้ นั่นคือความสุขของคุณ นักเีขียนหลายๆคน แค่มีคนอ่านก็ดีใจแล้ว นี่คือความสุขของผมที่คุณเข้ามาอ่าน

ข้อที่ 4 การได้เขียนบล็อก ทำให้เราได้มุมมองที่หลากหลายมากขึ้น อาจจะเป็นการอ่้านบทความจากหนังสือพิมพ์ แล้วมีความเห็นที่แตกแต่ง หรือต่อยอดความคิดจึงนำมาเขียนบล็อก

ข้อที่ 5 คือ ความไม่รู้ และได้หาข้อมูลต่างๆ จนพอรู้เรื่อง จึงนำความรู้ที่ศึกษาค้นคว้ามา เขียนบอกคนอื่นๆ ให้เข้าใจง่าย ย่อยให้เข้าใจง่าย

สรุปสุดท้ายคือ ทั้ง 5 ข้อ “ทำประโยชน์ให้กับคนรอบข้าง” คนที่อ่านได้ คือความสุขของผม ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมมีวันนี้กับความสุขของคนอ่าน ที่ทำให้คนเขียนปลื้มใจครับ แล้วผมจะเขียนบล็อกต่อไป ไม่ใช่เพื่อให้มีคนอ่านจำนวนมากๆ แต่เพื่อ “การแ่บ่งปัน” ครับ