เปิดตัว SOLIDWORKS 2018 เน้นการออกแบบและการผลิตในอุตสาหกรรม

ได้มีโอกาสเข้าร่วมรับฟังรายละเอียด SOLIDWORKS 2018 ในงานเปิดตัว ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการออกแบบ และการผลิตในอุตสาหกรรม (Design and Manufacturing) ของ Dassault Systèmes


วันนี้ SOLIDWORKS 2018 ได้ผสานการออกแบบ และการผลิตให้สอดคล้องกัน ด้วยคุณสมบัติ SOLIDWORKS Design to Manufacturing Process Solutions แค่มีไอเดีย ก็สานต่อจนถึงแท่นผลิตได้

จุดเด่นคือการช่วยในการออกแบบ ย่นระยะเวลาในการวาดแบบ เขียนรูปทรงโค้ง ตรง ก็ทำให้โค้ง ตรง สวยแบบอัตโนมัติ

SolidWorks 2018

เวอร์ชั่นล่าสุดของ SOLIDWORKS 2018

  • ออกแบบสามมิติ ผนวกรวมคุณสมบัติที่มีอยู่ใน SOLIDWORKS CAM ทั้งด้านออกแบบที่ครบครัน จนถึงขั้นตอนของกระบวนการการผลิต
  • จัดระเบียบขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทำงานได้ง่าย
  • ครบวงจรตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงกระบวนการผลิตในโรงงาน

ความสามารถของแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ทำให้ SOLIDWORKS 2018 สามารถรองรับการทำงานทางธุรกิจ โดยเข้ามาช่วยเติมเต็มตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการกำหนดกลยุทธ์การผลิตภายในโรงงานด้วยโซลูชั่นที่ส่งเสริมการประสานงานกันเป็นหนึ่งเดียวระหว่างแผนกต่าง ๆ ตลอดทั้งกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น กระบวนการทำงานที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนี้ทำให้สามารถยกระดับเป็นโรงงานอัจฉริยะ (Smart Manufacturing) ได้ไม่ยาก

บาตง ฟาน ผู้จัดการอาวุโสแผนก Technical Sales ส่วน Professional Channel AP South ของ Dassault Systemes,

ประหยัดเวลา ประหยัดแรงงาน เพราะผลจากข้อมูลที่เชื่อมโยงถึงกันโดยไม่ขาดช่วง ทำให้ทีมงานทุก ๆ ทีมที่ร่วมในกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สามารถนำข้อมูลที่ต้องการมาใช้งานได้ทุกเวลา ทุกที่ ทุกฟอร์แมต (Format) โดยไม่ต้องเสียเวลาโยกย้ายหรือแปลงข้อมูลจากระบบหนึ่งไปยังอีกระบบหนึ่ง

SOLIDWORKS 2018 ผู้นำแห่งวงการการออกแบบ เข้าใจดีว่า การออกแบบอุตสาหกรรมส่วนมาก มักเกี่ยวข้องกับการประกอบหรือเชื่อมแม่พิมพ์ (Welding Plate) และชิ้นส่วนโลหะ (Sheet Metal) ให้เป็นชิ้นงาน ส่วนมากนิยมใช้เทคนิคการทำเดือยและช่องเสียบ (Tab and Slot Techniques) ด้วยการออกแบบก่อนแล้วจึงนำมาประกอบเอง (Self-fixturing)” แต่ด้วยเทคนิคเดือยและช่องเสียบแนวใหม่ที่ใช้ซอฟต์แวร์จำลองแบบเสมือนจริงของ SOLIDWORKS 2018 ช่วยลดเวลาของเราลงเมื่อเทียบกับการที่จะต้องลองทำชิ้นส่วนเหล่านี้ขึ้นมาจริง ๆ แล้วลงมือประกอบเองทีละอัน คุณสมบัตินี้ช่วยเราออกแบบและผลิตชิ้นส่วนให้สำเร็จจนสามารถนำออกมาวางตลาดได้รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม”

ด้วยการใช้ SOLIDWORKS 2018 ทีมงานสามารถทำงานไปพร้อม ๆ กันเพื่อความรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นในการออกแบบผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนประกอบต่าง ๆ ตลอดจนทดสอบความถูกต้องในการทำงาน การผลิต จัดการข้อมูลและกระบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำกระบวนการผลิตให้ต่อเนื่องไหลรื่นแบบอัตโนมัติ และทดสอบผลิตภัณฑ์ในท้ายที่สุด การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการออกแบบหรือการผลิตสามารถจัดการได้รวดเร็วง่ายดาย ทำให้ทุกขั้นตอนมีความต่อเนื่องเป็นอัตโนมัติไปยังทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น Models, Programs, Drawings และการทำเอกสาร อันเป็นผลมาจากกระบวนการออกแบบที่ถูกสร้างสรรค์มาเนิ่นนานตั้งแต่เริ่มแรกของโซลูชั่นดังกล่าว ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่มีค่าคู่ควรกับอุตสาหกรรมการผลิตในทุกแขนง


