ฟีเจอร์เด่น บนมือถือ Open F9 Pro มือถือจอใหญ่ สแกนใบหน้า – ใช้เสียงปลดล็อคจอได้

ใครที่กำลังมองหา มือถือจอใหญ่ เน้นไว้ดู YouTube ดูหนัง Netflix, True ID, Viu แนะนำ มือถือ Open F9 Pro จอใหญ่ 6.1 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 กล้องหลัง 13MP กล้องหน้า 5MP รองรับ 4G RAM 2GB ROM 16GB แบต 3,000mAh (ถอดแบตได้) กับราคา 1,890 บาท

สำหรับการรีวิวตัวเครื่อง และภาพถ่าย อ่านได้ที่ Blog หรือชม วีดีโอรีวิว

ส่วนบล็อกนี้เราจะมาบอกเล่าฟีเจอร์ หรือคุณสมบัติเด่น ของมือถือ Open F9 Pro ที่มีราคาไม่ถึง 2,000 บาท ซึ่งเมื่อผมลองใช้แล้วคิดว่า ถ้าใครงบจำกัด หรืออยากหามือถือเป็นเครื่องสำรอง เอาไว้ดู VDO Social กล้องอาจจะดูฟรุ้งฟริงไปบ้าง แต่หลักๆ ถ้าใช้งานทั่วไป คุยไลน์ เล่นเฟส ไถ IG นี่สบายครับ บอกเลยว่าสเปค RAM 2GB แต่ ROM ทำมาได้ลื่นดี

UI ทำมาคล้าย Samsung เลยครับ สวยดี ลื่นดี เวลาเรียกไอคอนหน้ารวมก็ปัดนิ้วขึ้นจากหน้า Home ไอคอนแบบนี้ ใหญ่ดี

open f9 pro

UI สวยดีครับ มีเป็น Wallpaper Open สวยด้วย

open f9 pro

รุ่นนี้รองรับ 2 ซิม แต่ซิม 1 เป็นซิมใหญ่นะครับ ถ้าซื้อมือถือ ก็ให้คนขายใส่ให้ (รุ่นนี้แกะฝาหลังได้)

Open F9 Pro

ปลดล็อคหน้าจอ ได้หลากหลายวิธี ทั้ง Swipe ปกติ สแกนใบหน้า ใช้คำสั่งเสียง อันนี้ผมชอบมาก เฮ้ย ราคาไม่ถึง 2 พัน พูด “ปลดล็อคหน้าจอ” เป็นภาษาไทยก็สามารถปลดล็อคหน้าจอได้ (ดูวิธีการได้ในวีดีโอ)

open f9 proชอบตรงการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า ที่เลือกให้ต้องกระพริบตา ถึงจะปลดล็อคหน้าจอได้ เฮ้ย เจ๋งดี

open f9 pro
มาต่อกันที่เรียกคำสั่งเสียง สามารถใช้ ค้นหา Voice Search บน Google ได้ และใช้ Voice Command คำสั่งเสียงได้

open f9 pro

สำหรับ Google Voice Reach กดรูปไมค์ ตรงช่องค้นหาบนหน้าจอ Home พูดภาษาไทย อย่างในภาพ พูดว่า “ทักทาย ทดสอบ Open Mobile” นี่คือตรงมากๆ แล้ว แต่ภาพสุดท้าย ผมลองอีกรอบ ใช้คำว่า “Open Mobile F9 Pro” มันก็มาจริงๆ

open f9 pro

ปลดล็อกหน้าจอด้วยเสียง แม่นยำดี (แต่ตอนบันทึกครั้งแรกให้พูดย้ำหลายครั้ง)

มือถือรุ่นนี้มีลำโพงที่ดังกระหึ่ม ปรับเสียงหูฟัง เสียงลำโพง และเสียงหูฟัง Bluetooth ผ่านเมนู Sound Enhancement มี BesAudEnh, BesLoundness, BesSurround แถมยังปรับโหมด Movie, Music ได้อีก

open f9 pro

Smart Wake ตั้งค่าให้วาดหน้าจอเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษได้ และกำหนดเองได้ โดยจะต้องทำตอนปิดหน้าจอ วาดวงกลม แล้วพอปลดล็อคหน้าจอปุ๊บ จะเข้ากล้องทันที (แต่มันไม่สะดวกตอนที่เราต้องมาปลดล็อคหน้าจอก่อนเนี่ยแหล่ะ ไม่ทันใจเลย)

open f9 pro

เรื่องการบันทึกเสียง ทำได้ตามมาตรฐานทั่วไปครับ เลือกคุณภาพเสียง โหมดการบันทึกได้

open f9 pro

ส่วนโหมดกล้องเนี่ย ชอบตรงที่มีโหมดใช้เสียงถ่ายภาพ มีเช็คอายุด้วย แต่จะไม่ได้ใส่อายุในภาพถ่าย เช็คอายุตอนเอากล้องส่องไปที่ตัวแบบ มีโหมดโฟกัสหลายคน

open f9 pro

แต่คุณภาพการถ่ายภาพเนี่ย ออกจะดูสว่างเว่อร์ๆ ฟุ้งๆ ไปสักนิดนึง

open f9 pro

ปิดท้ายด้วยการใส่ Owner Info บนหน้าจอล็อค อันนี้ถ้าใช้มือถือคู่กัน ของแฟน กับของเรา ก็แยกออกแล้วล่ะว่าเครื่องใคร

ในขณะที่การใช้งานโดยรวม ตัวเครื่องมีน้ำหนักเยอะสักนิดนึง แต่การพกมือถือ 2 ซิม เครื่องเดียวจบ ก็ไม่น่าจะลำบากนัก ราคานี้ ได้จอใหญ่ ไว้ดูวีดีโอ เล่น Social ใครจะซื้อให้ญาติผู้ใหญ่ใช้งาน ก็เหมาะมากๆ การปลดล็อคหน้าจอสะดวก หลากหลาย ตัวอักษรใหญ่ดี ประทับใจตรงมือถือราคาไม่ถึง 2,000 บาท ได้ใช้ 4G ในขณะที่ แบรนด์อื่นๆ ราคานี้ อาจจะได้มือถือ 3G มาใช้งาน

สนใจสั่งซื้อ Lazada