รีวิว ช่วงเวลาที่แสนพิเศษกับการพักผ่อน ที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่

เมื่อปลายปีที่แล้ว ได้มีโอกาสไปชมคอนเสิร์ต Byrd & Heart ที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ นครราชสีมา ทาง แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ ได้ให้ความอนุเคราะห์ให้ผมเข้าพักที่โรงแรม เพื่อสัมผัสบรรยากาศความสุขที่สนามกอล์ฟแห่งนี้ 

เรียกได้ว่า Rancho Charnvee Khao Yai: Golf Resort Khao Yai เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่รีดความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานทิ้งไป เวลาหยุดหมุนกับสนามกอล์ฟ และกิจกรรมครอบครัว มีร้านอาหาร คุณพ่อตีกอล์ฟ คุณแม่ คุณลูก อยู่ที่ร้านอาหาร หรือในโรงแรม ตอนเย็นก็มาทานอาหารกันพร้อมหน้า เรียกได้ว่าครบครัน ทั้งการพักผ่อน เล่นกีฬา สันทนาการ ในที่เดียว ขากลับก็แวะช้อป Outlet ได้ เดินทางก็สะดวก ไม่ไกลจากกรุงเทพ และจังหวัดใกล้เคียง บางภาพขอนำมาจากรีวิวก่อนที่พาชมสถานที่นะครับ อ้อ เรื่องชื่อ ที่เห็นมีทั้ง D Varee Charnvee และ Rancho Charnvee ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การบริหารในส่วนของโรงแรม อยู่ภายใต้ D Varee ผมสงสัยว่า ทำไมชื่อ ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่ (D Varee Charnvee Khao Yai) ก็เลยถามผู้จัดการครับ

คั่นนิดนึง จองห้องพักราคาประหยัดผ่าน Traveloka ได้ครับ

มาพักที่นี่  นึกว่าอยู่ต่างประเทศ เพราะคุณอนุทิน ชาญวีรกูล เจ้าของสนามกอล์ฟแห่งนี้ จัดการเอง ขยายจากสนามกอล์ฟ กลายเป็นโรงแรม 69 ห้อง ที่ยังคงความเป็นส่วนตัวให้วันพักผ่อนของคุณผ่อนคลายแบบสุดๆ กับสนามกอล์ฟ 18 หลุม ห้องพักที่นี่เป็นแบบยูโรเปี้ยน คันทรีสไตล์ ถ้าแต่งชุดคาวบอย เท่มากๆ ฮา เรียกว่าที่นี่ห้องพักอย่างหรูเลยล่ะ และที่นี่มีประชุมสัมมนาด้วย ก็มีให้ครบ พร้อม อ้อ ชั้นบนของห้องอาหารมีบริการนวดแผนไทยด้วย

d-varee-ranncho-resort-01

เข้ามาที่ Lobby เหมือนห้องรับแขกในบ้าน รับรองเห็นใครถ่ายภาพนี้ รู้ได้เลยว่า ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่ แน่นอน อ่อ ต้องเตือนก่อนว่า ตอนเข้าห้องพัก จะมี step ขั้นตอนเดินเข้าออกประตู ระวังกันนิดนึงนะครับ

ห้องที่ผมพักกับ @jetboat นั้นอยู่มุมตึก สังเกตจากข้างนอก ตอนที่ทานอาหารว่า ห้องเราใหญ่ และมีหน้าต่าง 2 ส่วน วิวติดสระว่ายน้ำ ตั้งอยู่ขั้น 2

rancho-charnvee-room

ห้องกว้างมาก ทำให้ระยะระหว่างเตียงนอนกับทีวี ไกลมาก ถ้านั่งตรงโซฟาน่าจะพอดีกว่า

rancho-charnvee-02

ห้องนี้เป็นเหมือนบ้านเลย มีมุมให้นั่งคุย จิบชา กาแฟ เบียร์ เครื่องดื่ม

mini-bar

เตียงก็เอาไว้นอน (นอนหลับสนิทมาก อาจจะเพราะง่วงและเมา ฮา) มีโซฟาให้นั่งดูทีวีได้สะดวกกว่านอนดู เพราะทีวีไกล

rancho-charnvee-03

 การตกแต่ง ทำทีวีเหมือนกรอบรูปมาก ตอนเห็นครั้งแรก เอ่อ เนียนดี มีหนังสือนิตยสารให้อ่าน มีลำโพงเอาไว้เสียบ iPhone, iPod (ใช้พอร์ต Apple แบบเก่า)

tv

มาถึงห้องน้ำกันบ้าง ส่วนตัวแถมยังหรู เรียกว่าอุปกรณ์สุขภัณฑ์ใช้ของดีมากๆ เหมือนอยู่บ้าน ทุกอย่างได้ข่าวว่าคุณอนุทิน คัดเลือกของตกแต่งเองเลย

rancho-charnvee-04

ที่นี่ มีฝักบัว ไม่มีอ่างอาบน้ำนะครับ (ห้องที่ผมพัก) วัสดุอุปกรณ์ดูหรูหรา

rancho-charnvee-05

rancho-charnvee-06

rancho-charnvee-07

เป็นรีสอร์ทที่ใส่ใจในการพักผ่อนจริงๆครับ ให้การพักผ่อนเราเต็มที่จริงๆ

rancho-charnvee-07

ออกไปมองวิวข้างนอก จะเป็นวิวสระว่ายน้ำครับ

view

อย่างที่บอกคือมี 2 ส่วน อันนี้เป็นหน้าต่าง อีกอันเป็นประตู เปิดออกไปได้ แต่ระเบียงมันเล็กมากๆ

pool-d-varee

ส่วนวิวข้างนอก สวยดีครับ มีมุมที่วาง เบาะนุ่มๆ Bean Bag ให้นั่งเล่น

gardenเดินๆชมสนามกอล์ฟ และห้องอาหาร

view-garden-golf

ส่วนนี้ขอนำภาพตอนที่ไปชมสถานที่ #WinterBreeze2015 มาให้ชมครับ

rancho-charnvee

rancho-charnvee-view

rancho-charnvee-golf-khaoyai

กิจกรรมอื่นๆ (ตอนที่ผมไปคือช่วงหน้าหนาว) ตอนเช้าผมลงมาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำครับ อาหารเช้าไม่ได้ถ่ายไว้ อากาศดีมาก @jetboat ออกมาปั่นจักรยาน (มีให้เช่า) แต่ถ้ากลางคืนหนาว น้ำค้างลงเยอะ ต้องระวังสนามลื่นครับ แต่เหมาะกับการปั่นจักรยานมาก ระวังก็ตรงอย่าพลาดวัดพื้นแล้วกัน

Screenshot_20160629-085400

บอกไว้นิด ถ้าจะค้นหาที่พักเขาใหญ่ใน Traveloka อย่าไปค้นว่า Rancho เพราะในชื่อธุรกิจโรงแรมตอนนี้เป็น D Varee Charnvee แล้ว (D Varee ดูแลเชนตามที่แจ้งไปข้างต้น) หรือถ้าอยากค้นหาที่พักเขาใหญ่ สามารถจองได้ที่ traveloka

Screenshot_20160629-085546

ส่วนการเดินทาง ใครที่สนใจไปพัก มีคลิปแนะนำการเดินทางตอนที่มีคอนเสิร์ต Byrd & Heart ครับ กดชมวีดีโอ