คุณลักษณะที่เป็นกุญแจสำคัญของ SOLIDWORKS 2018

SOLIDWORKS CAM แอพพลิเคชั่นตัวใหม่ที่สร้างกฎเกณฑ์ในการทำงานของระบบได้ด้วยตัวมันเอง (Rules-based Machine) โดยใช้ความรู้ที่ระบบเก็บรวบรมไว้ ทำให้สามารถสร้างโปรแกรมการผลิตของโรงงานให้เป็นแบบอัตโนมัติได้ นักออกแบบและวิศวกรสามารถทำความเข้าใจถึงวิธีการผลิตผลงานต่าง ๆ ที่ตนออกแบบ มีข้อมูลในการทำการตัดสินใจมากขึ้น สามารถสร้างชิ้นส่วนต้นแบบผ่านกระบวนการผลิตต้นแบบภายในหน่วยงานทดลองขึ้นมาก่อนได้อย่างรวดเร็วเพื่อควบคุมคุณภาพ ต้นทุน และระยะเวลาในการผลิต

แอพพลิเคชั่นนี้ยังทำให้ทีมงานสามารถดำเนินกลยุทธ์ทางการผลิตแบบตามสั่ง (Build to Order) โดยสามารถปรับส่วนประกอบให้เป็นไปตามต้องการ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนการออกแบบและสร้างโปรแกรมการผลิตขึ้นมาโดยอัตโนมัติได้ภายในเวลาไม่กี่วินาทีจากเดิมที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงหรือหลายวัน

SOLIDWORKS ในเวอร์ชั่นที่แล้วเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่น SOLIDWORKS 2018 ได้เพิ่มเครื่องมือและคุณสมบัติใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและผลตอบรับ (Feedback) จากผู้ใช้ SOLIDWORKS

เวอร์ชั่นนี้ รองรับ AR / VR ยุคใหม่ รองรับความต้องการในการออกแบบ Cheaper / Better / Faster ลดต้นทุน ทำงานได้ไวขึ้น รองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี Mobile Social Cloud, Big Data ตอบรับยุค Thailand 4.0 ที่แข่งขันเรื่องการทำให้เครื่องจักรกับคนทำงานร่วมกัน เข้าใจกัน ต่อยอด Smart Manufacturing ออกแบบชิ้นงาน จนถึงขั้นตอนการผลิต ลดเวลาในการประมวลผลที่ซับซ้อน

จำนวนผู้ใช้ SOLIDWORKS ได้รับความนิยมมาก

เกี่ยวกับ Dassault Systèmes (แดสสอล์ท ซิสเต็มส์)

Dassault Systèmes (แดสสอล์ท ซิสเต็มส์) บริษัทผู้คิดค้นแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ใช้ในการจำลองจินตนาการทุกอย่างภายใต้จักรวาลนี้ด้วยนวัตกรรมอันยั่งยืน ด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ในระดับโลกที่เข้ามาเปลี่ยนวิถีของผลิตภัณฑ์ทั้งการออกแบบผลิตและสนับสนุนการทำงาน นอกจากนั้นโซลูชั่นการทำงานร่วมกันของแดสสอล์ท ซิสเต็มส์ยังทำให้เกิดนวัตกรรมทางสังคมในการขยายความเป็นไปได้ที่จะทำให้โลกเสมือนนั้นเข้ามาปรับเปลี่ยนโลกของความเป็นจริง กลุ่มบริษัทแดสสอล์ท ซิสเต็มส์มีลูกค้ามากกว่า 220,000 รายที่มีทุกขนาดธุรกิจและหลากหลายอุตสาหกรรมในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่ www.3ds.com

3DEXPERIENCE, the Compass logo and the 3DS logo, CATIA, SOLIDWORKS, ENOVIA, DELMIA, SIMULIA, GEOVIA, EXALEAD, 3D VIA, BIOVIA, NETVIBES and 3DEXCITE เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Dassault Systèmes หรือเป็นของบริษัทในเครือ ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ

3DEXPERIENCE, the Compass logo and the 3DS logo, CATIA, SOLIDWORKS, ENOVIA, DELMIA, SIMULIA, GEOVIA, EXALEAD, 3D VIA, BIOVIA, NETVIBES and 3DEXCITE are registered trademarks of Dassault Systèmes or its subsidiaries in the US and/or other countries.