ละลายในปาก! ฉ่ำลิ้นกับความนุ่มของ Bier-B-Q Pork Spare Ribs ด้วยซอสบาร์บีคิว การันตีรางวัล Superior Taste AWARD ที่ EST.33

ทางสิงห์ เชิญให้ผมไปลองลิ้มลอง Bier-B-Q Pork Spare Ribs ที่โดดเด่นเพราะซอสบาร์บีคิวที่ใช้หมัก ได้รับรางวัล Superior Taste AWARD จากสถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารนานาชาติ หรือ iTQi

ทางร้าน EST.33 ได้ส่งวัตถุดิบการทำซอส ที่ใช้กับเมนู Bier-B-Q Pork Spare Ribs เข้าร่วมแข่งขัน ทั้ง Original Sauce, Spicy Sauce และได้รับรางวัล Superior Taste AWARD จากสถาบัน International Taste & Quality Institute ITQI 2016 ซึ่งเป็นสถาบันรับรองด้านรสชาติและคุณภาพอาหารนานาชาติ หรือ iTQi

itqi

สถาบันเพื่อรับรองรสชาติอาหารและเครื่องดื่ม นานาชาติ (iTQi) เป็นองค์กรชั้นนำของโลก ที่ทุ่มเทให้กับการทดสอบและการส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีเลิศ มีคณะกรรมการและผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่ม ได้รับคัดเลือกมาจากภายใน 15 สมาคมที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุโรปอย่างเช่น The Maîtres Cuisiniers of France, Academy of Culinary Arts, Hellenic Chefs’ Association, Académie Culinaire of France, Verband der Köche Deutschlands, Federación de Asociaciones de Cocineros de España, Federerazione dei Cuochi Italiana, Årets Kock of Sweden, Euro-Toques, Gilde Van Nederlandse Meesterkoks, Associação de Cozinheiros Profissionais de Portugal, Craft Guild of Chefs, Turkish Cooks Association, World Master Chefs Society (WMCS) and the Association de la Sommellerie Internationale (ASI) ซึ่งรางวัล Superior Taste Award เป็นสัญลักษณ์ที่มีการยอมรับในระดับสากลจากการตัดสินใจของเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดื่ม สัญลักษณ์รางวัลนี้เป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพเพื่อแยกความแตกต่างของผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.itqi.com/th/superior-taste-award/

Bier-B-Q Pork Spare Ribs-2

ผมได้มีโอกาสมาทานอาหารที่ร้าน EST.33 เป็นครั้งแรก ได้ลิ้มลอง Craft Beer นุ่มลิ้น กับ Bier-B-Q Pork Spare Ribs ที่ต้องบอกว่า ละลายในปาก เอาตะเกียบ คีบกระดูก หลุดออกมาจากซีโครงหมูได้อย่างง่ายดาย (ชมคลิป) รสจัดจ้าน แบบที่ว่า ลิ้นผมการันตีความอร่อย ปกติผมไม่กินเผ็ด ปกติ ถ้ากินซี่โครงหมู แนวนี้ มักจะมีซอสให้จิ้ม แต่เมนูนี้ รสจัดจ้าน เพราะร้านนี้ เน้นบรรยากาศ + เบียร์ จึงทำให้ทานกับเบียร์ อร่อยมาก

เปิดใจ เชฟปิ๊ก ร้าน EST.33 ซอสที่ใช้ปรุง Bier-B-Q Pork Spare Ribs คว้ารางวัล Superior Taste AWARD

est33

ร้าน EST.33 ขายทั้งอาหารและเบียร์ ตอนแรกจะเน้นขายเบียร์ แต่กลับเป็นว่า อาหาร ได้รับความนิยมมาก เด่นทั้งอาหารและเบียร์ จึงทำให้หลายๆคนติดอกติดใจ เมนูที่ผมทานวันนั้น ลาบท้องปลาแซลมอนทอด โรยข้าวมอลท์คั่ว จะเห็นได้ว่า EST.33 ได้นำส่วนผสม วัตถุดิบของเบียร์ มาใส่ในการอาหารได้อย่างลงตัวจริงๆ ส่วนพาสต้า เมนไทโกะรสเผ็ด ก็ยอมรับว่าเผ็ดจริงๆ ปกติผมไม่ทานเผ็ด (แต่มันทำให้เราดื่มเบียร์ได้มากขึ้นนะ ^^) ส่วนไก่กรอบราดซอสเซซามิ นี่ก็สุดยอด อร่อย ปิดท้ายด้วย สลัดปูนิ่มทอด ราดน้ำสลัดทรัฟเฟิล ก็อร่อย เข้มข้น จัดจ้าน ถึงใจจริงๆ

นอกจาก อาหาร แล้ว  คอนเซ็ปต์ของร้าน ต้องการให้ที่นี่เป็นห้องเรียนเรื่องการทำเบียร์ เมื่อมานั่งจิบเบียร์คราฟท์ในบรรยากาศชิลล์ๆ รับลมเย็นๆ โดยมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนด้านในอันเงียบสงบ หรือ จะชอบความครึกครื้นก็มาการรับลมเย็นฟังดนตรีสดด้านนอกได้ตามความต้องการ

และผมได้รับเกียรติจาก คุณ ยุทธพงศ์ ชัยโรจน์ ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ – เบียร์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด แนะนำ เบียร์ Craft Beer ในร้าน EST.33 ซึ่งตัวเอก จะเป็น HOF เบียร์ ที่มี แอลกอฮอลล์ 0.5% ชมคลิปได้เลยครับ

รู้จัก Craft Beer by Singha @EST.33 CDC

เบียร์คราฟท์ ของที่นี่มี 5 ตัวด้วยกัน คือ Lager ที่ใช้มอลต์พรีเมี่ยมนำเข้ามาบรูว์ จนได้เป็นเบียร์คราฟท์สีอำพันเหลืองสวยงาม ส่วน Copper บรูว์โดยผสมข้าวกล้องงอกจนได้เบียร์สีทองแดง ส่วน Snowy เป็นไวเซ่นที่หอม ดื่มแล้วรสชาติสดชื่นใส่เปลือกส้มซันควิซเป็นส่วนผสมในการบรูว์ นุ่มละมุนลิ้น และ Black เบียร์ดำที่เพิ่มข้าวเหนียวดำคั่วลงไปบรูว์ ด้วยความพิเศษนี้จึงได้รับรางวัลติดอันดับ Asia best beer 2016 จากนิตยสาร Travel + Leisure ด้วย เบียร์คราฟท์ ทุกตัวมีแอลกอฮอล์ 4.5 เปอร์เซ็นต์ ทุกตัวเน้นดื่มง่าย ดื่มได้เรื่อยๆ ไม่หนักมาก

แต่สำหรับ ตัวเอก เบียร์คราฟท์ ตัวใหม่นามว่า HOF ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ 0.5 เปอร์เซ็นต์ การมีแอลกอฮอล์น้อยนิด เทียบเท่าน้ำผลไม้หมักเพื่อเป็นเบียร์ทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการแฮงค์เอาท์หนัก กินได้เรื่อยๆ หรืออาจเป็นคนที่ไม่ได้ดื่มเบียร์เป็นประจำ แต่อยากลิ้มลอง ก็ถือเป็นตัวประเดิมเริ่มต้นได้

สุดท้ายนี้ ให้เดาว่า ผมเมาไหม เมาครับ 5555 เมาไม่ขับ กลับ Uber ฮา

ขอบคุณ PR ของสิงห์ ที่เชิญมาทานอาหารอร่อยครับ ขอบคุณเชฟปิ๊กด้วยครับ