(พรีวิวสั้นๆ) สัมผัสแรก Samsung Galaxy S7

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ในงาน Unpacked 2016 ที่ Barcelona ประเทศสปน ชาวไทยก็เฝ้ารอติดขอบจอ ส่วน IT Blogger ก็ได้รับเชิญไปสัมผัสเครื่องจริงเป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย

preview-samsung-galaxy-s7-thailand-01

หลังจาก Samsung Galaxy S6 และ S6 edge รอบนี้ กับ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge การออกแบบบ การดีไซน์ การใช้วัสดุ Samsung เน้นมาในแนวนี้แล้ว ครั้งนี้มาพร้อมสโลแกน Rethink what a phone can do มาพร้อมความ WOW ของการใส่ Micro SD ได้ (ห๊ะ) กันน้ำได้ น้ำหกก็ไม่หวั่น ตกน้ำก็ยังเอาอยู่ จุดเด่นของ Samsung ระยะหลังๆคือ กล้องชัด ส่วนสเปค CPU อะไรไม่ได้พูดถึงมานานแล้ว

Redefine what a phone can do

คำนี้ เราย้อนทบทวน มือถือทำอะไรได้บ้าง แล้วเราใช้งานอะไรบ้าง รอบนี้มีการแนะนำ Gear 360 และ Gear VR จับคู่กับ Galaxy S7 และ S7 edge ด้วย

บทความนี้ ได้จับเฉพาะ Galaxy S7 เท่านั้น ส่วน S7 edge เวลาหมด รถตู้มารับแล้ว อดเล่น ถามว่าการเปิดตัวครั้งนี้ หวือหวาไหม จุดสำคัญของมันก็คือกล้อง การถ่ายภาพ ซึ่งคนที่ได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน Galaxy S7 และ S7 edge ประทับใจในภาพถ่ายที่ได้แน่นอน น่าเสียดาย เวลาจับเครื่องพรีวิว น้อยไปนิด (หรือผมเล่นตัวเครื่องเยอะเกิน) แต่ตอนหลังมี VDO Collage มาฝากครับ
preview-samsung-galaxy-s7-thailand-02

จากภาพ จะเห็นว่า กล้องมีโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลาย VDO Collage, Hyperlapse ส่วน Motion Panorama ยังไม่ได้ลอง

สิ่งที่โดดเด่นคือ กันน้ำ กันฝุ่น และมี Fingerprint รองรับ Fast Charging 83% ใน 30 นาที (Quick Charge 3.0) มาตรฐาน Qi/PMA

มีคลิปนิดนึง

Design

ตั้งแต่ S6, S6 edge, Note 5 เราเห็นความบาง จนมาถึง Galaxy S7 และ S7 edge ยังคงความบางและจับถนัดมือ น้ำหนักเบา โดย Galaxy S7 มาพร้อมจอ 5.1 นิ้ว 577 ppi และ S7 edge 5.5 นิ้ว 534 ppi แบบ Quad HD Super AMOLED Display ทั้งคู่

กล้อง

รอบนี้ชูจุดเด่น ไม่ใช่ตัวเลข Pixels ในการถ่ายภาพ แต่เป็น Dual Pixels ที่ชวนให้มุมที่ตัว Pixels ขนาดใหญ่กว่า ด้วยคำสุดคม Bigger Pixels = Better Pictures มาพร้อม Bright Lens ให้ภาพสว่างกว่า มี Motion Panorama อันนี้ยังไม่ได้ลอง ลองถ่ายพาโนรามาปกติ แต่ดันไม่ได้เอารูปออกมา เรียกได้ว่าพก Galaxy S7 และ S7 edge ภาพสว่าง คมชัด แบบไม่ต้องกังวล กล้องหน้า 5MP f/1.7 กล้องหลัง 12MP f/1.7 มีกันสั่น

s7

แม้จะไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้ แต่ก็เอาน่า มี Micro SD Slot มาให้เพิ่ม MicroSD ได้ ส่วนแบตเตอรี่ ความจุ S7 อยู่ที่ 3000mAh และ S7 edge อยู่ที่ 3600mAh

อีกความสามารถ กันน้ำกันฝุ่น เนี่ย รุ่นก่อนๆ โดนบ่น ว่าหายไปไหน คือตอนนี้ขอให้มันกันน้ำ กันฝุ่น ไว้ก่อนเป็นดี สภาพอากาศแปรปรวนซะขนาดนี้ ที่บอกว่ากันน้ำเนี่ย เค้ายังให้เปิด ปิด USB port และเสียบหูฟังได้แบบไม่ต้องกลัวน้ำเข้า กันน้ำ IP68 ลึก 1.5 เมตร แช่ได้นาน 30 นาที

ทางด้าน CPU เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า สูงสุด 30% GPU เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าสูงสุด 64% และเพิ่ม RAM จาก 3GB 4GB ทำให้การเปิดแอพ เล่นเกม และการสตรีมวิดีโอ รวดเร็วและราบรื่นขึ้น

micro-sd-slot

จะบอกว่า ถาด SIM สามารถใส่ microSD การ์ด และ SIM 2 ได้ เลือกเอาว่าจะใช้ซิม 2 หรือใส่หน่วยความจำเพิ่ม

sim

ส่วน Wi-Fi รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-Band, Wi-Fi Direct, HotSpot

preview-samsung-galaxy-s7-thailand-03

และมาดู Accessories กันบ้าง เป็นเคสของ Samsung Galaxy S7 edge สวยดี นอกจากนี้ยังมีเคสเลนส์เสริมด้วย พี่เขาไม่ได้มาเล่นๆ

preview-samsung-galaxy-s7-thailand-04

ได้จับสั้นๆพอหอมปากหอมคอให้หายอยาก อยากจับจริงๆจังๆอีกครั้ง ถ้าได้เครื่องจะเล่าให้ฟังยาวๆนะครับ ขอบคุณ Samsung ที่เชิญเข้าร่วมงานครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ติดตาม Fan Page YokekungWorld